download Văn khấn thần tài Doc

Văn khấn thần tài

 Doc

Download Văn khấn thần tài - Văn cúng lễ thần tài mùng 10 tháng giêng

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 05/02/2020

Văn khấn thần tài được sử dụng vào ngày 10 tháng giêng hằng năm với mục đích cúng vía thần tài cầu gia đạo bình an, năm mới tốt lành, sức khỏe và an khang cho cả gia đình. Bài văn khấn thần tài được Taimienphi giới thiệu đến các bạn là những bài văn khấn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các gia đình Việt.


 

1. Giới thiệu một số bài văn khấn thần tài

Hỏi đápSắm lễ cúng Thần Tài 2019 gồm những gì?

Chi tiết: mời các bạn tham khảo bài viết: Lễ cúng Thần Tài gồm những gì?

Mời bạn cùng tham khảo bài văn khấn thần tài, cúng thần tài ông địa mùng 10 tháng giêng năm 2019 Kỷ Hợi do Taimienphi.vn sưu tầm và cung cấp, đây là một thủ tục thuộc về tâm linh vì các gia đình thương tin rằng thần tài là vị thần mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình của mình chính vì thế mà không chỉ ngày lễ tết mà ngay cả ngày thường gia chủ cũng tiến hành bái lễ thần tài, thổ địa, thắp hương cho các vị thần thổ địa nhằm mong muốn đem lại tiền tài, may mắn trong việc buôn bán, làm ăn.

* Bài văn khấn cúng vía Thần Tài năm 2019 số 1:

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Con kính lạy Thần tài vị tiền.
Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
Tín chủ con là………………………………………………………….
Ngụ tại…………………………………………………………………..
Hôm nay là ngày mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi.
Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị. Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

* Văn khấn ngày vía Thần Tài năm Kỷ Hợi 2019 để đón tài lộc số 2:

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy: Thần linh Thổ địa, Phúc đức Chính thần, Tài thần (nếu làm ở nơi kinh doanh, hay ngoài sân), Gia tiên họ ...., bà cô ông mãnh, chư vị tiên linh (nếu làm trong nhà, ở ban thờ gia tiên thì thêm phần này).
Hôm nay là ngày mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi.
Chúng con là…………………………………………………
Ngụ tại………………………………………………………..
Chúng con thành tâm, bày biện hương hoa, nghi lễ cung trần, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén tâm hương, dốc lòng bái thỉnh.
Kính xin phù hộ độ trì, con cháu mạnh khỏe, gia đạo bình an, phát tài phát lộc, sở cầu như ý.

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

MẹoCách chọn hướng tốt ngày vía thần tài

Chi tiết: Tham khảo Cách chọn hướng ngày thần tài tốt nhất

2. Ý nghĩa của bàn thờ thần tài

Thần tài và ông địa là cặp đôi từ trước tới nay luôn được đi kèm với nhau. Theo quan niệm xưa, ông địa là vị thần hộ mệnh của xóm làng và có trách nhiệm cai quản vùng trời, vùng đất, giúp yên bình xóm làng, mùa màng bội thu. Thần tài lac vị thần trông coi tiền bạc, mang dấu ấn của nền kinh tế thương nghiệp, khác với ông địa được mang dấu ấn của nền kinh tế nông nghiệp. Quan niệm giân dan xưa cho rằng thần tài là vị thần mang lại may mắn, tiền tài, mang lại phước lộc và nếu như thờ cúng tốt thì lộc lá sẽ nhiều hơn. Đây là quan niệm tín ngưỡng, tùy thuộc vào tâm linh của mỗi người. Tuy nhiên người xưa đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì thế Taimienphi.vn cung cấp cho gia chủ bài văn khấn thần tài mùng 10 tháng giêng giúp các bạn tiến hành khấn bài bản, đúng thủ tục hơn.

Thông thường mỗi gia đình, nhất là các hộ kinh doanh, buôn bán sẽ có bàn thờ thần tài thổ địa tại gia đình. Không chỉ lễ tết mà ngày thường bạn cũng có thể thắp hương xin thần tài, thổ địa bằng nước, hoa, trái cây...Tết đến bạn có thể cúng cỗ mặn, thông thường chỉ thắp hương thờ thần tài vào mỗi buổi chiều.

download van khan than tai mung 10 thang gieng

MẹoCách cúng vía thần tài

Chi tiết: Tham khảo cách cúng vía thần tài mồng 10 tháng riêng

3. Một số chú ý khi dùng bài cúng thần tài mùng 10 tháng giêng

Theo tục lệ xưa, cứ vào ngày mùng một, mùng mười và ngày rằm hàng tháng là gia chủ sẽ làm lễ, thắp hương và chuẩn bị văn khấn xin tài lộc, may mắn, bình an cho gia đình. Lễ được chuẩn bị có thể là hương, hoa, quả thông thường hoặc cũng có thể có cỗ mặn như thịt gà luộc, rượu hoặc những món khác.

Một lưu ý khác là trên bàn thờ phải luôn được dọn dẹp sạch sẽ, không để lá úa, hoa úa trên bàn thờ. Ngoài ra việc thắp hương xin thần tài phải được tiến hành vào buổi chiều tối. Nếu bát hương đầy chỉ đến 23 tháng chạp mới được rút chân nhang.

Bên cạnh bài khấn thần tài, bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều bài văn khấn ý nghĩa khác, chẳng hạn văn khấn Thổ địa các ngày rằm và mùng 1 Âm lịch hàng tháng để cầu mong may mắn, sức khỏe, bình an đến với gia đình, văn khấn Thổ địa, Thổ công bày tỏ lòng tin vào một thế giới tâm linh sẽ che chở, phù hộ cho gia đình.

download van khan than tai mung 10 thang gieng

4. Nguyên tắc đặt thần tài rước lộc

Văn khấn thần tài mùng 10 tháng giêng như đã nói ở trên không chỉ được thực hiện vào ngày rằm, mùng một hoặc lễ tết mà còn được thực hiện hằng ngày khi gia chủ muốn cầu xin tài lộc, tiền bạc dư dả...Việc cúng bái sẽ trở nên linh nghiệm hơn khi gia chủ tuân thủ theo những nguyên tắc sau.

Thứ nhất là đặt bàn thờ ở hướng tài lộc, tức là hướng đón vận khí tốt, quan sát được lượng khách ra vào. Thông thường thần tài sẽ được đặt thẳng hướng cửa chính. Ngoài ra bàn thờ cũng phải được đặt với hướng tốt hợp với gia chủ.

Thứ hai trong cùng bàn thờ, dán ở trên vách cần có một tấm bài vị. Lưu ý nữa là bàn thờ thần tài phải được đặt trước một bức tường vững chắc, kín đáo, không được đặt bàn thờ trước bức tường ọp ẹp, có đục lỗ như vậy tài vận sẽ bị thất thoát, không quy về một mối.

Nếu trường hợp do chọn hướng hợp với gia chủ mà bàn thờ không thể dựa vào bức tường thì bạn cần tạo vách cho bàn thờ, nhằm tránh những vật sắc nhọn đâm vào từ phía sau như vậy sẽ không tốt cho việc thờ cúng. Ngoài ra tạo vách cũng là giúp bàn thờ được vững chắc hơn.

5. Văn khấn liên quan

Qua ngày thần tài là tới rằm tháng giêng, để chuẩn tốt cho ngày tết nguyên tiêu, hay chính là rằm tháng giêng, bạn cũng nên chuẩn bị bài cúng rằm tháng giêng ngay từ hôm nay để tới hôm làm lễ sẽ đọc lưu loát và không gặp phải lỗi nào trong quá trình cúng bái nhé.

Ra tết có rất nhiều ngày lễ tết truyền thống, nhất là vào các tháng Âm lịch trong năm, trong ngày 3/3 Âm kịch hay còn được gọi là tết Hàn Thực, cũng như nhiều ngày lễ khác, trong ngày này, nhà nhà đều cố sắm sửa một mâm cỗ để dâng lên các vị thần linh nhằm che chở và phù hợp cho gia đình gặp nhiều may mắn sẽ tới, một chú ý cũng rất quan trọng đó là bài văn cúng. Như nhiều lễ khác, văn cúng tết hàn thực cũng rất quan trọng khi làm lễ thắp hương, văn có chuẩn đọc mới rõ ràng, lành mạch, dứt khoát được.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn thần tài được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn thần tài là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn thần tài Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm