download Tóm tắt bài Sống chết mặc bay File PDF

Tóm tắt bài Sống chết mặc bay

 File PDF

Download Tóm tắt bài Sống chết mặc bay - Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 8

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Trong bài mẫu Tóm tắt bài Sống chết mặc bay, một tác phẩm hiện thực đặc sắc của Phạm Duy Tốn dưới đây, người viết đã chọn lọc và sắp xếp các ý chính tiêu biểu trong văn bản thành một bài tóm tắt ngắn gọn, rõ ràng, chắc chắn sẽ là tài liệu cần thiết và hữu ích cho các em học sinh trong quá trình em ôn tập về văn bản này.



Đề bài: Tóm tắt bài Sống chết mặc bay

tom tat bai song chet mac bay

Bài làm:

Tại làng X, phủ X nọ, vào tầm 1h sáng, thời tiết hoành hành gây mưa to gió lớn, mưa trút xuống tầm tã liên hồi, nước sông Nhị Hà ngày một dâng cao. Nguy cơ vỡ đê xảy ra trong gang tấc. Trăm nghìn người dân lo lắng, trong cơn hoạn nạn giữa mưa lớn vẫn bì bõm dưới bùn lầy, đắp đập, giữ đê trước từng đợt sóng dâng cao. Tiếng trống liên hồi, tiếng gọi nhau liên thanh của người dân, vừa căng thẳng, vừa lo sợ, nguy cơ vỡ đập chực chờ, cảnh tượng thật bị thương. Giữa lúc hoạn nạn, nhân dân trong thảm cảnh, cái chết trong gang tấc thì tên quan phụ mẫu hộ đê kia vẫn điềm nhiên ngồi trong ngôi đình vững chãi cùng quân dưới say mê, ung dung đánh tổ tôm. Khi được kẻ hầu vào báo đê sắp vỡ, quan vẫn thản nhiên chơi, không chút mảy may quan tâm đến nguy cơ đê vỡ, mặc nhiên như không có chuyện gì. Lúc đê vỡ, nhân dân trong thảm cảnh sầu bi khổ cực cũng là lúc hắn ù được ván bài lớn trong tâm trạng sung sướng, thoả mãn.

Sau khi tìm hiểu xong bài Tóm tắt Sống chết mặc bay, các em học sinh có thể đi vào phân tích chi tiết nội dung văn bản thông qua một số bài học sau: Giải thích nhan đề Sống chết mặc bay, Phân tích hình ảnh viên Quan phụ mẫu trong truyện ngắn Sống chết mặc bay, Soạn văn lớp 7 - Sống chết mặc bay để có thêm những kiến thức hữu ích.


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt bài Sống chết mặc bay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt bài sống chết mặc bay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt bài Sống chết mặc bay File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm