download Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng File Doc

Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng

 File Doc

Download Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng - Nghi thức cúng vía Thần Tài

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 19/10/2017

Theo quan niệm của dân gian, ngày vía là ngày liên quan đến tâm linh, là ngày thay đổi linh hồn của một người, vì vậy, Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng rất quan trọng để có thể đón được Thần Tài từ thiên đình về hạ giới. Người làm kinh doanh hoặc những người không làm kinh doanh đều có Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng giống nhau, tuy nhiên, địa điểm cúng sẽ có điểm khác nhau và mâm cũng ở nhà riêng nên đặt ở trong nhà.


Trong các gia đình, bàn thờ Thần Tài là một nét đẹp tâm linh không thể thiếu, trong đó, ngày vía Thần Tài được mặc định là ngày 10 Âm hàng tháng, tuy nhiên, ngày 10 Âm lịch tháng Giêng lafg một ngày quan trọng nhất vì đây sẽ là ngày để các gia chủ cầu xin may mắn tài lộc cả tháng, cả năm. Cúng Thần Tài là một việc làm thường xuyên trong các gia đình, nhưng Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng không phải ai cũng biết, vì vậy, bạn hãy tham khảo bài viết để có được cách cúng chính xác, thể hiện được lòng thành kính với các Thần Tài và được Thần Tài che chở, phù hộ cho một năm phát tài - phát lộc.

cach cung via than tai mung 10 thang gieng

Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng

Có rất nhiều thứ mà bạn cần chuẩn bị trong ngày cúng vía Thần Tài như mâm cỗ tam sên, các đồ cúng Thần Tài, một bài văn khấn Thần Tài trong ngày cũng ví Thần Tài nhằm gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng về tài lộc trong năm mới để thần linh có thể thấu hiểu và giúp bạn có thể thực hiện được những mong ước đó. Đồ lễ nên đơn giản, vừa phải, không quá xa xỉ, tránh tình trạng lãng phí và không phù hợp với điều kiện của gia đình. Còn văn khấn Thần Tài nếu không thuộc thì các gia chủ có thể cầm giấy đọc khi khấn, miễn sao thành tâm.

- Chuẩn bị mâm cỗ tam sên:

Trong Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng, bước chuẩn bị mâm cỗ tam sên cần hết sức lưu ý, trong đó, bạn cần chuẩn bị một bình hoa, 1 con tôm, 1 miếng thịt lợn quay, 1 con cua, 1 con cá lóc nước, bộ giấy vàng mã, đĩa hoa quả, chum rượu.

- Đồ lễ cúng Thần Tài:

Bạn nên chuẩn bị hoa tươi, quả tươi, nước sạch, chén nước mới, không rót quá đầy, chuẩn bị mọt bình hoa bằng thủy tinh hoặc gốm sứ, chọn những cành hoa tươi, có nụ để cắm vào bình, chọn các loại quả tươi, ngon, nguyên vẹn, sử dụng đèn thật như đèn nến, đèn dầu, không nên dùng đèn điện, đèn nhấp nháy để tránh ảnh hưởng đến không khí linh thiêng của việc thờ cúng.

Trước khi bày các đồ lễ lên bàn thờ Thần Tài, bạn cần vệ sinh bàn thờ sạch sẽ, cẩn thận, trước bài vị là bát hương, có kê một khay vàng giấy, hai cây đèn nhỏ được đặt ở hai bên, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Bên cạnh đó, thời gian đốt hương trên bàn thờ Thần Tài cũng cần phải lưu ý, buổi sáng nên đốt từ 6 - 7h, chiều tối thì tầm khoảng 18h - 19h. Gạo và muối sau khi thắp hương có thể đổ vào một cái lọ và cất ở trong nhà.

Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng đúng còn đòi hỏi người cúng phải nắm bắt được địa điểm cúng, đó là không nên đặt mâm cúng ở ngoài cửa sổ, ở sân,rượu hay nước nên đứng ở ngoài cửa tưới vào nhà, dùng khăn lau bàn Thần Tài riêng biệt,... Khi cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng, bạn cần nêu rõ họ tên, tuổi, địa điểm và sự thành tâm của mình để Thần Tài có thể hiển linh giúp đỡ thực hiện các ước nguyện về tài lộc trong năm mới.

Ngoài cúng Thần Tài thì cúng Thổ Địa cũng là nghi thức được rất nhiều gia đình chú trọng nhằm cầu mong may mắn, tiền tài và bình an cho gia đình. Khi làm lễ cũng Thổ Địa cần chuẩn bị lễ cúng đơn giản, văn khấn Thổ Địa cũng rất quan trọng để khấn khi làm lễ, thông thường các gia đình làm lễ cúng Thổ Địa vào ngày rằm và mồng 1 Âm lịch hàng tháng vì thế các bạn có thể lưu ngay bài văn khấn Thổ Địa đầy đủ về sử dụng ngay cho mỗi lần làm lễ được tiện lợi nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng giêng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm