download Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp Mẫu số 04/TNDN

Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp

 Mẫu số 04/TNDN

Download Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp - Mẫu số 04/TNDN theo quy định tại Thông tư 80/2021/TT-BTC

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 10/10/2022

Tùy thuộc vào nguồn thu nhập của doanh nghiệp và phương pháp tính thuế, tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau theo quy định tại Thông tư 80/2021/TT-BTC. Mẫu tờ khai thu nhập doanh nghiệp được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây là mẫu số 04/TNDN.


1. Nội dung chính của tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp

- Mẫu số 04/TNDN là mẫu tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với phương pháp tỷ lệ trên doanh thu.

- Theo mẫu chung, tờ khai được triển khai với 25 mục nội dung, trong đó có các về tên đại lý thuế, mã số thuế của đại lý thuế, hợp đồng đại lý thuế là nội dung không bắt buộc.

- Nội dung trọng tâm thuộc tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp mà người khai phải bảo đảm là: Doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp; tỷ lệ tính thuế TNDN và số thuế TNDN phải nộp, trường hợp có số thuế miễn, giảm, có số thuế đã tạm nộp trong năm thì cũng phải kê khai.

- Cuối tờ khai, đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu của đơn vị.

to khai thue thu nhap doanh nghiep

Tải tờ khai thuế TNDN

2. Yêu cầu đối với tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp

- Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp có thể là văn bản giấy hoặc văn bản điện tử (khai trực tuyến).

- Người khai phải đảm bảo về hình thức theo mẫu, nội dung đầy đủ, chính xác, thống nhất và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã kê khai.

- Theo quy định tại Khoản 2, Điều 44 Luật quản lý thuế, tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp được nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ khai thuế năm.

Ngoài ra, Taimienphi.vn cũng cập nhật mẫu Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, các bạn hãy download để hỗ trợ cho công việc tốt nhất.

3. Mục đích sử dụng của tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp

- Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp là cơ sở để cơ quan thuế xác định số thuế TNDN cuối cùng mà doanh nghiệp phải đóng, tránh tình trạng thất thu thuế, đồng thời là việc thực hiện cơ chế tự khai tự nộp trong hoạt động quản lý thuế, đánh giá tính tuân thủ pháp luật thuế của doanh nghiệp.

Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp (Tờ khai thuế TNDN) được áp dụng một mẫu chung thống nhất đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc kê khai và nộp thuế, đảm bảo hạn chế thiếu sót các nội dung, các thông tin cần thiết, tiết kiệm thời gian và cơ quan thuế dễ quản lý.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp Mẫu số 04/TNDN


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm