download Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn File PDF

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn

 File PDF

Download Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn - Văn mẫu kể về một việc làm xấu

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 29/01/2018

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn là một trong những bài văn mẫu rất hay được Taimienphi.vn sưu tầm và biên soạn rất kỹ lưỡng, giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo và nâng cao kỹ năng viết bài tập làm văn kể chuyện cho bản thân, từ đó đạt được điểm số cao trong các giờ viết tập làm văn.


Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn thuộc dạng văn kể, đây là một trong những đề tài mà thầy cô thường hay ra đề bài nhằm giúp các bé phát huy cũng như biết cách kể, trình bày một câu chuyện liền mạch và hấp dẫn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về hãy kể về một lần em trót xem nhật kí của bạn lớp 9, dàn ý hãy kể về một lần em trót xem nhật kí của bạn, kể một lỗi lầm trót xem nhật kí của bạn khiến em nhớ mãi, hãy kể về một lần em mắc lỗi với bạn...

bai van mau hay ke mot lan tinh co xem trom nhat ki cua ban

Tải Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn

1. Văn kể là gì?

Kể và tả là hai yếu tố quan trọng trong văn học, để làm được một bài văn người học cần biết vận dụng một trong hai yếu tố này và đôi khi là cần kết hợp cả hai trong một bài văn. Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn mà chúng tôi cung cấp thuộc dạng văn kể và là đề văn của các em học sinh lớp 3. Văn kể là dùng lời lẽ, ngôn ngữ để kể, thuật lại những việc bạn đã làm, những hành động bạn đã trông thấy một cách chân thực nhất. Bài văn mẫu mang tính chất tham khảo giúp cho người học cũng như quý phụ huynh có thể giúp các bé triển khai ý một cách dễ dàng hơn, ngôn từ được sắp xếp một cách khoa học hơn.

Khác với bài văn kể chuyện về một việc làm không đúng như xem trộm nhật ký là bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm chẳng hạn như cõng bạn đi học, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất,... với bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm, các em sẽ biết cách sắp xếp ý, dàn ý bài văn, sử dụng câu từ sao cho hợp lý.

2. Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn có bố cục như thế nào?

Mở bài

Trong bài văn này tác giả nêu phần mở bài cực kỳ ngắn gọn, giúp người đọc hiểu được những gì mà người viết định triển khai, định kể lại. Chỉ cần đọc mở bài là bạn đã có thể biết được phần thân bài người viết muốn nói về vấn đề gì.

Thân bài

Bài văn hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn mà Taimienphi.vn gửi tới các bạn được chia thành bốn ý lớn mà chỉ cần nhìn vào là bạn đã có thể phát hiện ra được.

Thứ nhất, người viết kể lại tình huống dẫn đến việc xem trộm nhật ký của bạn diễn ra như thế nào. Ở phần này tác giả giúp người đọc có thể hiểu được tại sao bạn lại đọc trộm nhật ký của người khác.

Thứ hai, là tác giả kể lại cuộc đấu tranh, giằng xé trong nội tâm. Người viết tự giằn vặt và băn khoăn mình rằng có nên hay không nên xem cuốn nhật ký này. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng vì tò mò mà tác giả bài viết đã quyết định đọc trộm nhật ký của bạn mặc dù biết đó là hành động không tốt.

Thứ ba, tác giả kể lại một số nội dung được ghi chép trong cuốn nhật ký này. Qua những chi tiết mà bạn đọc được giúp người đọc hiểu rõ hơn phần nào về người bạn của mình và biết vì sao bạn lại có những hành động như vậy với mình.

Cuối cùng là phần tự giằng xé bản thân, sau khi đọc xong người viết cảm thấy mình có lỗi vì đã đọc nhật ký và có lỗi hơn khi đã có những lúc hiểu sai hành động và hiểu lầm bạn.

Kết luận

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn có kết luận cực kỳ ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và ngôn từ trong sáng. Đây là một bài văn hay có bố cục rất rõ ràng, cấu tứ hay và ngôn ngữ có chắt lọc. Qua bài văn này bạn đọc có thể chắt lọc cho mình những ý hay và điều quan trọng nhất là giúp bạn biết được cách triển khai các ý và làm được một bài văn hoàn chỉnh, chất lượng.

Cũng thuộc dạng văn kể chuyển, bài văn mẫu lớp 3 kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến là dạng đề văn đơn giản, nếu học sinh sử dụng làm tài liệu để sao chép rất dễ nhận ra, bạn có thể tham khảo những ý hay trong bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến để áp dụng và có sự thay đổi phù hợp cho các đề văn tương tự. Hoặc bài văn miêu tả cảnh công viên vào buổi sáng cũng là một đề tài được sử dụng và áp dụng nhiều trong các kỳ thi hiện nay, tuyển tập mẫu bài văn miêu tả cảnh công viên vào buổi sáng cũng được Tải Miễn Phí cập nhật chọn lọc với nhiều đề tài hay hấp dẫn, bạn đọc có thể dễ dàng tham khảo hoặc tải mẫu bài văn này để sử dụng và áp dụng nhé. 

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn được nằm trong bộ đề bài tập làm văn dành cho những em học sinh lớp 9. Đối với các em đang tuổi ăn tuổi lớn việc viết một bài văn có chiều sâu gần như là điều khó khăn. Nếu như không có những tài liệu hay bài văn mẫu để các bé tham khảo thật khó để các em biết cách triển khai ý tưởng và sắp xếp các ý một cách hợp lý. Mời bạn cùng tham khảo tài liệu hay mà Taimienphi.vn cung cấp.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm