download Văn khấn bao sái bát hương Phiên bản PDF

Văn khấn bao sái bát hương

 Phiên bản PDF

Download Văn khấn bao sái bát hương - Lễ xin tỉa chân nhang cuối năm

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 28/01/2019

Khi nhắc đến bao sái bát hương chắc chắn rất nhiều người không hiểu có ý nghĩa gì, vậy bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bao sái bát hương là gì, Văn khấn bao sái bát hương như thế nào, cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.



Văn khấn bao sái bát hương, bao sái hay còn gọi là lễ sửa bát hương hay ễ tỉa chân nhang được thực hiện vào ngày 23 tháng chạp trước thời điểm cúng lễ ông công ông táo. Đây cũng được coi là một tục lệ tâm linh của các gia đình. Sau mỗi năm thờ cúng thường xuyên thì bát hương của các gia đình sẽ có rất nhiều tàn nhang và chân hương, chính vì thế các gia chủ cần tiến hành sửa sang và tỉa bớt chân nhang để chào đón năm mới

van khan bao sai bat huong

Tải mẫu Văn khấn bao sái bát hương

Cách sắm lễ bao sái bát hương, xin tỉa chân nhang

- Thịt luộc
- Xôi
- 3 chén rượu
- 1 đĩa hoa quả
- 1 ấm trà và 5 cái chén
- 1 tách nước để nguội
- 3 lễ tiền vàng
- 2 lọ hoa

Sau khi sắm lễ xong gia chủ thắp hương bái cúng và xin bao sái bát hương. Thự hiện bài văn khấn đúng chuẩn để làm lễ cúng hợp lý nhất.

Văn khấn bao sái bát hương

van khan bao sai bat huong 2

van khan bao sai bat huong 3

Bài cúng bao sái bát hương

Khi tiến hành đọc văn khấn bao sái bát hương xong gia chủ chờ hướng tàn 1/3 thì có thể lao rửa bát nhang và xê dịch cũng như tỉa chân nhang. Đặc biệt cần lưu ý phải dời bát hương ra khỏi bàn thờ mới được lau chùi, không được lau hay tỉa ngay trên bàn thờ.

Những lưu ý khi bao sái bát hương

- Đối với bát hương quan thần linh tỉa hết chỉ cần giữ lại 5 chân nhang, những bát hương khác giữ lại 3 chân nhang. Những chân nhang đã tỉa ra cần phải đốt hết và thả tro trôi sông ở nơi nước sạch, tránh vứt chân nhang bừa bãi.

- Bát hương khi tỉa nhang phần tro đã bị đầy lên, bạn có thể bỏ bớt tro cũ và thêm tro mới vào sao cho cách miệng bát hương 1- 2 cm là phù hợp nhất.

- Khi vệ sinh lau chùi bát hương bạn cần dùng khăn sạch, rượu gừng hay nước ấm. Đặc biệt không nên dùng nước lã, dùng khăn sạch thấm rượu gừng và lau sạch từ miệng bát hương trở xuống. Gia chủ cũng nên dùng rượu gừng để lau sạch bàn thờ cũng như những đồ thờ khác.

- Sau khi đã vệ sinh lau cùi sạch sẽ bàn thờ cũng như bát hương thì đặt nhẹ nhàng bát hương vào đúng vị trí và đặt im như vậy. Gia chủ không nên xê dịch hay động chạm gì đến bát hương.

Với văn khấn bao sái bát hương, lễ xin tỉa chân nhang thì cũng không quá phức tạp tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu để thực hiện đúng các nghi lễ cũng như sự chuẩn bị và thực hiện trở nên dễ dàng hơn. Nếu như bạn chưa biết về bài cúng Tết cổ truyền của người Việt ta như thế nào thì hãy cùng tham khảo cụ thể Bài cúng Tết cổ truyền như thế nào cho đúng chuẩn để ứng dụng cho dịp Tết 2019 này nhé.


Liên kết tải về - [120,8 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn bao sái bát hương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn bao sái bát hương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn bao sái bát hương Phiên bản PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm