download Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 File PDF

Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

 File PDF

Download Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - Bài phát biểu kỷ niệm ngày 8/3

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 08/07/2019

Bài diễn văn kỷ niểm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vang lên sẽ góp phần làm cho chương trình kỷ niểm và chào đón ngày 8/3 trở nên ý nghĩa, trang trọng hơn nhiều, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe. Một số bài diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 hay sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.



Bài diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đóng vai trò quan trọng giúp buổi lễ kỷ niệm được tổ chức ở cơ quan, đoàn thể ... diễn ra thành công và tốt đẹp nhất. Bài phát biểu ý nghĩa, hay sẽ góp phần làm cho người nghe ấn tượng, nhớ mãi không quên, nhất là chị em, chị em luôn cảm thấy được trân trọng và yêu thương.

dien van ky niem ngay quoc te phu nu 8 3

Diễn văn khai mạc lễ kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay nhất

Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 số 1

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí...

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân ..., tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết,.. chúng tôi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm .... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay mặt ..., tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện cho... , các đồng chí cán bộ, nhân viên trong .... đã dành thời gian đến dự lễ kỷ niệm.

dien van ky niem ngay quoc te phu nu 8 3 2

Diễn văn chào mừng ngày 8/3 hay, ý nghĩa

Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trong...

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí đồng nghiệp! Thưa toàn thể chị em thân mến!

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản.

Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng - Phát triển - Hoà bình thế giới. Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất "năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang" trong thời kỳ đổi mới.

Diễn văn ngày quốc tế phụ nữ

Qua một năm công tác tại trường, cá nhân chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành tích đáng kể, nhiều chị em đã đạt danh hiệu "CSTĐ Cấp Huyện, cấp trường", "Lao động tiên tiến", Phụ nữ "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", ...phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị đề ra trong năm học ...

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng gửi tới các cô, các chị, các mẹ, các bạn nữ, lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, công tác cũng như học tập. Xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 số 2

Kính thưa các đồng chí, các chị em thân mến !

Cách đây 99 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ (PN), ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, PN tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ kỷ niệm hôm nay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam tiếp tục "Năng động - Sáng tạo - Trung hậu - Đảm đang" trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua mọi khó khăn thách thức, tiếp cận với công nghệ thông tin, tự học tập, tích lũy và làm giàu tri thức cho chính bản thân mình để phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục và cho cuộc sống.

Chỉ tiếc rằng, chúng tôi - những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình. Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại.

Nhân dịp ngày QTPN 8/3 năm nay, tôi xin gởi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào.

Xin trân trọng cảm ơn.

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 số 3

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể chị em!

Đã thành thông lệ và nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, yêu thương, tình cảm tỏ bày của phái nam dành cho chị em. Hơn nữa, ngày này còn là dịp để nam giới chúng tôi tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Hôm nay, nhân buổi lễ họp mặt kỷ niệm 103 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tôi xin thay mặt toàn thể anh em nam thương tặng chị em những đóa hoa tươi thắm và kính chúc chị em: Mãi trẻ khỏe, hạnh phúc, yêu đời, đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người thân và quý đồng nghiệp.

dien van ky niem ngay quoc te phu nu 8 3 3

Diễn văn kỷ niệm 8/3 hay, được nhiều người yêu thích

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới qua hàng thế kỷ. Bằng nghị lực, tinh thần đấu tranh quả cảm và có cả những hy sinh thầm lặng, cuối cùng họ đã thắng lợi và đòi được "quyền bình đẳng giới". Ở Việt Nam, ngay từ xa xưa, hình ảnh mẹ Âu Cơ - người mẹ đầu tiên của dân tộc ta - đã ý thức được "quyền bình đẳng giới" trong trách nhiệm cùng chồng dựng nước. Kế đến là hai vị Nữ tướng đầu tiên của dân tộc: Hai Bà Trưng, đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược, bắt đầu ghi những trang sử hào hùng về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thời gian qua, cùng với anh em nam, chị em luôn nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn; không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", chị em còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội tại cơ quan và thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu "gia đình văn hóa" tại nơi dân cư mình ở.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, khách mời và ..."nữ hoàng" có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: Ngày 8/3 hạnh phúc, nồng ấm và luôn là những người "giữ lửa" vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn.

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 số 4

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên

Kính thưa các bậc phụ huynh

Tháng ba đã về với hương xuân, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời. Trong niềm vui của buổi toạ đàm, gặp mặt các nhà giáo nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng với mong muốn tình cảm giữa Hội phụ huynh học sinh cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường thêm gần gũi, gắn bó trong tình thân ái, đoàn kết.

Một nhà văn đã từng nói rằng "Bạn ngắm vì sao vì hai lẽ: một là vì nó sáng, hai là vì nó vượt quá tầm trí hiểu. Bên cạnh bạn có một ánh sáng êm ái hơn và huyền bí hơn đó là người phụ nữ". Người phụ nữ trong xã hội giữ vai trò vô cùng quan trọng: Trong gia đình là người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền; Trong công việc là người thông minh, tế nhị. Dù đặt phụ nữ ở vị trí nào đi chăng nữa thì họ cũng làm đẹp cho xã hội này và cũng là kho báu của thế gian.

Trong ngày vui hôm nay, rất vinh dự khi tôi được đại diện Hội phụ huynh học sinh trường đến chúc mừng các cô giáo, những người phụ nữ hai giỏi "Giỏi việc trờng - Đảm việc nhà" và chủ động, tự tin vợt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống đầy cam go này.

Mong rằng các chị em vẫn sẽ là những người phụ nữ thành đạt, là những người mẹ, người vợ thật hạnh phúc.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, tôi xin gửi tới các chị em phụ nữ tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các chị em mãi luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc.

Xin kính tặng các chị những bó hoa đẹp nhất trong đó thể hiện tình cảm của phụ huynh chúng tôi dành tặng cho các chị.

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 số 5

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại háo hức đón chào kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ.

Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em,...

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Từ thực tế lịch sử, phụ nữ Việt Nam có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.

Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển,...

Xin được chúc các gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc, đầy tình yêu thương. Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên đoàn kết, đạt được nhiều thành tích.

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 của giáo viên số 1

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí CBGV.

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui mừng, tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết và phát triển, Công đoàn trường ... long trọng tổ chức kỷ niệm .... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Thay mặt Công đoàn nhà trường, tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu; các đồng chí CBGV, nhân viên trong trường đã giành thời gian đến dự lễ mít tinh kỷ niệm. Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trường chúng ta.

Thưa toàn thể chị em, Trong ngày kỉ niệm này chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của phụ nữ thế giới. Cách đây hơn 1 thế kỉ, trong những năm cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 là thời điểm khởi đầu cho sự bùng nổ dân số và sự phát triển của những tư tưởng tiến bộ trên toàn thế giới. Mặt khác tại thời điểm này, vai trò của người phụ nữ trong xã hội không được đánh giá đúng mức, bị phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới, điều đó đã thôi thúc phụ nữ đứng lên đấu tranh giành lại quyền lợi chính đáng của mình.

Lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân nước Mỹ cuối thế kỉ 19, khi nền kinh tế tư bản chủ nghĩa Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ, thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc tại các nhà máy xí nghiệp, nhưng họ bị trả lương rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3/1899 nữ công nhân nước Mỹ đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào khởi đầu từ nữ công nhân ngành dệt may tại thành phố Si-ca-gô và NewYork, mặc dù bị bọn tư bản thẳng tay đàn áp, nhưng chị em vẫn đoàn kết đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ, sau đó phong trào lan rộng ra các nước trên thế giới. Trong đấu tranh xuất hiện 2 nữ chiến sĩ lỗi lạc là bà Cla-Ra-Zet-Kin ( Người Đức) và bà Lô-Ra-Luc-Xăm-Bua ( Người Ba Lan).

Nhận thức được sự cần thiết phải có tổ chức lãnh đạo phong trào phụ nữ giành thắng lợi, nên năm 1907 hai bà cùng phối hợp với bà Crup-xcai-a (Người Nga) thành lập Ban thư kí phụ nữ quốc tế.

Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại thủ đô Đan Mạch quyết định lấy ngày 8/3 là ngày "Quốc tế phụ nữ", ngày đoàn kết đấu tranh cho phụ nữ với khẩu hiệu:

- Ngày làm việc 8 giờ

- Việc làm ngang nhau

- Bảo vệ bà mẹ và trẻ em

Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện nam nữ bình đẳng và cũng từ đó phụ nữ năm châu tổ chức kỉ niệm với nhiều nội dung phong phú để khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Ở Việt Nam chúng ta, ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử người phất cờ khởi nghĩa và xưng vương là phụ nữ. Đó là cuộc khởi nghĩa của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, con gái lạc tướng huyện Mê Linh thuộc dòng dõi Hùng Vương, diễn ra mùa xuân năm 40 sau công nguyên. Khi hai bà phất cờ khởi nghĩa được nhân dân khắp nơi ủng hộ, tạo thành sức mạnh như vũ bão đánh tan giặc Hán, giải phóng hoàn toàn lãnh thổ, hai bà lên làm vua và đóng đô ở Mê Linh.

Có thể nói trong lịch sử hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã lập nên bao kì tích, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chấn hưng, trường tồn dân tộc. Chúng ta có quyền tự hào về những người con gái kiệt xuất viết nên trang sử vàng cho non sông gấm vóc.

Thực tế lịch sử đã chứng minh, trên mọi lĩnh vực hoạt động từ miền ngược đến miền xuôi, từ nam chí bắc, các tầng lớp phụ nữ, các lứa tuổi, các dân tộc luôn khẳng định vai trò của mình. Các mẹ, các chị là những chiến sĩ kiên cường chống giặc ngoại xâm, là người lãnh đạo cần cù, thông minh và sáng tạo, Là người chủ gia đình diụ hiền, đảm đang, trung hậu, là người sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Phát huy truyền thống đó, phụ nữ trường tiểu học... đã không ngừng vươn lên, đổi mới giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của toàn..., xứng danh với lời tôn vinh: Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng.

Diễn văn kỷ niệm ngày 8/3 của giáo viên số 2

Kính thưa: Các quí vị đại biểu!

Kính thưa: Các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên thực tập cùng toàn thể các em học sinh trong trường!

Tháng Ba đã về trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân khắp đất trời. Một không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón ngày hội lớn của phụ nữ khắp thế giới nói chung và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Việt Nam nói riêng, trường ...long trọng làm lễ mít tinh kỷ niệm .... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BCH Công đoàn nhà trường xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên thực tập và các em học sinh lời chào mừng, lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên, học sinh thân mến!

Để chào đón ngày lễ lớn của chị em phụ nữ ,thầy và trò trường ... náo nức thi đua đem lại những điều đẹp nhất, vui tươi nhất như là những bông hoa tươi thắm chúc mừng chị em trên khắp thế giới nói chung và cô trò trường...nói riêng. Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại lịch sử và cùng nhau tự hào với những gì mà phụ nữ thế giới cũng như phụ nữ Việt Nam đã đem lại cho thế giới tươi đẹp này.

Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn chủ nghĩa tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm, đó là khởi nguồn cho các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của phụ nữ lao động trên thế giới. Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 họp tại Cô-pen-ha-ghen (Thủ đô Đan Mạnh) năm 1910 đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày "Quốc tế phụ nữ". Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội truyền thống của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng-Phát triển-Hòa bình.

Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời của dân tộc Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của phụ nữ, khởi đầu là Hai chị em Trưng Trắc- Trưng Nhị. Sử cũ còn ghi: Hai Bà là con gái lạc tướng huyện Mê Linh - thuộc dòng dõi Hùng Vương vì nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa vào tháng 3 năm 40 trước Công nguyên. Lần đầu tiên trong lịch sử, người đứng lên phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước cũng là phụ nữ. Chưa có một dân tộc, một quốc gia nào lại có được niềm vinh quang như vậy. Ngày nay, cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại kỉ niệm chiến công và sự hi sinh lẫm liệt của Hai Bà cùng các nữ tướng.

Tiếp bước truyền thống, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu, họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những gương luôn luôn tồn tại và lưu luyến trong tâm hồn người Việt đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; tên tuổi của các chị được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Hàng năm có rất nhiều các gương phụ nữ tiêu biểu được nhà nước khen tặng.

Ngày hôm nay chúng ta cũng không thể không kể đến những đóng góp của các cô giáo, các cô nhân viên và các nữ sinh trong trường, những người đã không ngừng phấn đấu góp phần xây dựng nhà trường ngày càng tốt đẹp hơn. Các cô là phần không thể thiếu trong nhà trường, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam "Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang". Trong từng lĩnh vực các cô đã xuất sắc vai trò của mình, chúng ta hãy cùng chia sẻ và chúc mừng tất cả các cô giáo, các cô nhân viên trong trường, mỗi người là một mảnh ghép xây đắp cho mái trường.

Thưa quí vị đại biểu!

Một năm có 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người Mẹ tảo tần ,người vợ đảm đang ,những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội, là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.... Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy , đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tôi xin kính chúc: Các Cụ, các Bà, các Mẹ ,các Chị Em cùng các bạn là phụ nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp... Mạnh khỏe. Chúc cho các chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, có những phẩm chất đạo đức chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam. Xin được chúc các Gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc ngập tràn tình yêu thương, Vạn sự cát tường như ý.

Taimienphi.vn đã chọn lọc, sưu tầm và chia sẻ những bài diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa nhất. Các bạn có thể chọn lọc hoặc đọc để có ý tưởng cho bài phát biểu diễn văn khai, bế mạc lễ kỷ niệm 8 3 sắp tới.

Lời dẫn văn nghệ ngày 8/3 cũng không thể thiếu được trong chương trình, lời dẫn văn nghệ ngày 8/3 giúp người dẫn hoạt ngôn hơn, dẫn chương trình thêm thú vị và tổ chức các tiết mục văn nghệ theo các thứ tự tốt nhất.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm