download Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực Ngắn gọn

Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực

 Ngắn gọn

Download Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực - Viết đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/12/2023

Cuộc sống có rất nhiều tấm gương có ý chí, nghị lực vượt lên khó khăn, thử thách để đạt được thành công. Em hãy Viết đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực mà em biết để giới thiệu tấm gương đó đến bạn bè, truyền động lực, cảm hứng tới những người xung quanh nhé!


Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công

 

Doan van ngan noi ve nguoi co y chi nghi luc

Viết đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công

 

1. Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực - mẫu số 1: 

Stephen Hawking là một nhà vật lí nổi tiếng thế giới với các công trình nghiên cứu về lỗ đen và lí thuyết về thời gian, không gian. Ông phải đối mặt với căn bệnh thoái hóa cơ (ALS) từ năm 21 tuổi. Căn bệnh này khiến sức mạnh của cơ bắp giảm dần và mất đi khả năng làm việc, di chuyển trong một thời gian ngắn. Dù cơ thể ngày càng yếu nhưng Hawking vẫn rất hăng say nghiên cứu và đóng góp vào lĩnh vực vật lí lượng tử. Ý chí nghị lực của ông không chỉ thể hiện trong sự kiên trì trước khó khăn về sức khỏe và còn vượt qua những rào cản, định kiến của xã hội đối với người khuyết tật. Stephen Hawking đã trở thành biểu tượng về sức mạnh tinh thần và khả năng vượt qua thách thức. Sự lạc quan, hài hước và niềm đam mê của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Ông đã chứng minh rằng, cho dù hoàn cảnh có thể làm hạn chế cơ hội và khả năng của bạn nhưng ý chí nghị lực sẽ giúp bạn hoàn thành những điều không tưởng. 

 

2. Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực - mẫu số 2: 

Nick Vujicic là một diễn giả về tâm lí học nổi tiếng. Anh sinh ra trong một hình hài không có cả hai cánh tay và hai chân. Dù gặp phải những thách thức lớn về thể chất, bị bạn bè trêu chọc và có lần Nick định tự tử nhưng nhờ sự động viên, ủng hộ của gia đình, anh đã dần lấy lại lạc quan. Nick học cách tự làm những điều cơ bản như đánh răng, rửa mặt, viết,...Dần dần, Nick đã trở thành một người có tâm hồn mạnh mẽ, tích cực. Khi chia sẻ câu chuyện về bản thân mình, Nick vô tình trở thành một diễn giả nổi tiếng, thường chia sẻ về tình yêu thương và ý chí mạnh mẽ. Chính nhờ ý chí nghị lực và tinh thần lạc quan, Nick đã vượt qua những bất hạnh trong cuộc sống và truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới. 

 

Doan van ngan noi ve nguoi co y chi nghi luc

Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực

 

3. Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực - mẫu số 3: 

Mạc Đĩnh Chi là một trạng nguyên nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam nhưng ít ai biết về câu chuyện vượt khó học hành của ông. Mạc Đĩnh Chi từ nhỏ đã là cậu bé thông minh, lanh lợi và rất thích học. Tuy nhiên vì nhà nghèo, không có tiền, bản thân lại đen đủi, xấu xí nên ông không được đi học. Ông thường đến nhà thầy đồ để đứng ngoài cửa học “ké”. Ban ngày đi kiếm củi, tối về phải học bài nhưng nhà nghèo không có đèn dầu. Mạc Đĩnh Chi bèn nghĩ cách lấy đom đóm bỏ vào vỏ trứng để lấy ánh sáng làm đè. Sau tất cả những cố gắng, nỗ lực học tập ấy, Mạc ĐĨnh Chi đã đỗ trạng nguyên, được phong làm “Lưỡng quốc trạng nguyên” khi sang đi sứ Trung Hoa thời nhà Nguyên. 

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Để hoàn thành Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực, các em có thể tìm kiếm thông tin về những tấm gương vượt khó trên internet hay các phương tiện truyền thông khác. Đừng quên quay lại Taimienphi.vn để đọc thêm nhiều bài viết khác thuộc chương trình lớp 4 như Tả cảnh đẹp đất nước, Nêu những điểm tốt của một người bạn, Chia sẻ về một món quà được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè người thân nhé.


 


Liên kết tải về - [200KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm