download Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam File PDF

Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam

 File PDF

Download Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam - Ý nghĩa, Lịch sử ra đời ngày 27/2

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/02/2019

Ngày thầy thuốc Việt Nam đã trở nên quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa ngày này. Nhân ngày 27/2 sắp đến, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam dưới đây để các bạn hiểu hơn và tôn vinh những vị thầy thuốc.



Ngày thầy thuốc Việt Nam chính là ngày tôn vinh các y bác sĩ, dược ý ... Nên cứ vào ngày 27/2, mọi người lại tôn vinh các phẩm chất cao đẹp của những người làm trong ngành y như tận tụy phục vụ, coi đau đớn của bệnh nhân như đau đớn của mình, hết lòng phục vụ.

y nghia ngay thay thuoc viet nam

Tôn vinh ngày thầy thuốc Việt Nam

1. Lịch sử, ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt nam

Vào ngày 27/2/1955, bác Hồ đã viết thư gửi tới Hội nghị cán bộ ngành y tế cùng các lời dạy quý báu . Và từ đó thì ngày 27/2 được lấy làm ngày truyền thống của ngành y, là ngày tôn vinh những người làm trong ngành Y. Vào ngày 6/2/1985, Hộ đồng Bộ trưởng đã tiến hành đưa ra quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là ngày thầy thuốc Việt Nam để có thể nêu cao được trách nhiệm, tài trí của những người làm trong ngành Y.

Y đức chính là một phẩm chất tốt đẹp, biểu hiện trong tinh thần trách nhiệm, hết lòng chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân, tận tâm phục vụ theo đúng lời dạy của bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu". Y đức được thể hiện thông qua nguyên tắc, tiêu chuẩn đạo đức được xác hội thừa nhận:

1. Chăm sóc sức khỏe của mọi người chính là một nghề vô cùng cao quý. Đứng ở trong đội ngũ y, bác sĩ cần thực hiện theo đúng lời dạy của Bác: có lương tâm, trách nhiệm, yêu nghề cũng như luôn rèn luyện và nâng cao phẩm chất đạo đức. Luôn nỗ lực học tập, tích cực tham gia các nghiên cứu khoa học để có thể nâng cao được trình độ chuyên môn. Luôn sẵn sàng vượt qua các gian khổ để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

2. Tôn trọng pháp luật, thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Khi bộ Y tế chưa cho phép và bệnh nhânchưa chấp thuận, không dùng người bệnh để thực hiện các thực nghiệm cho phương pháp về chuẩn đoán, nghiên cứu khoa học.

3. Tôn trọng quyền của người bệnh. Cần tôn trọng các bí mật, trong khi khám và chăm sóc bệnh nhân cần phải kín đáo, lịch sự. Đặc biệt là quan tâm tới người bệnh thuộc diện chính sách ưu đãi của xác hội. Không phân biệt đối xử, không có thái độ ban ơn hay lạm dụng nghề gây các rắc rối cho người bệnh. Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cần phải trung thực.

4. Cần có thái độ tận tình khi tiếp xúc với các bệnh nhân cùng gia đình của bệnh nhân. Có trang phục sạch sẽ, chỉnh tề. Giải thích rõ ràng tình hình bệnh để họ cùng hợp tác điều trị và phổ biến cho họ về chính sách, chế độ, nghĩa vụ và quyền lợi của người bệnh. Cần động viên, khuyến khích để người bệnh luyện tập, điều trị thường xuyên giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng. Nếu như bệnh nặng, tiên lượng xấu cần hết lòng cứu chữa, chăm sóc đến cùng và báo cho người nhà biết.

5. Khi cấp cứu cần chẩn đoán khẩn trương, xử lý các thông tin kịp thời, không được đùn đẩy bệnh nhân.
6. Khi kê đơn cần phải phù hợp, đảm bảo dùng thuốc an toàn và hợp lý, không vì lợi ích của cá nhân mà kê đơn thuốc kém chất lượng, không đúng yêu cầu.
7. Trong quá trình làm nhiệm vụ, không được rời bỏ vị trí của mình, cần theo dõi, xử lý kịp thời tình trạng sức khỏe của người bệnh.
8. Khi người bệnh xuất viện cần dặn dò, hướng dẫn họ tập luyện, điều trị và tự chăm sóc ở nhà.
9. Đối với trường hợp bệnh nhân tử vong, cần phải thông cảm, chia buồn, giúp đỡ và hướng dẫn người thân của người bệnh làm thủ tục cần thiết.
10. Đoàn kết, thật thà, kính trọng bậc thầy, sẵn sàng nâng cao kiến thức, học hỏi các kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhua.
11. Cần tự giác nhận các trách nhiệm khi bản thân vẫn còn thiếu sót.
12. Cần hăng hái tham gia vào các công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, cứu chữa những người bị nạn, gương mẫu trong việc giữ gìn nếp sống xanh, sạch, đẹp.

2. Ngày thầy thuốc Việt Nam, thư gửi hội nghị cán bộ y tế của Bác Hồ

y nghia ngay thay thuoc viet nam 2

y nghia ngay thay thuoc viet nam 3

Trên đây, Taimienphi.vn đã chia sẻ ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, hi vọng các bạn đã biết được ý nghĩa của ngày này. Cùng gửi lời chúc ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 đến cho bạn bè, người thân ... đang làm trong ngành Y nhé.

Trong nội dung bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách viết diễn văn khai mạc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 sao cho đầy đủ nội dung, trang trọng, góp phần giúp cho buổi lễ khai mạc diễn ra thành công tốt đẹp.

Kịch bản chương trình 27/2 gồm có bài phát biểu, chương trình văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam ... được sắp xếp phù hợp được xem là nền tảng đầu tiên và là sợi chỉ đỏ định hướng nội dung xuyên suốt trong sự kiện. Như vậy, tổ chức buổi lễ kỉ niệm ngày 27/2 không thể thiếu được kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay, ý nghĩa.


Liên kết tải về - [152 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 hay nhất, ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Ngày 27-2 đến rồi, bạn đã chuẩn bị lời chúc ngày thầy thuốc Việt Nam chưa? Nếu có người yêu, người thân, bạn bè làm nghề này, các bạn đừng quên gửi lời chúc ý nghĩa đến họ như lời tri ân, động viên họ vững tin với sự nghiệp cứu người. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn cảm ơn bác sĩ của mình thì ngày 27/2 là cơ hội để bạn thể hiện điều đó. Chỉ cần lời chúc cũng đủ làm các bác sĩ, y tá, dược sĩ cảm thấy vui vẻ, có niềm tin trong nghề.
  • Ảnh chúc mừng 27/2, Ngày thầy thuốc Việt Nam
    Bạn đang tìm kiếm những tấm thiệp chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam, hình ảnh chúc mừng 27/2 đẹp nhất để đăng kèm STT chúc mừng hoặc gửi đến cho người yêu, người thân, bạn bè... đang làm trong ngành
  • Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Ý nghĩa ngày của nam giới
    Không chỉ có ngày quốc tế phụ nữ, các đấng mày râu cũng có ngày quốc tế Đàn ông để tôn vinh vai trò, sức mạnh của nam giới và những đóng góp của họ trong gia đình, cộng đồng. Vậy ngày quốc tế đàn ông
  • Lời chúc mừng ngày 27/2, ngày Thầy thuốc Việt Nam
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Vào dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 với mục đích tri ân những người làm nghề thầy thuốc, những người có tấm lòng vàng. Bạn vẫn đang băn khoăn không biết gửi lời chúc mừng ngày 27/2 như thế nào tới những người thân yêu của mình để tạo được ấn tượng, lời chúc thật ý nghĩa và độc đáo. Để giải quyết những lo lắng này chúng tôi đã sưu tầm những Lời chúc mừng ngày 27/2 hay và ý nghĩa nhất các bạn có thể lựa chọn và dành tặng lời chúc tới bạn bè, người thân công tác trong ngành y dễ dàng hơn nhé.
  • STT chúc mừng ngày thầy thuốc
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Những STT hay chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam đều được Taimienphi.vn tổng hợp và chia sẻ trong bài viết sau đây giúp các bạn có thể gửi, đăng những STT chúc mừng này đến người thân, bạn bè ... làm trong ngành y.
  • Những bài hát về ngày thầy thuốc Việt Nam
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    27/2 là ngày Thầy Thuốc Việt Nam, một ngày lễ dùng để tôn vinh thầy thuốc Việt Nam, nhằm tỏ lòng biết ơn cũng như ca ngợi ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 Tải Miễn Phí đã sưu tầm và chọn lựa những bài hát về ngày thầy thuốc hay và chọn lọc nhất bạn đọc cùng theo dõi dưới đây nhé.
  • Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vào thứ mấy?
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    Cứ sang đến tháng 11, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vào thứ mấy là thứ mấy lại được nhiều người tìm kiếm. Đây là ngày và là dịp chúng ta nói lời cảm ơn, tri ân thầy cô của mình. Các bạn cùng cập nhật ngày 20-11 vào ngày nào để có thể chuẩn bị lời chúc, món quà ý nghĩa đến thầy cô đúng dịp.
  • Những lời chúc 20/11 theo môn học ngắn gọn tặng Thầy Cô giáo hay, ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày 20/11 hàng năm để các em học sinh, các bậc phụ huynh tôn vinh, tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô giáo. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được những lời chúc 20/11 theo môn học Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh và tìm ra ý tưởng tốt nhất gửi tặng thầy cô của mình nhân ngày ngày nhà giáo Việt Nam.
  • 10 Lời tri ân thầy cô nhân ngày 20-11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Top 10 Lời tri ân thầy cô nhân ngày 20-11 hay nhất được chúng tôi tổng hợp như một món quà tinh thần đầy xúc động, ý nghĩa gửi tặng đến những người thầy đã, đang âm thầm chèo lái con thuyền tri thức cập bến tương lai và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trên khắp đất nước Việt Nam.
  • STT 20/11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    STT 20/11 cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, vậy còn chần chờ gì nữa mà không sưu tầm những STT 20/11 gửi cho các thầy cô - người đã khai sáng mở đường cho những tri thức, chấp cánh những ước mơ.
  • Lời chúc 20/11 tặng thầy cô hay và ý nghĩa nhất
    Gửi lời chúc 20/11 luôn là món quà ý nghĩa đối với các thầy cô. Không chỉ giúp bạn thể hiện được lòng biết ơn, tri ân thầy cô mà lời chúc ngày 20/11 tặng thầy cô hay và ý nghĩa này còn giúp thầy cô
  • Lời chúc 20/11 cho thầy hiệu trưởng hay và ý nghĩa
    Tình thầy trò hiện hữu trong cuộc sống của mỗi người như một thứ tình cảm đẹp, khăng khít, bền chặt, để bày tỏ yêu thương, tri ân đến những người thầy, người đã ở bên, dạy dỗ và định hướng tương lai,
  • Tổng hợp tin nhắn 20/11 dành tặng Thầy, Cô ý nghĩa nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp đặc biệt để lớp lớp thế hệ học trò tri ân, hướng về thầy cô giáo. Cùng với những bó hoa, tấm thiệp mừng, lời chúc sâu sắc, những người học trò ở xa cũng có thể soạn tin nhắn 20/11 và gửi tặng thầy cô qua tin nhắn điện thoại, MXH Facebook, Zalo. Tấm lòng thành kính tri ân của bạn sẽ là món quà tinh thần vô giá, mang tới niềm vui, sự hạnh phúc cho người chèo đò.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat ý nghĩa ngày thầy thuốc việt nam là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm