download Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương Doc

Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương

 Doc

Download Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương - Bài văn khấn cấu phúc khi đi chùa

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 09/04/2017

Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương mà Taimienphi.vn cung cấp cho các bạn chắc chắn sẽ là thông tin bổ ích giúp các phật tử có thể thực hiện thủ tục khấn bái bài bản, thể hiện lòng thành, tâm linh của mình đối với các vị thần thánh trong những ngày đầu xuân này. Đi du xuân cầu phúc, cầu lộc, cầu tài…là nhu cầu tâm linh thiết yếu của mỗi người dân Việt Nam. Mời bạn cùng tham khảo văn cúng cầu phúc ở chùa Hương để có thể hiểu rõ hơn, bạn đọc cũng có thể tải miễn phí văn cúng cầu phúc ở chùa Hương về máy để sử dụng khi cần.


Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương được dùng cho những gia đình mong muốn cầu phúc, cầu bình an, may mắn và tài lộc. Khi đi lễ bên cạnh việc chuẩn bị bài khấn bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm những đồ lễ vật cần thiết khác để thể hiện lòng thành kính, dâng lên các ngài. Không chỉ các ngày lễ tết mà ngày thường bạn cũng có thể cùng gia đình đến vãn cảnh chùa Hương và nên chuẩn bị văn khấn khi đi chùa để thể hiện sự thành tâm của mình.

Đi lễ chùa Hương đầu năm là truyền thống đẹp của dân tộc ta, cũng như lễ cúng Tiết Thanh Minh cũng được tiến hành vào dịp đầu năm. Trong Tiết Thanh Minh, mỗi nhà sẽ chuẩn bị một bài văn cúng Tiết Thanh Minh để đọc tại gia.

1. Đôi nét về chùa Hương

Việt Nam cũng có thể được coi là đất nước của chùa chiền khi khắp các tỉnh trong Nam ngoài Bắc đâu đâu cũng có những ngôi chùa đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của các phật tử. Một trong những ngôi chùa lớn, vô cùng nổi tiếng đó là chùa Hương. Ngôi chùa này là cả một quần thể văn hóa tôn giáo của người Việt Nam bao gồm rất nhiều ngôi chùa thờ phật, đền thờ thần và cả các ngôi đình lớn nhỏ. Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội, trong đó động Hương Tích hay còn được gọi là chùa Trong là một ngôi chùa, địa danh được rất nhiều người biết đến. Hằng năm vào dịp lễ không kể những ngày thường có hàng nghìn du khách từ tứ xứ đến đây để bái lễ những mong bình an, may mắn và tiền tài.

download van cung cau phuc o chua huong

2. Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương cần chuẩn bị những lễ vật gì?

Đến chùa thắp hương dù ít dù nhiều ta cũng nên có một ít lễ gọi là thành tâm dâng lên các vị thần thánh. Một lưu ý là khi đến dâng hương tại các đền chùa cùng với các bài văn khấn bài cúng bạn chỉ nên sắm sênh lễ nhẹ nhàng như hương, hoa quả chín, hoa tươi, hoặc oản….Không sắm lễ mặn như thịt lợn, thịt bò, trâu…Việc sắm lễ mặn chỉ được chấp nhận khi trong ngôi chùa có các vị Thánh, Mẫu và lễ mặn cũng chỉ được bày biện ở khu vực này mà thôi.

Không nên sắm sửa vàng mà hoặc tiền âm phủ đế cúng bái, lễ vật tại chùa. Nếu có cũng chỉ đặt ở bàn Thánh Mẫu hoặc Đức Ông. Tiền công đức cũng nên để ở hòm công đức tại chùa không nên đặt lên bàn thờ Thánh, Phật. Hoa tươi dâng lễ phải là những loại hoa tinh khiết như hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu….

download van cung cau phuc o chua huong

Trước ngày đến cúng bái tại chùa bạn cần phải kiêng không quan hệ khác giới, phải ăn chay và làm việc thiện để bày tỏ lòng thành của mình. Quan trên sẽ “chứng” cho bạn khi bạn làm được những việc này.

Bên cạnh việc đi chùa, việc chuẩn bị bài văn cúng tạ mộ để đi tảo mộ, viếng mộ đầu năm cũng rất quan trọng. Bạn hãy tham khảo bài văn cúng tạ mộ được chúng tôi cung cấp.

3. Lưu ý khi dùng văn cúng cầu phúc ở chùa Hương

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ lễ vật cũng như tiền vàng theo đúng quy định bạn cũng cần phải tuân thủ theo những quy định, lễ giáo riêng đặt ra ở chùa chiền. Chẳng hạn như đi vào chùa đi cửa bên trái, lúc ra thì rẽ sang cửa bên phải. Tuyệt đối không đi cửa chính, vì đây chỉ là cửa dành cho các quan, dành cho các vị sư và những người cai quản chùa đi vào. Phật tử cần tuân thủ theo những quy tắc đặt ra tại chùa.

Đến chùa cầu phúc hay cầu bình an, tài lộc cũng cần phải thành tâm. Dù lễ lạt có thể không to, không có mâm cao cỗ đầy song quan trọng nhất là gia chủ đến cúng bái phải có tâm tốt, lòng thanh tịnh thì mới được chứng giám, quan trên mới phù hộ và ban phát phước lộc, cứu khổ, cứu nạn.

Đi chùa đầu năm từ lâu đã là một nét đẹp trong tâm linh và văn hóa của người Việt chính vì thế bạn cũng cần phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản nhất để không phạm vào cảnh giới cũng như làm trái với những quy tắc cơ bản nhất chốn thanh tịnh.

Sắp tới ngày rằm tháng giêng (tức 15 tháng 1 âm lịch), nhiều nhà thường làm mâm cơm cúng tổ tiên để mong phù hộ độ trì cho gia đình trong đầu năm mới được suôn sẻ, bên cạnh mâm cỗ cúng, thì bài cúng rằm tháng giếng cũng được chuẩn bị một cách chu đáo nhất, nếu bạn chưa có bài cúng rằm tháng giêng thì hãy nhanh tay tải về văn cúng tết nguyên tiêu để học thuộc trước đi nhé.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng cầu phúc ở chùa hương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng cầu phúc ở chùa Hương Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm