download Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 File PDF

Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

 File PDF

Download Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 - Bài phát biểu kỷ niệm ngày 27/2

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 12/02/2019

Nội dung Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 được xem là cần thiết giúp cho chương trình kỷ niệm và tôn vinh ngày Thầy thuốc diễn ra tốt đẹp, trang trọng và ý nghĩa hơn. Để có bài phát biểu hay thì chúng ta cùng tham khảo các bài phát biểu dưới đây.



Mỗi chương trình được tổ chức thì không thể thiếu được bài phát biểu và chương trình tôn vinh ngày Thầy thuốc Việt Nam cũng như thế. Nếu như bạn muốn tìm bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay thì cùng tham khảo bài viết dưới đây.

bai phat bieu ngay thay thuoc viet nam 27 2

Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Lời phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam

Mẫu bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam số 1

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm ..... năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/20...). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

Kính thưa các đồng chí!

Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành - ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy "phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu" vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.

Năm 20.... vừa qua, cùng với thành tích chung mà Tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, ngành Y tế đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được kết quả rất quan trọng, công sức đóng góp của các đội ngũ Thầy thuốc là cụ thể, xứng đáng để biểu dương.

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các bệnh gây dịch ngày càng bùng phát mạnh, nhất là dịch sốt xuất huyết thường xuyên đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, đời sống của đa số người dân, thế nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời; ngành Y tế chủ động, chúng ta đã khống chế không để dịch lan rộng và quan trọng hơn, ngành y tế đã chủ động phát hiện ca bệnh sớm, điều trị kịp thời, không để xảy ra tử vong.

Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện. Các dự án cải tạo, mở rộng bệnh viện tuyến huyện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và từ nguồn ngân sách tỉnh tiếp tục được thực hiện....

Các chính sách của Tỉnh đối với ngành y tế như: Trợ cấp nhân viên y tế, đào tạo nhân lực đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc khuyến khích, động viên đội ngũ những người làm công tác y tế và bổ sung nguồn nhân lực y tế...

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đông đảo người dân ghi nhận những tiến bộ nhiều mặt trong lĩnh vực điều trị. Đội ngũ các y, bác sỹ vẫn giữ được y đức và có y thuật cao, ngày đêm tận tuỵ vì sức khoẻ của nhân dân. Một số thầy thuốc còn tình nguyện hiến máu cứu chữa người bệnh, không nhận thù lao của bệnh nhân, có người còn giúp đỡ tiền để bệnh nhân nghèo chữa bệnh, có người còn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo... Những thành quả nói trên cho thấy sự đồng lòng, đồng sức, cùng chia xẻ gánh vác trách nhiệm chung của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, của những người thầy thuốc đang ngày đêm bám sát công việc, bám sát bệnh nhân. Một lần nữa tôi nhiệt liệt biểu dương các thành tích của các đồng chí.

Các đồng chí thân mến!

Trong lúc Tỉnh nhà chúng ta với tiềm năng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội còn rất lớn, với nhu cầu và niềm mong mỏi của nhân dân đa dạng, trước mắt chúng ta còn nhiều việc phải làm, do đó ngành Y tế cần phải xác định đúng đắn chức năng, nhiệm vụ, mà mình gánh vác cho xã hội. Đó chính là chăm sóc sức khỏe cho mọi người; phòng, chống bệnh tật, chẩn đoán và điều trị hiệu quả,...

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đồng chí thân mến.

Với những thành tích mà ngành Y tế Tỉnh nhà đạt được trong những năm qua, nhân kỷ niệm .... năm ngày thầy thuốc Việt Nam; Hôm nay, một lần nữa chúng ta khắc tâm và tỏ lòng cảm ơn chân thành, trân trọng đến những người thầy thuốc. Với cuộc sống bình dị giữa đời thường, những " Thiên thần áo trắng " luôn âm thầm lặng lẽ làm công việc nhân đạo vì con người.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp công sức của các tập thể và cá nhân hoạt động trong ngành Y tế trên địa bàn Tỉnh. Rất mong rằng các đồng chí vẫn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời giữ vững phẩm chất của người Thầy thuốc. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân ngành Y cần rèn luyện thực hiện tốt 12 điều y đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đến với dân, lắng nghe người dân cần mình những gì, để điều chỉnh và phục vụ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân''.

Mặc dù đã trải qua hơn nữa thế kỷ, thế nhưng mỗi lần chúng ta nhắc đến lời dạy của Bác Hồ vẫn thấy đậm tính triết lý sâu xa, tính khoa học xã hội nhân văn sâu sắc và có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn, thiết thực đủ để các thầy thuốc Việt Nam phải nghĩ suy, học tập và tu dưỡng, tận tuỵ hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong hiện tại và tương lai, xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Lương y phải như từ mẫu".

Trước khi dứt lời, một lần nữa xin thay mặt lãnh đạo Tỉnh kính chúc đội ngũ y, bác sỹ, anh chị em nhân viên ngành Y tế, cùng toàn thể quý vị đại biểu bước sang năm mới được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc ngành Y tế Tỉnh nhà năm 20.... lập nhiều thành tích xuất sắc trên lĩnh vực hoạt động của mình.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam số 2

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm .....năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/20....). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

Thưa các vị đại biểu

Thưa các đồng chí!

Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành - ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy "phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu" vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.

Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thưa các đồng chí,

(Nêu sơ lược về tình hình trong năm vừa qua liên quan đến y tế)

Thưa các đồng chí,

Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho ..., tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà .... đã đạt được trong năm vừa qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là: (nêu những khó khăn còn tồn tại)

Thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí,

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của ngành, xây dựng và thực hiện chuẩn mực nghề nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, nâng cao y đức và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Y tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế năm 20... và các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành Y tế chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, Bác sĩ, các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Xin cảm ơn các đồng chí.

Mẫu bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam số 3

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa các thầy thuốc, các cán bộ viên chức và các em học sinh sinh viên thân mến,

Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về là chúng ta lại nhớ đến ngày truyền thống của ngành y tế 27/2, ngày mà toàn xã hội tôn vinh nghề cao quý "Thầy thuốc Việt Nam". Và hôm nay, trong không khí chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng ta còn vui mừng chào đón Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Trường và Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho TS. BS. Phạm Xuân Thành, thay mặt Đảng uỷ, Ban giám hiệu, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các thầy thuốc, cán bộ viên chức và học sinh sinh viên sức khỏe, nhiều niềm vui, nhiều thành tích mới.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Thưa các thầy thuốc, các cán bộ viên chức cùng các em HSSV,

Trong xã hội, không có một nghề nào đặc biệt như nghề y, mà mỗi một lỗi lầm hay một thiếu sót dù nhỏ nhất vẫn có thể gây nên những tác hại lớn nhất đến sức khoẻ và tính mạng của con người. Từ lâu đời, người ta đã coi nghề y là một nghề quan trọng, một nghề nhân đạo có quan hệ đến đời sống và tính mạng con người, đến hạnh phúc của từng gia đình, tương lai giống nòi, đến sức khoẻ và sự cường thịnh của một dân tộc và của toàn xã hội.

Từ xa xưa, Hypôcrat - nhà y học danh tiếng người Hy Lạp đã nêu lên một lời thề nổi tiếng mà bác sĩ nhiều nước trên thế giới khi nhận bằng tốt nghiệp đều phải tuyên thệ: "Tôi xin thề sẽ trung thành với quy tắc danh dự và sẽ liêm khiết trong khi hành nghề thầy thuốc. Tôi sẽ săn sóc miễn phí cho người nghèo. Không bao giờ đòi hỏi một sự thù lao quá đáng so với công sức đã bỏ ra... Tôi sẽ không lợi dụng địa vị của mình để làm đồi bại phong tục... Nếu tôi giữ trọn lời thề, người đời sẽ quý mến. Nếu tôi thất hứa, tôi sẽ mang mối ô danh và cam chịu sự khinh bỉ".

Danh Y Hải Thượng Lãn Ông đã nói:"Nghề thầy thuốc là người bảo vệ tính mạng con người, sống - chết trong tay mình nắm, phúc - hoạ trong tay mình giữ thế thì đâu có thể kiến thức không đầy đủ, đức hạnh không trọn vẹn, tâm hồn không rộng lớn, hành vi không thận trọng mà dám liều lĩnh học đòi cái nghề cao quý đó chăng?" "Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên bảo vệ sinh mạng con người, phải lo cái lo của người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc cứu sống mạng người làm nhiệm vụ của mình, không nên cầu lợi kể công".

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ suốt đời chăm lo đến đời sống của toàn thể nhân dân, Người rất quan tâm đến ngành Y tế và luôn dành cho người thầy thuốc những tình cảm đẹp đẽ nhất. Chủ tịch Hồ Chí Minh thấy rõ tầm quan trọng đặc biệt của sức khỏe và vị trí quan trọng của ngành Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngay từ năm 1946, Người đã viết: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công". Tháng 3-1948, trong thư gửi Hội nghị Quân y, Bác Hồ viết: "Người ta có câu "Lương y kiêm từ mẫu", nghĩa là một người thầy thuốc đồng thời phải là một người mẹ hiền", "Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật mà còn phải nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu".

"Sức khỏe của cán bộ và nhân dân được đảm bảo thì tinh thần càng hăng hái. Tinh thần và sức khỏe đầy đủ thì kháng chiến càng nhiều thắng lợi, kiến quốc càng mau thành công".

Và vừa rồi chúng ta đã nghe toàn văn thư gửi cho cán bộ ngành y tế 27-2-1955, trải qua 59 năm, chúng ta luôn ghi nhớ và thấm sâu lời Bác dạy: "người bệnh phó thác tính mệnh nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang"

Điều đó lại được khẳng định tại Nghị quyết 46/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới, có đoạn viết: "Nghề y là một nghề đặc biệt, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt." Mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn để thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền", một câu nói ngắn gọn của Bác, nhưng hàm chứa biết bao ý nghĩa cao cả; đồng thời, đó cũng chính là niềm vinh dự và trách nhiệm nặng nề của những người thầy thuốc - màu áo trắng thanh tao biểu tượng của sự trong sạch và lòng nhân đạo cao cả.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa các đồng chí,

Nhớ lời Bác dặn: "Lương y phải như từ mẫu", phải "Xây dựng nền y học nước ta: khoa học, dân tộc, đại chúng", trong hơn nửa thập kỷ qua, ngành Y tế đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, thu được những thành tựu to lớn, làm biến đổi một cách sâu sắc từ nhận thức tư tưởng cho đến tổ chức bộ máy, phương thức hoạt động; từ chuyên môn, khoa học kỹ thuật cho đến nâng cao y đức... Tạo niềm tin to lớn cho nhân dân, với Đảng và chế độ - một chế độ coi trọng sức khỏe con người; xây dựng mối quan hệ thấm đẫm tính nhân văn cao cả giữa thầy thuốc và người bệnh.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong chiến tranh đánh đuổi kẻ thù xâm lược, thống nhất đất nước đã có biết bao thầy thuốc Việt Nam không ngại hy sinh, gian khổ, thực hiện trách nhiệm của mình sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ ngày đất nước hòa bình, thống nhất, các thế hệ thầy thuốc chúng ta cũng đã xứng đáng nối tiếp truyền thống tự hào của các thế hệ đi trước, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn; phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng đạo đức đúng như niềm vinh dự tự hào mà xã hội đã tôn vinh "Thầy thuốc như mẹ hiền". Đó là thắng lợi của những thầy thuốc Việt Nam trên mặt trận phòng chống, khống chế dịch bệnh thành công, nhiều kỹ thuật tiên tiến đã được áp dụng rộng rãi, các lĩnh vực Dược, Y học cổ truyền, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực y tế đã có những tiến bộ quan trọng, là nhân tố quyết định đến sự thành công và phát triển của ngành y tế.

Trong ngày vui hôm nay, chúng ta tưởng nhớ và mãi mãi biết ơn những bậc tiền bối là những nhà y thuật hoặc chuyên gia đầu ngành trong những ngày đầu thành lập nền Y khoa Việt Nam. Hình ảnh các thầy chính là "lương y như từ mẫu". Bởi các thầy là những người nổi tiếng, uyên bác về y khoa, y lý và y thuật như Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Thiền sư Đại danh Y Tuệ Tĩnh, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, giáo sư Hồ Đắc Di, giáo sư Tôn Thất Tùng, giáo sư Đặng Văn Ngữ, v.v... Hoặc có rất nhiều người trong số họ chỉ là những thầy thuốc bình dị, sống và làm việc giữa đời thường, lặng lẽ làm công việc cứu người, họ coi việc cứu mạng sống của con người còn cao hơn cả của chính mình.

Bên cạnh những tấm gương sáng, chúng ta không thể không trăn trở, không đau lòng trước một số bộ phận thầy thuốc có thái độ thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước nỗi đau, sự khốn khó của người bệnh, những người làm cho đồng tiền xen vào giữa mối quan hệ thầy thuốc và bệnh nhân. Hiện tượng "phong bì lót tay", coi trọng quá mức đồng tiền là một tồn tại nhức nhối, làm biến dạng hình ảnh tốt đẹp của người thầy thuốc chân chính. Đâu đó vẫn còn những thầy thuốc vòi vĩnh, những nhiễu bệnh nhân hoặc chuyển hoá cách "ăn tiền" của bệnh nhân một cách tinh vi, tế nhị hơn là lợi dụng nghề nghiệp như việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân với nhiều loại thuốc ngoại đắt tiền để hưởng hoa hồng hoặc nhận quà của các cơ sở kinh doanh dược phẩm; đặc biệt, trong năm qua, ngành Y tế có nhiều vụ việc đau lòng như vụ ném xác phi tang của thẩm mỹ viện Cát tường, nhân bản xét nghiệm, tai biến tiêm vaccin..., báo động sự xuống cấp đạo đức xã hội nói chung và ngành y tế nói riêng. Đây là những nguy cơ không thể xem thường, mặc dầu là những "con sâu bỏ rầu nồi canh", nhưng đã và đang làm vẩn đục sự thanh cao của nghề y, trong đó những người thầy thuốc ở các cơ sở đào tạo cũng phải nhận trách nhiệm về mình. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải bình tĩnh, không quá bức xúc, rồi ngồi đó không hành động gì, chỉ phán xét, thổi phồng hay suy diễn những hiện tượng trên mà phải chấp nhận một thực tế một môi trường làm việc trong cơ chế thị trường không thể nói là hoàn toàn "vô khuẩn" được. Vấn đề là ở chỗ làm sao cho các thầy thuốc, cho các sinh viên có bản lĩnh hơn, có sức đề kháng hơn trước những cạm bẫy tiêu cực, trước vấn nạn "phong bì" đang hàng ngày, hàng giờ tác động đến các thầy thuốc, các điều dưỡng và kỹ thuật viên y tế.

Kính thưa các đồng chí,

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, trải qua hơn 54 năm xây dựng và phát triển Nhà trường và tròn 11 năm phòng khám bệnh ra đời, thầy và trò cùng tập thể cán bộ viên chức Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tích rất quan trọng trong đào tạo, khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và ngày càng khẳng định vị thế và tiềm năng thế mạnh bền vững của Trường.

Đạt được những thành tích trên, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy thuốc, thầy giáo và HSSV nhà trường còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, của các bộ, ban ngành trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, Thành ủy, UBND thành phố Hải Dương, sự tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV thực tập của các cơ sở y tế Trung ương và địa phương, bệnh viện TW quân đội 108, bệnh viện 198 Bộ Công an, đặc biệt là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện 7 - Quân khu 3, các bệnh viện chuyên khoa, các bệnh viện huyện, trạm y tế xã thuộc tỉnh Hải Dương và sự quan tâm, giúp đỡ để Trường tiếp tục phát triển, thầy và trò nhà trường xin trân trọng biết ơn.

Kính thưa các thầy thuốc, các CBVC cùng các em HSSV thân mến,

Tự hào với thành tích đã đạt được trong hơn 54 năm, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của Trường hơn 10 năm qua, thầy và trò nhà trường xin trân trọng và gìn giữ, tiếp tục phấn đấu, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu xã hội, để Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương thực sự là nơi hoà nhịp của những trái tim tâm huyết muốn cống hiến và biết hy sinh, tôi xin đề nghị năm 2014 và những năm tiếp theo, ngoài việc tổ chức thực hiện thắng lợi sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, cần tập trung vào những vấn đề sau:

Một là: Thực hiện chương trình hành động về việc đổi mới căn bản và toàn diện đào tạo nguồn nhân lực y tế, trước hết tập trung đột phá vào việc:

- Khắc phục, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm, tồn tại

- Đổi mới công tác quản lý, tập trung vào lãnh đạo quản lý để thay đổi, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; Tập trung phát triển đội ngũ giảng viên, có nhiều Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và phù hợp với chuyên ngành đào tạo; thực hiện các giải pháp đảm bảo chất lượng các chuyên ngành đào tạo;

- Đổi mới phương pháp lượng giá với tinh thần học thật, thi thật, đánh giá đảm bảo trung thực, khách quan, chính xác, công bằng, theo năng lực và chuẩn đầu ra.

Hai là: Đưa Bệnh viện vào hoạt động với phương châm "Tâm đức sáng - Kỹ thuật cao". Trên cơ sở dựa vào thế mạnh của Trường, triển khai việc lấy máu và trả kết quả xét nghiệm tại nhà; Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng tại nhà ở khu vực Hải Dương; làm tốt công tác khám sàng lọc và tư vấn bệnh tật ở cộng đồng; đẩy mạnh xét nghiệm An toàn thực phẩm...

Để đạt được những mục tiêu chất lượng hiệu quả, công bằng và phát triển trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ y tế, tôi đề nghị các thầy thuốc, các CBVC và HSSV Nhà trường luôn ghi nhớ, vận dụng và thực hiện tốt lời Bác dạy.

- Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Làm gì cũng phải thật thà, trung thực. Trong nghề y và nghề làm thầy lại cần phải thật thà trung thực hơn, không được lừa dối đồng nghiệp, bệnh nhân... Bên cạnh đó, phải thực sự đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ. Phải đoàn kết chặt chẽ giữa thầy và thầy, giữa thầy và trò, giữa thầy thuốc với người bệnh, giữa học trò với nhau, giữa cán bộ các cấp; giữa nhà trường với các cơ quan, đặc biệt là giữ vững mối quan hệ viện - trường, góp phần đào tạo được nhiều nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, nâng cao công tác nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào công tác điều trị.

- Thương yêu người bệnh. Nghề nào cũng cần có đạo đức nghề nghiệp, riêng với nghề y, y đức đóng vai trò quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công hay thất bại trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Dù y lý, y thuật có thay đổi theo thời gian, nhưng y đức không bao giờ thay đổi, đặc biệt là khi chúng ta thực hiện việc khám chữa bệnh trong cơ chế thị trường, vì bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Người thầy thuốc phải là "lương y", phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, người thầy thuốc cần phải có cái tâm trong sáng, có tình cảm, lương tâm và trách nhiệm đối với người bệnh như tình mẫu tử. Người thầy thuốc phải có cái tâm của người mẹ, sẵn sàng chia sẻ nỗi đau với người bệnh, sẵn sàng chịu đựng mọi hy sinh gian khổ, "hết lòng hết sức" cứu chữa và phục vụ bệnh nhân như tình mẫu tử, yêu thương người bệnh như anh em, ruột thịt của mình thì càng phải có trí tuệ, chuyên môn tay nghề giỏi. Do vậy từ thầy thuốc lâu năm tới HSSV - những thầy thuốc tương lai càng phải học, học suốt đời, học ở sách, học trên mạng, học ở bệnh nhân, học đồng nghiệp, học chuyên môn, học cách giao tiếp ứng xử, học cách phục vụ nhân dân, phục vụ bệnh nhân vô điều kiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho yêu cầu của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Muốn hồng phải chuyên sâu, muốn cho y đức được thực hiện đầy đủ và có ý nghĩa thực tiễn thì phải không ngừng trau dồi y lý, y thuật và làm giàu trí tuệ của mình.

Làm tốt những điều này, sẽ tạo điều kiện để mỗi thầy thuốc thể hiện rõ lương tâm và trách nhiệm của một "lương y như từ mẫu", thân thiện với mọi người, tận tuỵ với mọi công việc, phải luôn lấy bệnh nhân & gia đình người bệnh làm trung tâm, luôn phấn đấu làm hài lòng người bệnh, gia đình và cộng đồng và chỉ khi đó chúng ta mới giữ nguyên hình ảnh người thầy trong xã hội không bị phai nhạt dần theo cơ chế thị trường.

Với tinh thần ngày 27/2, các thầy thuốc, các CBVC, HSSV Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nguyện làm theo lời Bác dạy, thật thà đoàn kết, yêu thương người bệnh, không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử góp phần trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, chúc các thầy thuốc, các cán bộ viên chức cùng các em HSSV dồi dào sức khoẻ, nhiều niềm vui và thành công trong công tác.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam số 4

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm.......năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ngày 27/2) của ........................ Thay mặt cho lãnh đạo xã, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức sở Y tế lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí!

Ngày này cách đây .... năm, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: "Trước hết là phải thật thà đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích, Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong Ngành Y tế..." Bác đã dặn dò "phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu". Đồng thời Bác đã định hướng cho Ngành: "Xây dựng một nền y học của ta phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng".

Nhìn lại năm 20.........., trước những khó khăn (liệt kê). Với tinh thần cần cù lao động, yêu ngành, yêu nghề, đội ngũ thầy thuốc đã nỗ lực kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, hoàn thành kế hoạch các dự án theo đúng giam kết giữa UBND tỉnh và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện, khám chữa bệnh nhân đạo, mổ mắt, mổ tim bẩm sinh, mổ sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tay chân. Lĩnh vực quản lý hành nghề y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, kiểm soát tốt tình hình biến động giá thuốc trên thị trường...

Kính thưa quý vị đại biểu

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Sở Y tế, tôi xin trân trọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh; sự hỗ trợ giúp đỡ của các Sở, Ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp của cấp uỷ, UBND các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 20......

Kính mong được sự quan tâm của các Ngành, các cấp chia sẻ những khó khăn tại điều kiện cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 20......

Kính chúc Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo các Ngành, các cấp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức: hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 20.....

Xin chân thành cảm ơn!

Để chương trình kỷ niệm và tôn vinh ngành Y diễn ra tốt đẹp, bạn đọc nên chuẩn bị bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam thật hay, thật ý nghĩa giúp cho kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam đầy đủ, chi tiết hơn.

Một trong số những thủ tục không thể thiếu trong mọi buổi lễ kỉ niệm chính là bài diễn văn đọc khi khai mạc, bạn có thể tham khảo một số bài diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 để hiểu hơn về phần lễ quan trọng này.

Chương trình văn nghệ và bài phát biểu ngày 27/2 được xem là không thể thiếu trong chương trình kỉ niệm ngày này. Đối với Chương trình văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam, bạn có thể chọn các bài hát ca ngợi về ngành y, bài hát về mùa xuân, còn về bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, bạn có thể nói đến tình hình sức khỏe của người dân, việc học tập, làm việc của các y bác sĩ, đồng thời nêu lên nhiệm vụ đặt ra trong các năm tới. Tất cả sẽ giúp cho chương trình kỉ niệm ngày 27/2 trở nên ý nghĩa và diễn ra thành công hơn.

Để tôn vinh nghề nghiệp và thể hiện sự tri ân đến những cống hiến cao đẹp, tích cực của những người hoạt động trong lĩnh vực đó, chúng ta đều tổ chức rất nhiều ngày lễ lớn, mỗi ngày lễ ra đời đều có ý nghĩa riêng của nó và ngày 27/2 cũng vậy. Vậy theo bạn ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam là gì?


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu ngày thầy thuốc việt nam 27/2 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm