download Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 File PDF

Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

 File PDF

Download Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Nguồn gốc, ý nghĩa ra đời ngày 8 tháng 3

Thu Hà  cập nhật: 25/02/2019

Ngày 8/3 là một ngày lễ, ngày tôn vinh phái đẹp diễn ra hàng năm nhưng không phải ai cũng biết lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Vậy chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây của Taimienphi.vn để có thể hiểu rõ hơn về ngày này.



Chắc hẳn bạn đang băn khoăn nguồn gốc, lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 khi ngày này đang đến gần. Nhân dịp chào mừng ngày 8/3, Taimienphi.vn xin chia sẻ các bạn về lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ. Các bạn cùng tham khảo.

lich su ngay quoc te phu nu 8 3

Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

1. Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Lịch sử ngày 8/3 được bắt nguồn từ phong trào nữ công nhân ở nước Mỹ. Vào cuối thế kỷ thứ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ thu hút được rất nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc ở các xí nghiệp và nhà máy. Tuy nhiên bọn chủ nghĩa tư bản lại trả lương rẻ mạt và có giờ giấc làm việc không có hạn định.

lich su ngay quoc te phu nu 8 3 2

Cuộc biểu tình ngày 8/3/1899 của nữ công nhân

Trước tình hình đó thì vào ngày 8/3/1857, nữ công nhân ở nước Mỹ, bắt đầu là nữ công nhân của ngành dệt, ngành may đã vùng dậy, đứng lên đòi giảm giờ làm và tăng lương. Dù bị chủ nghĩa tư bản đàn áp mạnh mẽ và quyết liệt nhưng nữ công nhân vẫn đoàn kết với nhau đứng lên để đấu tranh khiến cho chúng phải nhượng bộ.

Từ cuộc đấu tranh của nữ công nhân ở Mỹ giúp cho phong trào nữ công nhân ở trên thế giới đứng lên. Trong cuộc đấu tranh giai cấp đó có 2 nữ chiến sỹ tiêu biểu là bà Clara Zetkin là người Đức và bà Rô-gia Lúc-xăm-bua là người Ba Lan.

Vào năm 1907, hai bà cùng với bà Crup-xkai-a (vợ của Lê-nin) đã đứng lên vận động thành lập ban "Thư ký phụ nữ quốc tế" và bà Clara Zetkin đã được cử làm bí thư.

Tới năm 1910 thì Đại hội phụ nữ quốc tế Xã Hội Chủ Nghĩa họp ở thủ đô nước Đan Mạch quyết định lấy ngày 8/3 đặt làm ngày Quốc tế Phụ nữ và từ đó tới nay thì ngày 8/3đã trở thành ngày tôn vinh Phụ nữ.

II. Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Trong cả 1 năm thì phụ nữ ở trên thế giới sẽ có một ngày để xã hội quan tâm để có thể bù đắp cho những vất vả, thiệt thòi trong 364 ngày.

lich su ngay quoc te phu nu 8 3 3

Ngày 8/3, ngày tôn vinh phái đẹp

Trong thời hiện đại thì vai trò của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội luôn được coi trọng. Phụ nữ là người nội trợ, là người lao động để giúp đất nước phát triển và có thiên cức cao cả là người mẹ. Hiện nay, phụ nữ không còn là phái yếu mà là phái đẹp.

III. Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ ở Việt Nam

Còn ở nước ta thì ngày 8/3 chính là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của 2 vị anh hùng dân tộc đánh đuổi giặc ngoại xâm - Bà Trưng Trắc và Bà Trưng Nhị.

Vào ngày 8/3/1965, bác Hồ đã đánh giá cao về vai trò và sự cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng nên đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng cho phụ nữ Việt Nam "Anh hùng - Bất khuất - Trung Hậu - Đảm đang" và đã được nhà nước tặng Huân chương "Thành đồng" hạng nhất.

Trong thời kỳ hiện đại, ở Việt Nam thì có tới 51% lượng lượng lao động là nữ giới, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái và giữ gìn gia đình.

Với lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được Taimienphi.vn chia sẻ ở trên đây, hi vọng các bạn đã hiểu hơn về ngày này cũng như biết cách để tôn vinh phái đẹp. Bên cạnh việc tìm hiểu thì bạn cũng đừng quên gửi những lời chúc 8/3 hay và ý nghĩa, những món quà, tấm thiệp 8/3 đến cho người phụ nữ mà mình yêu thương nhé.

Để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ chào mừng 8/3 không thể thiếu đi mẫu bài phát biểu khai mạc ngày 8-3 dành cho các vị lãnh đạo, người đứng đầu trong đơn vị.


Liên kết tải về - [236 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm