download Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể File Doc

Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể

 File Doc

Download Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể - Quy trình thành lập hộ kinh doanh cá thể

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 27/10/2017

Nếu muốn tránh những rủi ro về pháp lý khi các cá nhân, gia đình muốn kinh doanh cá thể sẽ phải thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể để các cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp giấy phép kinh doanh theo đúng quy định. Các công dân có thể thực hiện Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể khi đủ 18 tuổi, đã có năng lực pháp luật, hành vi nhân sự đầy đủ, gửi trực tiếp hồ sơ đến các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi mà địa điểm kinh doanh của bạn sẽ được đặt ở đó để cơ quan này xem xét nguyện vọng và cấp giấy kinh doanh.


Mấu chốt trong hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ cá thể vẫn là giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, ngoài ra, còn một số Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể mà bạn cần nắm bắt được để tránh sự sai sót, khiến quá trình đăng ký của bạn kéo dài hơn. Theo pháp luật quy định, các hộ gia đình kinh doanh cá thể sẽ phải thực hiện một số quy định về số lượng lao động sử dụng, trách nhiệm tài chính thực hiện, quy định về địa điểm kinh doanh,...

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh nếu có nhu cầu đăng ký kinh doanh hộ cá thể, việc chuẩn bị mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh là thủ tục bắt buộc để được cấp giấy phép kinh doanh theo đúng quy định.

thu tuc dang ky kinh doanh ho ca the

Download Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể

Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể:

- Các cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình sẽ hoàn tất các thông tin trong Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, trong đó ghi rõ thông tin người đại diện đứng ra đăng ký, địa điểm kinh doanh, ngành, nghề kinh doanh, vốn kinh doanh, số lượng lao động cụ thể và ký xác nhận vào đơn. Chuyển đơn kèm theo bản sao giấy chứng minh nhân dân của người đăng ký đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

- Nội dung cụ thể Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh mà bạn cần đáp ứng được bao gồm:

+ Thông tin hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh.

+ Ngành, nghề kinh doanh.

+ Số vốn kinh doanh.

+ Thông tin về họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ cư trú, chữ ký của các cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình. Kèm theo giấy phải là bản sao có công chứng chứng minh nhân dân của người đăng ký.

+ Nếu như hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề cần phải có chứng chỉ hành nghề, kèm theo các giấy tờ quy định. Phải có vốn pháp định kèm theo các giấy tờ quy định, nếu là bản sao phải có xác nhận của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký kinh doanh hộ cá thể, các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trao biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh đó trong thời hạn làm việc 5 ngày.

Nếu sau 5 ngày làm việc mà bên hộ gia định không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc thông báo yêu cẩu sử đổi, bổ sung hồ sơ, các hộ kinh doanh có quyền khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện đúng các Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể sẽ giúp các hộ gia đình kinh doanh cá thể có được căn cứ pháp lý cụ thể để thực hiện hoạt động kinh doanh dưới sự cho phép của pháp luật. Sau khi được cấp Giấy đăng ký kinh doanh, các hộ kinh doanh cá thể có thể hoạt động kinh doanh, sản xuất đúng ngành nghề mà mình đã ghi trong Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh.

Ngoài ra trong các thủ tục hành chính các bạn có thể tham khảo thêm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân để tìm hiểu về quy trình đăng ký làm chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước công dân theo đúng quy định, thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi đi làm chứng minh nhân dân.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm