download Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên File DOC

Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên

 File DOC

Download Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên - Để học tốt ngữ văn lớp 10

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 04/02/2019

Cùng tham khảo bài tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên, trích Truyền kì mạn lục (Nguyễn Dữ) để nắm được những chi tiết truyện chính và tìm hiểu cách xây dựng cốt truyện độc đáo, tài tình của tác giả khi chuyển tải nội dung, tư tưởng tác phẩm.



Đề bài: Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên

Bài làm

Chuyện chức phán sự đền Tản Viên chủ yếu nói về nhân vật chính Ngô Tử Văn, vốn tên là Soạn, người đất Lạng Giang, huyện Yên Dũng. Tính tình chàng khảng khái, nóng nảy, thấy gian tà nhiễu nhương không chịu ngồi yên, được khen là người cương phương. Trong làng của chàng có một ngôi đền rất linh thiêng nhưng khi quân Ngô sang xâm lược, viên tướng họ Thôi tử trận gần đền đã tác oai tác quái, đuổi cả Thổ địa ở đền, bưng bít Thượng Đế, quấy rối cuộc sống của nhân dân quanh vùng khiến cho Tử Văn vô cùng tức giận. Mặc cho sự lo sợ, can ngăn của người trong vùng, chàng tắm gội chay sạch, khấn trời rồi đốt đền để trừ họa cho dân. Sau khi đốt đền, trong cơn sốt, chàng gặp vị cư sĩ đòi trả lại đền, gặp thần Thổ địa cai quản đền đã bị tên tướng bại trận đuổi đi, bị quỷ chốn âm phủ dẫn xuống địa ngục. Đứng trước Diêm Vương, Ngô Tử Văn không hề tỏ ra sợ hãi mà thái độ rất cương chính, khảng khái, cứng cỏi đối đáp trôi chảy, hợp tình hợp lí khiến cho vua chốn âm phủ phải cho người đi chứng thực. Khi lính về tâu lại sự việc, xác nhận Ngô Tử Văn đã nói thật, Diêm Vương cho đày tên giặc phương Bắc xuống ngục tối tăm, còn Tử Văn được sống lại. Dân làng cùng nhau dựng lại ngôi đền, Thổ địa được trở lại cai quản đền, cảm kích trước tấm lòng trượng nghĩa của Ngô Tử Văn, đã mời chàng làm chức Phán sự cho Đức Thánh Tản ở đền Tản Viên.

Xem thêm các bài văn mẫu hướng dẫn phân tích, soạn văn bài Chuyện chức phán sự đền Tản Viên:

- Phân tích Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
- Phân tích nhân vật Ngô Tử Văn trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
- Soạn văn lớp 10 - Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
- Em đồng tình hay không đồng tình với kết thúc của Chuyện chức phán sự đền Tản Viên?
- Giới thiệu về Nguyễn Dữ, với Truyền kì mạn lục và Chuyện chức phán sự đền Tản Viên


Liên kết tải về - [93 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt chuyện chức phán sự đền tản viên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt Chuyện chức phán sự đền Tản Viên File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm