download Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp File DOC

Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp

 File DOC

Download Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp - Những kỹ năng cơ bản khi viết bảng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 28/09/2017

Một trong những kỹ năng sư phạm cơ bản đó là viết bảng phấn đẹp, vì vậy, bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp sẽ là thông tin hữu ích giúp các thầy cô và các bạn đang học sư phạm có được những gợi ý để viết bảng được đẹp nhất.


Để viết bảng phấn đẹp không hề đơn giản, đó là một quá trình dài kiên trì rèn luyện, thêm vào đó, các bạn có thể theo dõi một số bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp để áp dụng. Viết bảng đẹp không chỉ giúp các em học sinh có thể theo dõi được các nội dung học tập được dễ dàng hơn mà còn thể hiện sự tận tụy, khéo léo của mỗi giáo viên, điều đó cũng một phần truyền cảm hứng học tập cho học sinh của mình.


Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp
Download Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp - Phần mềm Những kỹ năng cơ bản khi viết bảng

Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp:

1. Tư thế đứng để viết bảng bằng phấn được đẹp

Khi viết bảng, chúng ta không chỉ nên chú ý đến tư thế khiến người viết cảm thấy thoải mái mà còn phải chú ý đến vị trí đứng để người bên dưới có thể theo dõi được những nội dung ghi trên bảng. Trong quá trình giảng dạy, các bạn sẽ phải đứng lệch sang bên trái hoặc bên phải, đứng thấp người, thẳng người để trình bày nội dung trên bảng khoa học và đầy đủ. Vì vậy, rèn luyện được các tư thế đứng khi viết bảng khác nhau cũng là một trong những bí quyết để viết bằng phấn được đẹp hơn.

2. Cách cầm phấn để viết bảng bằng phấn đẹp

Cách cầm phấn là một trong những yếu tố giúp cho chữ viết bảng của bạn đẹp. Khi cầm phấn, các bạn sẽ cầm bằng 3 ngón tay (ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa), hơi chếch đầu phấn xuống phía dưới (45 độ), cầm chắc và di chuyển đều. Trong quá trình viết bảng, các bạn không nên tì tay vào bảng vì sẽ khiến tốc độ viết bị hạn chế, không linh hoạt, nhất là khi cần viết những chữ to.

Viết bảng bằng phấn khác với khi bạn cầm bút viết trên giấy bình thường, các bạn không nên ấn quá mạnh phấn vì sẽ làm gãy phấn hoặc không được tì tay lên mặt phẳng viết như khi viết trên giấy.

Trong quá trình viết bảng bằng phấn, nếu bảng không có đường kẻ ngang, các bạn bắt buộc phải thành thạo kỹ năng viết bảng để trình bày chữ viết được thẳng hàng và đẹp mắt nhất. Điều quan trọng nhất để viết bảng bằng phấn được đẹp, đó là việc bạn phải thường xuyên thực hành, rèn luyện, thử thách mình trên nhiều loại bảng viết khác nhau, học hỏi những bí quyết viết bảng đẹp, về tư thế đứng, cách cầm phấn,... Viết bảng phấn đẹp sẽ giúp bạn thêm phần tự tin hơn khi đứng lớp, điều đó, cũng giúp thu hút sự chú ý, theo dõi của các em học sinh để tạo ra được những tiết học hiệu quả.

Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp không chỉ quan trọng với những sinh viên sư phạm, giáo viên mới vào nghề mà còn quan trọng với những giáo viên lâu năm (vì không phải ai dạy lâu năm cũng có thể viết chữ đẹp trên bảng). Để hoàn thiện được những kiến thức về chữ viết, các bạn có thể tham khảo thêm về mẫu chữ viết chuẩn theo quy định chung của Bộ GD&ĐT quy định hiện nay để biết được cỡ chữ, kiểu chữ viết chuẩn. Nắm bắt được mẫu chữ viết chuẩn không chỉ giúp các bạn có thể hoàn thiện được kỹ năng sư phạm mà còn đưa ra được những hướng dẫn giúp các em học sinh có thể viết chữ đúng chính tả và đẹp nhất.



Liên kết tải về - [162 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bí quyết để viết bảng bằng phấn được đẹp File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm