download Tả cảnh đẹp đất nước Ngắn gọn

Tả cảnh đẹp đất nước

 Ngắn gọn

Download Tả cảnh đẹp đất nước - Đoạn văn tả cảnh đẹp quê hương, đất nước em lớp 3

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/12/2023

Nước Việt ta có vô vàn những danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng nức lòng người. Bài văn Tả cảnh đẹp đất nước sẽ giới thiệu cho các em một vài cảnh đẹp nổi tiếng để em có thể biết thêm về đất nước xinh đẹp của chúng ta. Ngoài ra, em cũng có thể sử dụng những gợi ý mà Taimienphi.vn đưa ra để hoàn thiện đoạn văn của mình


Đề bài: Tả cảnh đẹp đất nước

 

Ta canh dep dat nuoc

Tả cảnh đẹp đất nước

 

1. Đoạn văn Tả cảnh đẹp đất nước - mẫu số 1: 

Vịnh Hạ Long là một trong những kì quan thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Trên vịnh, có hàng nghìn đảo đá vôi hiên ngang đứng trên mặt biển, tạo nên một bức tranh cực kì hùng vĩ. Nước biển màu xanh ngọc, trong vắt như thấy cả đáy. Bầu trời xanh như hòa vào một màu với nước, quét qua đỉnh những núi đá cao, tạo nên bức tranh tự nhiên tuyệt diệu. Lúc hoàng hôn, ánh nắng vàng óng ả trải trên mặt biển lung linh thật lãng mạn, quyến rũ. Đi giữa những ngọn núi đá khổng lồ, ta cảm giác như đang sống trong thế giới cổ tích đầy huyền bí. Vịnh Hạ Long không chỉ là danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nước ta. Vậy nên chúng ta cần phải giữ gìn và bảo vệ vùng vịnh này. 

 

2. Đoạn văn Tả cảnh đẹp đất nước - mẫu số 2: 

SaPa là một huyện nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với núi non hùng vĩ và cảnh sương mù đầy huyền ảo. Buổi sáng sớm, những rừng cây ẩn sau làn sương mù dày đặc như được bao phủ một lớp rèm mỏng mịn, khó chạm tới. Khi sương tan, những ngôi làng ẩn hiện trên núi đồi, những thửa ruộng bậc thang xanh tươi hiện ra thật kì diệu. Cảnh vật nơi đây thật thơ mộng và hữu tình. Vài ngọn gió lạnh ùa đến khiến cho con người ta cảm muốn được trở về bên bếp lửa bập bùng, quây quần với gia đình, bản làng. Cảnh Sapa thật trong trẻo, tinh khôi, khi đến đây, con người có thể gạt bỏ hết muộn phiền để thấy được sự an yên trong tâm hồn.

 

Doan van Ta canh dep dat nuoc

Đoạn văn Tả cảnh đẹp đất nước

 

3. Đoạn văn Tả cảnh đẹp đất nước - mẫu số 3: 

Cánh đồng lúa quê em là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời nhất em được ngắm nhìn. Từ khi mạ mới được gieo đến lúc cây lúa trở nên cao lớn, cả cánh đồng có màu xanh tươi mát mắt trải dài tít tắp. Những ngọn gió nhẹ nhàng ghé chơi khiến cho đám lúa nhẹ nhàng đung đưa, tạo nên làn sóng xanh êm đềm chảy qua đồng ruộng. Những đường máng nước nhỏ phân bố rải rác khắp cánh đồng, phân chia ruộng lúa các ô thật đều nhau, tạo thành một hệ thống cấp nước tưới tiêu cho những hạt ngọc trời mau lớn. Bóng người ra đồng làm việc và những chú trâu chăm chỉ cày bừa khắp cánh đồng là nét điểm xuyết cho bức tranh thêm phần gần gũi, sinh động. Em rất yêu ruộng lúa quê em vì nó không chỉ đẹp mà còn nuôi sống cho quê hương ngày một giàu mạnh. 

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Taimienphi.vn đã giới thiệu cho em một vài cảnh đẹp nổi tiếng trên đất nước qua ba đoạn văn mẫu trên. Tuy nhiên, Việt Nam còn có rất nhiều cảnh đẹp khác như: cảnh sông nước khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cảnh cao nguyên, cảnh núi đồi, cảnh biển,... Các em có thể tìm hiểu và miêu tả những cảnh đẹp đó nhé. Ngoài ra, các em cũng có thể tự học và rèn luyện kĩ năng viết văn ở nhà với các đề bài khác như: Đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực, Tả thiên nhiên ngắn mà em yêu thích, Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp,...

 

Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả cảnh đẹp đất nước được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả cảnh đẹp đất nước là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả cảnh đẹp đất nước Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm