download Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc Mẫu số 02/1.BK-QTT-TNCN

Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

 Mẫu số 02/1.BK-QTT-TNCN

Download Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc - Mẫu 02-1/BK-QTT-TNCN

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 11/10/2022

Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc là một trong các giấy tờ bắt buộc thuộc hồ sơ khai quyết toán thuế đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế.


1. Mục đích sử dụng của bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

- Phụ lục bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc hiện nay được sử dụng là mẫu số 02-1/BK-QTT-TNCN được ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC thay thế cho mẫu 2-1/BK-QTT-TNCN tại Thông tư 92/2015/TT-BTC.

- Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc được kèm theo Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân Mẫu số 02/QTT-TNC, do đó, nó được gọi là phụ lục.

- Mặc dù đã đăng ký người phụ thuộc và trong quá trình thu, nộp thuế, người phụ thuộc vẫn được quản lý rất chặt chẽ, tuy nhiên, bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc lại có ý nghĩa rất quan trọng, để đảm bảo được sự thống nhất, xác định được toàn bộ những người phụ thuộc của một người nộp thuế, từ đó biết được nghĩa vụ thuế trong năm tính thuế của cá nhân.

Đồng thời, phụ lục bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc làm rõ nội dung về số người phụ thuộc được nêu ở tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

- Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc có thể tồn tại dưới dạng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử (kê khai trực tuyến).

bang ke giam tru gia canh cho nguoi phu thuoc

Tải và cách điền bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

 

Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất cũng rất quan trọng giúp các bạn đang làm công việc liên quan tới việc kê khai thuế thu nhập làm việc dễ dàng, hiệu quả hơn. Các bạn cùng tải về để có thể sử dụng hiệu quả.


2. Nội dung chính của bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

- Theo mẫu chung, bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc phải đảm bảo 13 nội dung, trong đó, trọng tâm là:

+ Kỳ tính thuế;

+ Tên người nộp thuế;

+ Mã số thuế;

+ Thông tin của người phụ thuộc (viết lần lượt theo thứ tự từ trên xuống): tên, mã số thuế, loại giấy tờ tùy thân, ngày tháng năm sinh, quan hệ với người nộp thuế và thời gian được tính giảm trừ trong năm tính thuế.

Cuối Phụ lục, người nộp thuế phải ghi rõ địa điểm, ngày, tháng năm lập phụ lục; ký và ghi rõ họ tên.

Lưu ý: Các thông tin được điền vào mẫu phụ lục phải chính xác, đầy đủ, rõ ràng, không tẩy xóa, người nộp thuế phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi thông tin trong đó.

Trên đây là những chia sẻ của Taimienphi.vn về bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc, độc giả có thể tải mẫu và sử dụng miễn phí trong trường hợp cần thiết.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc Mẫu số 02/1.BK-QTT-TNCN


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm