download Văn cúng tạ mộ 2022

Văn cúng tạ mộ

 2022

Download Văn cúng tạ mộ - Bài khấn cúng lễ tảo mộ

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/11/2022

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu bài văn cúng tạ mộ thanh minh, cuối năm, ngày giỗ để các bạn có thể thực hiện nghi thức cúng đúng nhất, thể hiện được sự kính trọng, biết ơn của con cháu trong nhà đối với ông bà, tổ tiên của dòng họ mình.


Kính lạy:

– Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, Kim niên hành binh, Công tào phán quan.
– Ngài bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương.
– Ngài bản xứ thần linh Thổ địa tôn thần.
– Các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ long mạch Tôn thần, Tiền Chu tước, Hậu Huyền vũ, Tả Thanh long, Hữu Bạch hổ cùng liệt vị Tôn Thần cai quản ở trong xứ này.

Chúng con (Họ tên vợ, chồng)    
Địa chỉ:
Sắm sanh phẩm vật, hương hoa phù tửu lễ nghi, trình cáo Tôn thần, kính viếng vong linh là:
(Tên của Ông, bà, cha mẹ v.v…):    Tuổi    
Tạ thế ngày    
Phần mộ ký táng tại    
Nay nhân ngày (Ví dụ: Cuối năm, hoặc Thanh minh, hoặc thăm mộ) con xin cúi lạy Thần linh đất này, Thành hoàng bản thổ nơi đây, đất lành chim đậu, đức dày thanh cao, giữ lành công lao, có kết có phát nhờ vào thần quan, tôn thần long mạch cao sang, nhị thập tứ hướng nhị thập tứ sơn quanh vùng.
Chọn đây an táng mộ phần, thỏa yên muôn thủa, hồng ân đời đời, gia ân mãi mãi không thôi, chúng con xin có vài lời cầu xin: Bái tạ thủ mộ thần quan, cho chân linh dưỡng cho hài cốt nguyên vẹn toàn, phù hộ con cháu trần gian, an khang mạnh khỏe ăn làm gặp may. Âm dương cách trở, bát nước nén hương, biểu tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.
Phục duy cẩn cáo!

(Khấn 3 lần rồi đốt vàng tiền).
 

Vào dịp đầu năm, các gia đình thường thăm mộ tổ tiên, ông mà để dọn dẹp và dâng hương hoa thể hiện sự biết ơn của con cháu trong nhà, trong nghi thức cúng lễ, không thể thiếu được một bài văn cúng tạ mộ, vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn bài văn cúng tạ mộ để các bạn có thể tham khảo và cúng theo đúng truyền thống, giúp truyền tải được những lời nói, sự biết ơn, mong muốn của con cháu để với tổ tiên, ông bà.

download van cung ta mo

Văn cúng tạ mộ dịp thanh minh được nhiều gia đình quan tâm, bởi không phải ai cũng biết cách cúng đúng cách. Theo quan niệm của người Việt, khi cúng, nếu như người cúng có lòng thành tâm thì mọi điều mong ước sẽ được tổ tiên phù hộ thực hiện, do vậy, văn cúng tạ mộ là một phần không thể thiếu trong khi cúng tạ mộ, các bạn cần đọc thuộc văn cúng, biến đổi phù hợp với nguyện vọng, mong muốn của gia đình mình.

Văn cúng tạ mộ là một nội dung tham khảo hữu ích dành cho tất cả các bạn, giúp các bạn có thể thực hiện nghi thức cúng tạ mộ đúng theo nghi thức tâm linh, qua đó, bạn sẽ thể hiện được sự biết ơn, kính trọng đối với ông bà tổ tiên của mình. Ngoài ra, nếu bạn chưa chuẩn bị cho mình bài văn cúng Tiết Thanh Minh để thực hiện lễ cúng trong ngày tết thanh minh của dòng họ, tải Văn cúng Tiết Thanh Minh để có những lời lẽ trân trọng nhất dành cho tổ tiên của dòng họ nhà mình.

Liên quan đến văn cúng khấn, bạn tham khảo bài Văn cúng tất niên sử dụng trong cúng lễ Tất niên 29, 30 tết. Bài văn cúng tất niên có ý nghĩa tiễn đưa những điều xui xẻo của năm cũ và chào đón một năm mới an lành.

Như đã thành thông lệ, cứ đển ngày 7 tháng Giêng hằng năm, nhà nhà lại tổ chức lễ khai hạ như một hình thức thông báo, đánh dấu ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã chính thức khép lại và mọi người lại trở về với những công việc diễn ra hằng ngày. Mỗi địa phương, mỗi vùng miền có những phong tục, cách thức tổ chức ngày lễ này độc đáo khác nhau, tuy nhiên không thể thiếu được những lời văn khấn lễ khai hạ để giúp buổi lễ thêm phần trang nghiêm, ý nghĩa.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng tạ mộ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng tạ mộ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng tạ mộ 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm