download Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu File DOC

Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu

 File DOC

Download Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu - Phát biểu chia tay thầy cô nghỉ hưu

Nguyễn Sang  cập nhật: 03/03/2020

Mẫu bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu dưới đây của Taimienphi.vn giúp bạn chuẩn bị bài phát biểu trang trọng và tri ân thầy cô nghỉ hưu chu đáo và tốt nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.



Một bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu hay và ý nghĩa không chỉ đi vào lòng người nghe mà còn giúp buổi lễ tri ân, chia tay giáo viên về hưu diễn ra thành công, để lại trong lòng giáo viên nghỉ hưu những kỉ niệm đáng nhớ. Thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn sẽ gợi ý cho bạn ý tưởng cho bài phát biểu bằng những mẫu bài dưới đây.

bai phat bieu chia tay giao vien ve nghi huu

Bài phát biểu của học sinh chia tay giáo viên nghỉ hưu

---

 

Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu

 

 

1. Bài phát biểu của học sinh chia tay giáo viên nghỉ hưu

* Mẫu 1

Kính thưa thầy giáo Nguyễn Viết Hùng - Hiệu trưởng nhà trường!

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Em tên là Nguyễn Thị Cẩm Trà, học sinh lớp 11A1, em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 800 bạn học sinh trường THPT Lê Hồng Phong nói lời chia tay với thầy giáo - Hiệu trưởng Nguyễn Viết Hùng về nghỉ hưu theo chế độ.

Từ xưa tới nay, "Tôn sư trọng đạo" là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - Người thầy giáo, cô giáo luôn có một vị trí hết sức quan trọng trong trái tim của mỗi người học sinh chúng em. Ngày hôm nay trường ta tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự tri ân sâu sắc đối với thầy giáo Nguyễn Viết Hùng - Hiệu trưởng nhà trường - một người thầy đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Với những thắng lợi rực rỡ trong những năm học vừa qua, đặc biệt là trường THPT Lê Hồng Phong trở thành trường chuẩn Quốc gia, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2, trường trở thành lá cờ đầu trong phong trào dạy và học của huyện và tỉnh nhà. Trường THPT Lê Hồng Phong lại phải bùi ngùi nói lời chia tay với thầy giáo - Hiệu trưởng Nguyễn Viết Hùng - Một người thầy đã có 43 năm làm việc hơn 36 năm tận tụy trong công tác giáo dục, đặc biệt là tại trường THPT Lê Hồng Phong nơi thầy công tác 5 năm. Thầy vừa là một người thầy mẫu mực, nhiệt huyết - một người cha nhân từ nhưng cũng hết sức nghiêm khắc. Thầy là người nhóm ngọn lửa yêu thương thắp sáng tâm hồn nhỏ bé của biết bao thế hệ học trò chúng em. Điều chúng em tôn trọng nhất ở thầy là tấm lòng nhà giáo luôn tận tụy hết mình vì học sinh thân yêu, sống thủy chung, tình nghĩa với mọi người, xem chúng em như những đứa con của mình vậy. Đặc biệt em luôn nhớ về những lời "mắng yêu" hay những nụ cười thân thiện, ánh mắt trìu mến, những cái gõ đầu nhẹ nhàng, đáng yêu của thầy. Giờ đây có lẽ hình ảnh thầy rảo bước trên sân trường chỉ là kỷ niệm. Em cũng như các bạn học sinh trong trường thật tự hào vì được là học sinh của thầy, được học dưới một mái trường đầy thân thiện do thầy làm hiệu trưởng.

Thầy Nguyễn Viết Hùng thân mến

Trong dòng cảm xúc đầy lưu luyến này, em xin thay mặt cho hơn 800 bạn học sinh trong trường gửi tới thầy lời cảm ơn chân thành nhất, tận sâu từ trái tim mình với những công lao to lớn mà thầy đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói chung, cho trường THPT Lê Hồng Phong nói riêng.

Chúng em xin kính chúc thầy cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Mong rằng dù đã nghỉ hưu nhưng thầy vẫn luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường.Chúng em cũng xin hứa với thầy sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích mà nhà trường đã đạt được khi thầy còn làm hiệu trưởng tại đây.

Vẫn biết rằng "Hội ngộ rồi chia ly" - đó là quy luật tất yếu của cuộc đời và con người, nhưng chúng em vẫn cảm thấy bồi hồi, xúc động biết bao. Từ đây, chúng em sẽ cảm thấy rất buồn vì thiếu vắng hình ảnh của thầy - một người thầy âm thầm lặng lẽ vì học sinh, những giờ chào cờ đầu tuần, chúng em sẽ không còn được nghe những lời động viên và nhắc nhở của thầy nữa, ngôi trường này sẽ trống vắng hơn khi thiếu bước chân thầy.

Công lao của thầy chúng em không thể kể xiết, không thể diễn tả bằng lời, chúng em chỉ biết ghi nhớ mãi trong trái tim mình. Chúng em xin gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc nhất về một người thầy mà chúng em luôn kính trọng. "Thầy ơi. Chúng em xin cảm ơn thầy."

Và bây giờ chúng em chỉ muốn ước một điều:

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu.

* Mẫu 2

Kính thưa thầy giáo Nguyễn Hải Thanh - nguyên Hiệu trưởng nhà trường Kính thưa các quý vị đại biểu,...

Kính thưa thầy giáo Nguyễn Hải Thanh - nguyên Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo

Thưa các bạn học sinh thân mến

Em tên là Trần Thị Anh Thư, học sinh lớp 12A1, em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 1600 học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 1 nói lời chia tay với thầy giáo Nguyễn Hải Thanh trước thời khắc thầy nghỉ hưu theo chế độ.

Ngày hôm nay em thật bồi hồi xúc động và không biết nói gì hơn bởi trong tâm trí em hiện giờ chỉ đọng lại những tình cảm rất đỗi yêu thương. Thầy giáo Nguyễn Hải Thanh đã có gần 40 năm tận tụy công tác trong ngành giáo dục, phần lớn thời gian là tại trường THPT Quỳnh Lưu 1. Bởi vậy thầy đã để lại cho các thế hệ học sinh của trường những ấn tượng sâu đậm, lưu luyến và khó quên.

Đến tận bây giờ khi đã là một học sinh cuối cấp, em vẫn không thể quên được mùa thu của 2 năm trước - một mùa thu đầy tự hào khi chúng em - lứa học sinh khóa 55 trở thành lứa học sinh đầu tiên được thầy dìu dắt quản lý tại trường. Thầy đã dồn hết bao tâm tư công sức để dạy dỗ chúng em. Thầy vừa là một người thầy mẫu mực nhiệt huyết nhưng cũng là một người cha nhân từ mà cũng rất nghiêm khắc. Thầy là người nhóm lửa yêu thương thắp sáng tâm hồn bao thế hệ học trò. Điều chúng em tôn trọng nhất ở thầy là tấm lòng nhà giáo luôn tận tụy hết mình vì học sinh thân yêu và sống chung thủy tình nghĩa với mọi người. Đặc biệt em luôn nhớ về nụ cười thân thiện, ánh mắt trìu mến, những cái gõ đầu nhẹ nhàng, em cũng nhớ về những lời khuyên bảo và các bài học về kĩ năng sống cho những đứa trẻ khối A vốn chỉ biết tính toán và vô tư, vô tâm trong những tiết dạy của thầy. Em nhớ, nhớ lắm!

Thưa thầy Nguyễn Hải Thanh yêu quý!

Trong dòng cảm xúc đầy lưu luyến này, em xin thay mặt cho hơn 1.600 bạn học sinh trong trường gửi tới thầy lời cảm ơn chân thành tận sâu từ trái tim mình với những công lao to lớn mà thầy đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói chung, cho trường THPT Quỳnh Lưu 1 nói riêng

Chúng em xin kính chúc thầy cùng gia đình lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Mong rằng, dù đã nghỉ hưu nhưng thầy vẫn luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường THPT Quỳnh Lưu 1. Chúng em cũng xin hứa với thầy sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong kì thi THPTQG sắp tới, giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích đáng tự hào mà nhà trường đã đạt được khi thầy còn làm Hiệu trưởng tại đây.

Vẫn biết rằng hội ngộ rồi chia ly là quy luật tất yếu của cuộc đời nhưng chúng em vẫn thấy bồi hồi xúc động biết bao. Từ đây, chúng em sẽ cảm thấy rất buồn vì thiếu vắng hình ảnh của thầy - một người âm thầm lặng lẽ vì học sinh. những giờ chào cờ đầu tuần , chúng em sẽ không còn được nghe những lời động viên và nhắc nhở của thầy nữa. Ngôi trường này sẽ trống vắng hơn khi thiếu bước chân thầy.

Công lao của thầy chúng em không thể kể xiết và cũng không thể diễn tả bằng lời, chúng em chỉ biết ghi nhớ mãi trong trái tim mình.Chúng em xin gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc nhất, về một người thầy mà chúng em vô cùng kính trọng. Thầy ơi chúng em xin cảm ơn thầy.

Và bây giờ em chỉ muốn ước một điều:

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu một lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu...

Em xin thay mặt học sinh toàn trường gửi đến thầy bó hoa tươi thắm nhất.

* Mẫu 3

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa các bạn học sinh thân mến! Em tên là Trần Thị Khánh Hòa, học sinh lớp 9B, em rất vinh dự được thay mặt cho 488 bạn học sinh trường THCS Cao Dương nói lời chia tay với cô Vũ Thị Nhạn- Giáo viên nhà trường về nghỉ hưu theo chế độ. Từ xưa tới nay, "Tôn sư trọng đạo" là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - Người thầy giáo, cô giáo luôn có một vị trí hết sức quan trọng trong trái tim của mỗi người học sinh chúng em. Hiện nay, trong không khí rộn ràng hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày tri ân các thầy cô giáo, trường THCS Cao Dương tổ chức buổi lễ chia tay cho học sinh và cũng là sự tri ân sâu sắc đối với cô giáo Vũ Thị Nhạn - một cô giáo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người nay được về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. HS Trường THCS Cao Dương hôm nay lại phải bùi ngùi nói lời chia tay với cô giáo Vũ Thị Nhạn - Một cô giáo đã có 32 năm tận tụy trong công tác giáo dục. Cô là một người giáo viên mẫu mực, nhiệt huyết - cũng là một người mẹ nhân từ nhưng cũng hết sức nghiêm khắc. Cô là người nhóm ngọn lửa yêu thương thắp sáng tâm hồn nhỏ bé của biết bao thế hệ học trò chúng em. Điều chúng em tôn trọng nhất ở cô là tấm lòng nhà giáo luôn tận tụy hết mình vì học sinh thân yêu, sống thủy chung, tình nghĩa với mọi người, xem chúng em như những đứa con của mình vậy. Em cũng như các bạn học sinh trong trường thật tự hào vì được là học sinh của cô, được cô dìu dắt dạy dỗ trong những năm học vừa qua.

Cô Nhạn kính mến ! Trong dòng cảm xúc đầy lưu luyến này, em xin thay mặt cho 488 bạn học sinh trong trường gửi tới cô lời cảm ơn chân thành nhất, tận sâu từ trái tim mình với những công lao to lớn mà cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Cao Dương. Chúng em cũng xin hứa với cô sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích mà nhà trường đã đạt được khi cô còn công tác tại trường. Chúng em có món quà nhỏ gửi tặng tới cô, kính chúc cô cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Mong rằng dù đã nghỉ hưu nhưng cô vẫn luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường.

Xin cảm ơn cô.

 

 

2. Bài phát biểu của giáo viên khi nghỉ hưu

* Mẫu 1

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa thầy Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu nhà trường. Thưa quý thầy cô giáo - CBCNV của trường! Trước hết cho phép tôi bày tỏ lòng biết ơn đến BGH, quí thầy cô giáo, CBCNV cùng Hôi phụ huynh học sinh đã cho tôi có dịp bày tỏ tâm sự của mình trong buổi lễ chia tay trang trọng và xúc động này.

Thưa quí vị đại biểu! Cùng các thầy cô giáo! Thời gian cứ vô tình qua đi, còn tôi giật mình điểm lại cũng đã gần ...... năm giảng dạy và làm việc, gắn bó với mái trường này. Giờ đây, đứng giữa sân trường, ngắm nhìn bốn phía, với bao cảnh sắc đổi thay trong tôi trào dâng một cảm xúc vừa tự hào vừa bùi ngùi nhớ lại một thời mà bao thầy, cô phải chống chọi với khó khăn và thiếu thốn, khi mà những lớp học ngày hè ánh nắng rọi vào, ngày mưa nước phả lại, đường sá lầy lội bùn chắn ngang xe.

Tôi đã hạnh phúc vì đã có gần .......năm được dạy học ở mái trường Tịnh Thiện, tôi đã xem nơi này là ngôi nhà thứ 2 của mình. ...... mùa tiếng ve ran, ...... năm trái tim tôi luôn vang rộn tiếng trống trường, luôn thổn thức vì học sinh thân yêu... dù rằng trong cuộc sống, trong làm việc, không tránh khỏi những lúc có va chạm, lúc thế này thế khác, nhưng đọng lại trong tôi là tình cảm chân thành ấm áp tình người của các quí đồng nghiệp.

Thưa quí vị đại biệu, quí thầy cô giáo , ...... năm qua ... tôi đã thực sự hạnh phúc được sống và làm việc tại trường Tịnh Thiện, đặc biệt những năm gần đây được sống trong một gia đình sư phạm hoàn hảo, cơ sở vật chất đầy đủ , trường lớp khang trang, ở đó có một vị Hiệu trưởng luôn thân thiện, nghiêm khắc và quyết đoán, một Ban Giám hiệu và một đội ngũ cốt cán trung thực, giỏi giang, quyết liệt trong dạy và học cũng như trong quản lý, một đội ngũ CBGV- CNV trẻ, khỏe đầy nhiệt huyết , lúc nào cũng nụ cười trên môi rạng rỡ, các thế hệ học trò thành đạt, vui tươi, khỏe mạnh, chăm ngoan và học giỏi, một môi trường sư phạm thân thiện, đoàn kết nhất trí viết dày thêm những trang thành tích cho truyền thống nhà trường ...

Trên tất cả mà nói: những ngày tôi đã sống ở nơi đây là ngày đẹp hơn tất cả dù mai sau đời muôn vàn lần hơn... Các bạn thật hạnh phúc biết dường nào khi còn được tiếp tục sống và làm việc trong mái trường mang tên Tịnh Thiện! Tôi xin được chúc mừng!

Các quí đồng nghiệp thân mến! Mùa nào rồi cũng đi qua, tuổi xuân nào rồi cũng đi qua ...thời gian đã đưa tôi đến tuổi phải nghỉ hưu , tôi mãn nguyện với những năm tháng cống hiến cho ngành GD, tạm bằng lòng với một mái ấm gia đình. Cảm ơn ông trời đã không lấy đi của ai tất cả !

Nguyện vọng cuối cùng của tôi là... tuy về nghỉ hưu nhưng tôi vẫn muốn được giữ lại tình cảm với mọi người mãi mãi.

Cuối cùng xin được gửi đến BGH nhà trường, các quí thầy cô giáo, các CBCNV nhà trường, Hôi Phụ huynh học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, mãi mãi tràn ngập niềm vui sau những mùa gặt hái .

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào tạm biệt!

* Mẫu 2

Kính thưa Đồng chí ...............................................................

Đại diện PGD&ĐT ....................................................................

Kính thưa Đ/c ..........................................................................

.............................................................................................

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã ............

Thưa các đ/c Lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể, Ban đại diện CMHS cùng toàn chị em đồng nghiệp trong nhà trường.

Hôm nay, trong lòng tôi cảm thấy lưu luyến và bồi hồi xúc động trước giờ phút chia tay tạm biệt với các đồng chí và Ngành.

Trước hết xin được nói lời cảm ơn sâu sắc với đồng chí ..........................

Đại diện PGD&ĐT ..................................................................

Đ/c ....................................................................................

.............................................................................................

Ban Lãnh đạo các đoàn thể, Ban đại diện CMHS, Lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể chị em trong nhà trường đã quan tâm dành thời gian để tổ chức gặp mặt chia tay với tôi hôm nay. Được nghỉ hưu theo chế độ, tôi luôn chân thành đón nhận tình cảm sâu sắc thân thiện và trân trọng của các đ/c Lãnh đạo, cùng toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp trong nhà trường đã dành cho tôi. Trong buổi gặp mặt chia tay, tạm biệt khi về hưu "gác mái, buông chèo" tạm biệt với công việc và cơ quan, xa vắng với đồng nghiệp và bạn bè để trở về nơi lũy tre xanh đã chôn rau cắt rốn của mình, với cuộc sống đời thường, cùng với thời gian năm tháng của tuổi đời còn lại. Trong quang cảnh xế chiều, hoàng hôn của một ngày, khi về hưu. Về hưu, về nhà sống đời thường, chung vui với chồng con, cháu chắt, gần gũi với bà con láng giềng gần, mà trải qua những năm đương nhiệm của mình ít có thời gian tâm sự.

Thưa các đồng chí!

Buổi chia tay hôm nay được Lãnh đạo Phòng GD, Lãnh đạo xã, Nhà trường

tổ chức cho tôi. Để có dịp cho tôi tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp cùng chung nhiệm vụ trải qua những năm tháng gắn bó trong nhà trường, ngành suốt gần cả cuộc đời chung sống và làm việc cùng nhau của mình, có những lúc vui buồn, có những khi giận hờn bộc phát làm cho lòng không vừa, ý không thuận. Giờ đây chia tay nhau giữa người ở lại, người ra về. Sự gặp nhau thường xuyên từ nay rất hạn hẹp trong điều kiện không cho phép. Vì vậy buổi hội ngộ chia tay hôm nay những gì chúng ta có thiếu sót trong quãng thời gian trải qua của mỗi người với lòng nhân ái, với tình cảm lòng người mong các đồng chí đồng nghiệp các chị em hãy cảm thông chia sẻ, hãy rộng lòng hỷ xả cho nhau, để lòng dạ nhẹ nhàng, để tâm trí thảnh thơi trong đời người còn lại, đó là tình cảm tốt đẹp nhất của đời người vốn quý.

Với tôi, khi về hưu mỗi người có mỗi hoàn cảnh và tâm trạng, đó là trong lòng người sự xúc động lưu luyến, sự bùi ngùi vui buồn khó tả, xốn xang trong dạ giữa người ở lại và người không còn ở. Trong khung cảnh buổi hội ngộ, chia tay là điều không tránh khỏi. Thôi thì biết nói gì hơn cuộc chia tay nào cũng có cái nỗi niềm lưu luyến, tâm trạng xúc động nhớ nhung.

Với tôi, những năm tháng trong nhà trường, tình đồng đội đồng chí luôn chia sẻ trong lĩnh vực công tác chăm sóc giáo dục trẻ rất gian khổ, vất vả. Sự áp lực công việc luôn có trong tinh thần và tâm trí, giữa cái đúng và cái sai, giữa cái tình và cái lý, giữa vật chất và nhân cách thì có lẽ khó kể hết được. Nghề chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều niềm vui và hãnh diện, được xã hội tôn kính vì bảo vệ chân lý cán cân cho lẻ phải, đúng sai cho rõ ràng, phải trái phân minh. Nhiều khi luôn trăn trở trong công việc, có lúc ăn chẳng ngon, ngủ chẳng yên giấc. Vì sự uy tín của nhà trường, ngành, vì lòng tin tưởng của nhân dân, đặc biệt là chuẩn mực đạo đức người giáo viên. Vì vậy tôi nghĩ rằng cán bộ, GV luôn cần có phẩm chất, đạo đức là hàng đầu trong công việc.

Thưa các đồng chí!

Trong cuộc đời của tôi từ lúc sinh ra và lớn lên được cha mẹ nuôi dưỡng cho ăn học. Được sự đào tạo chuyên môn nghiệp vụ của Nhà nước và của Ngành, được tham gia công tác trong ngành giáo dục, trong trường mầm non Lạc Hồng được 35 năm 9 tháng. Được lãnh đạo giao nhiệm vụ quản lý trong 14 năm 5 tháng Từ khi còn hợp tác xã chi trả bằng thóc, bao nhiêu thăng trầm vẫn yêu nghề mến trẻ.

Với buổi chia tay hôm nay cá nhân tôi thật lòng mà nói không tránh khỏi tâm trạng lòng dạ xúc động, nỗi cảm xúc bùi ngùi buồn vui lẫn lộn. Tôi xin được nói lên mong các đồng chí cùng chia sẻ với tôi. Vui là đã mãn nguyện với công việc trong nhà trường, ngành được trọn vẹn có sự hạnh phúc được gắn bó 35 năm 9 tháng, được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo qua nhiều thời kỳ sự chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp dành cho những lúc khó khăn gian khổ trong suốt quá trình công tác và nay được nghỉ hưu chế độ nhà nước mà lòng luôn mãn nguyện, an bài trải qua trong công tác ở trường, ngành. Tôi có phần hãnh diện nhỏ là luôn chấp hành ý thức, tổ chức sự phân công nhiệm vụ công tác. Dù là cương vị nào, khó khăn vất vả, song vẫn luôn chấp hành, an tâm trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo giao phó.

Nỗi buồn của tôi!

Giờ đây là chia tay với các đồng nghiệp và công việc với cơ quan mà bản thân luôn đam mê kính trọng cả cuộc đời của minh gắn bó 35 năm 9 tháng. Thôi thì hội ngộ chia tay là lẽ thường tình là qui luật muôn đời của cuộc sống con người.

Xin phép với các Đồng chí, dù bản thân tôi không còn làm việc, không còn làm ở trong nhà trường, ngành. Nhưng lòng dạ tôi luôn mến nhớ tình cảm thân thương của đồng nghiệp dành cho tôi, trong quãng thời gian công tác. Tôi luôn mong muốn chia sẻ với các Đồng chí trong nhà trường khi được dịp cho phép.Cuối cùng tôi rất lấy lòng mãn nguyện của mình là được các Đồng chí Lãnh đạo và cơ quan có buổi gặp mặt chia tay hôm nay đầy tình nghĩa ấm áp và lưu luyến ngậm ngùi, thấm tình đồng đội giữa người về hưu với người đương nhiệm

Tôi mãn nguyện đủ điều kiện nghỉ hưu theo chế độ, đó là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mình. Suy cho cùng cái được, cái mất hơn thua chả là gì. Nhìn lại trong cuộc sống còn có nhiều người thiếu may mắn, bất hạnh, khó khăn, khổ cực thiếu thốn trong đời nhưng vẫn nghị lực trong sức sống. Tôi mãn nguyện với lương hưu đủ sống, cuộc sống giản dị của đời thường.

Về hưu đón nhận cuộc sống bình yên vui thú cùng gia đình, người thân, vui đùa với con cháu, trò chuyện, hàn thuyên với các bậc cao niên trong láng giềng khi gặp dịp, để kiểm nghiệm những ký ức vui buồn trong cuộc sống của thời gian trải qua, hồi tưởng những ký ức của một thời tuổi trẻ thanh xuân. Có lẽ, những người nghỉ việc về hưu như tôi đều cùng chung một tâm trạng ở tuổi đời còn lại

Tôi cũng mãn nguyện phấn đấu tuổi đời còn lại của mình, người cán bộ khi về hưu trở về đời thường sống luôn làm người công dân đúng đắn và luôn giữ vững phẩm chất đạo đức như khi còn đương nhiệm

Cuối cùng cho phép tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành buổi gặp mặt chia tay hôm nay mà Lãnh đạo PGD, Lãnh đạo xã, và BGH, chị em trong cơ quan dành cho.

Xin kính chúc đồng chí ................................................................

.............................................................................................

Các đồng chí trong ban Lãnh đạo nhà trường, chị em trong trường lời chúc tốt đẹp: "Sức khỏe luôn dồi dào

Nhiệm vụ luôn hoàn thành

Đoàn kết luôn thật sự

Gia đình luôn hạnh phúc

Cuộc sống luôn thành đạt

Xin chân thành cảm ơn!

* Mẫu 3

Kính thưa: ..........................., bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo, anh chị em CB-NV, các em học sinh thân mến!

Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo nhà trường, quí thầy cô giáo, anh chị em CB-NV, các bậc CMHS, các em cựu học sinh cùng toàn thể gần ............học sinh của nhà trường đã dành cho tôi những giờ phút này. Tôi rất vinh dự và cảm động khi được quý đại biểu, anh chị em CB-GV-NV, và các em học sinh đã cho tôi nhiều tình cảm nồng ấm cùng sự quan tâm ngọt ngào.

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo, anh chị em CB-NV.

Tôi đã chọn cho mình nghề dạy học theo đúng mơ ước của mình và kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ. Năm qua đi, tháng qua đi thắm thoắt thời gian thật là nhanh. Ngày nào còn là cô giáo trẻ mới ra trường với bao yêu thương ấp ủ Bỡ ngỡ ngại ngùng khi đứng trước những học trò ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên năng động; Những đêm dài thao thức bên trang giáo án cũng như những ngày đêm cùng các em ôn luyện mong sao chắp cánh cho các em bay cao, bay xa... Thế mà giờ đây đã đến lúc phải chia tay ngôi trường đầy kỷ niệm, tạm biệt học trò thân yêu, đồng nghiệp thân yêu dù tâm hồn còn tràn đầy nhiệt huyết, yêu thương.

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo, anh chị em CB-NV, các em học sinh yêu quý.

Hơn ............ năm công tác thì ............ năm qua tôi đã gắn bó với thầy cô giáo, với bạn bè đồng nghiệp, với các em học sinh trường ............này. Những năm tháng đầu tại ............, trong tình hình chung đất nước còn khó khăn, đời sống giáo viên còn thiếu thốn mọi bề, anh chị em chúng tôi vẫn sẻ chia, động viên nhau để cống hiến cho tình yêu nghề, yêu trẻ. Khi những mùa thi đạt tỷ lệ cao, kết quả học sinh giỏi nở rộ thì chúng tôi lại càng cố gắng để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của mình.

Cuộc sống tất yếu có cái thành công, có cái chưa thật thỏa mãn nhưng tôi vẫn luôn luôn nhận được sự quan tâm, chở che, yêu thương của thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và của học sinh thân yêu. Kỷ niệm về các học sinh đã đi qua đời tôi còn đầy ắp và đậm nét trong ký ức. Học trò của tôi nhiều em đã trưởng thành, đã làm đủ mọi nghề, ở khắp mọi nơi và cũng nhiều em đã tiếp nối chính con đường tôi đã đi và ước mơ ngày nào tôi ấp ủ. Tất cả quí thầy cô, các anh, các chị, các bạn, các em mãi mãi là những người thân yêu trong mái ấm nhà trường, gia đình lớn của tôi. Tôi yêu học trò hơn chính bản thân mình, tôi luôn tôn trọng và đối xử với các em bằng cả tấm lòng, luôn gắn bó thân thiết, sẵn sàng sẻ chia với các em mọi lúc, mọi nơi. Tôi vô cùng tự hào về những đồng nghiệp của tôi, những người anh, người chị, những người bạn, người em đầy tài năng, tâm huyết với nghề, coi việc giảng dạy bồi dưỡng nhân tài cho quê hương là trọng trách và niềm vinh dự của mình. Họ rất dễ mến, thân thiện nhưng bản lĩnh và có nghị lực phi thường trong cuộc sống, họ đã dành cho tôi những tình cảm sâu sắc của tình đồng chí, đồng nghiệp. Tôi đã được cùng họ dệt nên một ngôi trường mơ ước, một thương hiệu cho chính mình. Đó là điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc, ấm áp nhất khi đã hoàn thành ý nguyện của mình trong sự nghiệp "trồng người".

Trong thời khắc lưu luyến này tôi không sao nói hết tâm sự, tình cảm của mình đối với quí vị đại biểu, với các anh, chị, em và các bạn đồng nghiệp. Tôi chỉ muốn bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi mình là một giáo viên được góp sức lực nhỏ bé của mình cho sự nghiệp trồng người nói chung, sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà nói riêng và đặc biệt nhất là sự phát triển ngày càng đi lên của riêng trường............. Tôi luôn biết ơn và ghi nhận tình cảm chân thành của các anh chị em, các bạn đồng nghiệp và các em học sinh yêu quí đã dành tặng cho tôi suốt những tháng ngày tôi còn đứng trên bục giảng, cho tới hôm nay và cả sau này.

Các em học sinh yêu quý!

Các em hãy luôn nhớ, tại trường............ các em luôn luôn được thầy cô thương yêu giúp đỡ từng ngày, góp phần nâng cánh ước mơ cho các em đến với hiện thực phong phú của cuộc sống hôm nay và mai sau. Mong rằng các thế hệ học sinh của trường ............ dù đã trưởng thành hay còn ngồi trên ghế nhà trường cùng nỗ lực hết mình phấn đấu dựng xây và gìn giữ nhà trường mãi mãi là điểm tựa, là niềm tự hào của tất cả thầy và trò đã làm việc và học tập tại ngôi trường này.

Một lần nữa kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các em học sinh chăm ngoan, học hành tiến bộ Chúc quý thầy giáo, cô giáo luôn có sức khỏe dồi dào, một tâm thế vững vàng, một hành trang đầy đủ để tiếp tục vững bước trên con đường giáo dục ngày càng phát triển với niềm tin và quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của nhà trường.

Xin gửi lại toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, anh chị em CB-NV, các em học sinh trường Đồng Xoài yêu quí, lời chào thân thương nhất!

 

 

3. Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu dành cho giáo viên

* Lời phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu 1

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Hôm nay chúng ta đang trong những ngày đầu của năm mới 2016 Bính Thân - Và cũng là 55 mùa xuân, 34 năm tâm huyết với nghề dạy học, 31 năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài của cô giáo Nguyễn Thị Thuyên.

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi hơn nửa cuộc đời với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng.

Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy; Với toàn thể thầy cô giáo của trường TH số 1 Cát Tài cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Và hôm nay, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà trường-Công đoàn trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với cô giáo Nguyễn Thị Thuyên đã cống hiến cả nửa cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của mái trường TH số 1 Cát Tài.

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Cô giáo Nguyễn Thị Thuyên sinh ngày 10/03/1961. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm năm 1982, cô được phân công giảng dạy tại trường phổ thông cơ sở Cát Tường 2. Năm 1985 theo nguyện vọng của cá nhân, cô được chuyển về công tác tại trường TH số 1 Cát Tài cho đến hôm nay. Như vậy, qua 34 năm công tác với ngành giáo dục, trong đó 31 năm gắn bó với trường TH số 1 Cát Tài - Phải nói rằng sự nghiệp "trồng người" của cô đã cống hiến trọn vẹn cho quê hương Cát Tài.

Đúng vậy, trong quá trình công tác tại trường, cô Nguyễn Thị Thuyên đã trải qua các nhiệm vụ: là GV giảng dạy, tổ trưởng chuyên môn; về đoàn thể đã đảm nhiệm vai trò là tổ trưởng công đoàn, chủ tịch Công đoàn trường. Trong các nhiệm vụ được phân công, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện góp phần trong công tác XD trường chuẩn Quốc gia của nhà trường, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Cô đã chọn cho mình con đường đi là "Người lái đò" vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là "Tất cả vì học sinh thân yêu". Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một cô giáo tận tuỵ hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, cô là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, cô luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của cô luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Kính thưa quý thầy cô giáo! Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay cô Nguyễn Thị Thuyên đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường TH số 1 Cát Tài thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Cô hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà cô đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

"Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường"

Chia tay với cô, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng cô mãi là đồng nghiệp, là người cô của trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng cô sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù cô không còn làm việc tại trường nhưng cô hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi/ thu về xế bóng/

Nghiệp trồng người/ cô hiến trọn tuổi xuân/

Còn đâu nữa/ những đêm dài thao thức/

Đắm suy tư/ giáo án ngọn đèn lu.../

Đời tiếp bước/ chúc cô nhiều sức khỏe/

Sẽ mãi vui,/ mãi khỏe,/ mãi yêu đời/

Nâng cánh ước mơ/ gương soi đàn con cháu/

Hạnh phúc ngọt ngào/ chan chứa thỏa lòng nhau/

Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - Gia đình hạnh phúc.

Xin chân thành cảm ơn!

* Lời phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu 2

Kính thưa các đồng chí trong Ban giám hiệu

Kính thưa đồng chí ... toàn thể các đồng chí Cán bộ Giảng viên và Nhân viên!

Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Từ những ý nghĩa sâu xa đó, hôm nay ngày... Công đoàn trường... tổ chức chia tay đồng chí ...về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Kính thưa các đồng chí: Đồng chí ....công tác tại..... Đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của đồng chí là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên noi theo. Đồng chí đã chọn cho mình con đường đi là "Người lái đò" vì một mục tiêu cao cả và duy nhất "Tất cả vì học sinh thân yêu". Nhiều thế hệ học sinh sinh viên của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một thầy/cô giáo tận tuỵ hết lòng vì học sinh thân yêu với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, đồng chí là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác đồng chí luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp, hết lòng với học sinh thân yêu. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường...thân yêu, với đồng nghiệp, học sinh. Đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại trong các thế hệ học sinh, sinh viên, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí: Thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí...đủ điều kiện dược nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội. Vẫn biết rằng:

"Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường"

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người thầy, người cô của trường....

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể CB-GV và HS cho phép tôi được gửi tới đồng chí lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của đồng chí trong suốt những năm gắn bó với mái trường.Mong rằng mặc dù đồng chí không còn làm việc tại trường nhưng đồng chí hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi xin hứa với đồng chí sẽ duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng trường của chúng ta ngày càng phát triển.

Lời cuối xin kính chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn!

Trên đây là các bài mẫu phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu hay nhất và ý nghĩa nhất, các bạn cùng tham khảo để có bài phát biểu tri ân thầy cô giáo về hưu ý nghĩa, chan chứa tình cảm và đi vào lòng người.


Liên kết tải về - [113 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm