download Viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ" File PDF

Viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ"

 File PDF

Download Viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ" - Nội dung thư UPU lần thứ 48

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 30/05/2022

Viết một bức thư về người hùng của em, người hùng là Chú bảo vệ là chủ đề chân thực được rất nhiều giáo viên hướng đến và cũng là chủ đề của nội dung thư UPU lần thứ 48. Tham khảo bài viết dưới đây để viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ" một cách tự nhiên và cảm xúc nhất nhé.


Đề bài: Viết một bức thư về người hùng của em - Chú bảo vệ

viet mot buc thu ve nguoi hung cua em chu bao ve

Bài văn mẫu Viết một bức thư về người hùng của em - Chú bảo vệ

 

Bài mẫu: Viết một bức thư về người hùng của em - Chú bảo vệ

Hà Nội năm 2019.

Các bạn yêu quý!

Có khi nào bạn nghĩ đến những con người làm các công việc việc bình dị trong cuộc sống hàng ngày chưa? Có bao giờ bạn hướng tầm nhìn của bản thân đến những con người đang cống hiến, hi sinh sức mình một cách thầm lặng? Và có bao giờ bạn bày tỏ thái độ kính trọng, lòng biết ơn đối với bác bảo vệ trường mình hay chưa?

Bác bảo vệ ở trường chính là người hùng đối với tôi. Bác ấy tên là Công, năm nay bác vừa tròn 56 tuổi. Bác gắn bó với công việc này cũng khá lâu rồi. Bác Công có dáng người cao, khỏe mạnh, những bước đi của bác nhanh và chắc nịch. Khuôn mặt vuông chữ điền cùng các nếp nhăn in hằn trền vầng trán thể hiện bác là người phúc hậu, hiền lành và lam lũ. Làn da ngăm đen của bác đã phần nào cho thấy những vất vả mà bác đã trải qua trong cuộc đời. Rất ít khi chúng tôi thấy bác cười, có lẽ do tính chất công việc nên bác cần tỏ ra nghiêm khắc để học sinh chấp hành đúng nội quy của nhà trường. Bác là người vô cùng giản dị, trang phục thường ngày của bác là chiếc áo màu xanh và chiếc quần màu đen, nó không hề cầu kì mà lại rất đơn giản giúp bác cảm thấy thuận tiện hơn khi thực hiện công việc của mình. Giọng nói của bác to và vang nên mỗi khi bác nhắc nhở bạn học sinh nào xuống cổng trường phải dắt xe thì bạn ấy đều thực hiện một cách nghiêm túc.

Công việc của bác là trông coi, bảo quản các trang thiết bị, đồ dùng của nhà trường nên bác không thể có giây phút lơ là. Mỗi buổi sáng, bác thường dậy rất sớm để mở cổng trường và mở cửa các lớp cho học sinh vào học. Ngoài ra, bác còn phụ trách việc để xe của các lớp, lớp nào xếp xe không ngay ngắn, cẩn thận bác đều nhắc nhở để các bạn rút kinh nghiệm và có ý thức hơn. Khi chúng tôi kết thúc một ngày học căng thẳng, mệt mỏi thì bác vẫn chưa được nghỉ ngơi bởi bác còn đi khắp các lớp kiểm tra xem các thiết bị hoạt động tốt không hay đã bị hỏng để báo cáo lên nhà trường. Nếu cô lao công được về nhà nghỉ ngơi buổi tối thì bác bảo vệ phải ở lại trông trường để đề phòng có trộm cắp xảy ra. Có thể nói công việc của bác vô cùng vất vả. Đôi bàn tay khỏe khoắn của bác còn làm nhiệm vụ tỉa cành cho các cây cối ở trong trường để khuôn viên nhà trường trở nên sạch đẹp hơn. Đôi mắt đen và khá sâu của bác khiến nhiều người cho rằng bác là một người hung dữ nhưng thực tế lại không phải như vậy. Bác rất hiền từ và nhiệt tình, luôn giúp đỡ mọi người trong các công việc nặng nhọc nên được mọi người yêu quý và kính trọng.

Tôi nhớ có một lần vì bận việc đột xuất mà bố mẹ không đến đón tôi đúng giờ, bác Công đã đưa tôi về tận nhà. Trên đường đi tôi kể cho bác nghe rất nhiều chuyện ở trên lớp. Bác hỏi thăm về bố mẹ tôi, tình hình học tập của tôi và khuyên tôi nên học hành chăm chỉ để có được nghề nghiệp ổn định và trở thành người tốt cho xã hội. Tôi vâng lời và cảm ơn bác rất nhiều vì bác đã đưa tôi về nhà.

Không chỉ vậy, bác còn ở lại chờ bố mẹ tôi về và kể cho tôi nghe những câu chuyện về thời bác đã sống. Đó là thời hậu chiến, thời kì mà miền Bắc nước ta đã giành được hòa bình nhưng miền Nam vẫn đang chiến đấu chống giặc Mĩ xâm lược. Đời sống nhân dân còn đói nghèo, thanh niên trai tráng đều xung phong ra trận để bảo vệ tổ quốc thân yêu. Đó là những ngày tháng gian nan nhưng cũng là những ngày tháng hào hùng của toàn dân tộc ta. Mọi người không quản ngại khó khăn, gian khổ để cùng nhau chiến đấu và chiến thắng. Nói chuyện với bác, tôi mới phát hiện ra bác thuộc rất nhiều câu ca dao, tục ngữ và cả những truyện ngắn của nhà văn Nam Cao, Nguyễn Công Hoan,.... Bác nói rằng bác rất yêu thích văn chương nhưng do hoàn cảnh gia đình nên ngày xưa bác không theo con đường học tập đến cùng. Bác kể đến đây thì bố mẹ tôi về tới nhà, bác chào tạm biệt gia đình tôi để quay lại trường học tiếp tục công việc của mình.

Tôi ước gì mình có thời gian nói chuyện với bác nhiều hơn nữa. Bác không chỉ là người bảo vệ hết lòng vì công việc mà còn là một người bảo vệ đáng kính. Tôi hi vọng bác sẽ có thật nhiều sức khỏe để đồng hành cùng chúng tôi trong những năm học tiếp theo.

Vậy đối với các bạn, bác bảo vệ ở trường bạn có phải là người hùng không? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé!

Chào tạm biệt các bạn.

Hoàng Bảo Châu.

Bên cạnh đó, chủ đề viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em cũng được rất nhiều thầy cô giáo sử dụng. Tham khảo bài văn mẫu viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em tại đây để áp dụng vào bài văn của mình nhé.

“Viết về người hùng của em” là chủ đề chính trong cuộc thi Viết thư UPU năm 2019, các bạn có thể viết về người hùng mà mình yêu quý nhất, đó có thể là những nhân vật anh hùng mà bạn biết đến qua báo, đài, những anh hùng không có thật hoặc đó cũng có thể là những người bình thường xung quanh chúng ta, là ông bà, bố mẹ, anh chị em, thầy cô giáo,…


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ" được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết một bức thư về người hùng của em "chú bảo vệ" là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết một bức thư về người hùng của em "Chú bảo vệ" File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Xhero 5/5 Vẽ hình bảo vệ chú chó khỏi bầy ong hung hãn
  • SomNote 3/5 Tạo ghi chú kèm hình ảnh
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm