download Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe Ngắn gọn

Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

 Ngắn gọn

Download Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - Viết đoạn văn về nhân vật em yêu thích lớp 3

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 07/12/2023

Chắc hẳn em đã được nghe hoặc được đọc rất nhiều câu chuyện khác nhau. Vậy em yêu thích hoặc không thích nhân vật nào nhất? Vì sao? Em hãy trình bày điều đó qua Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe nhé. Mời em xem thêm một vài mẫu sau của Taimienphi.vn để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình nhé


Đề bài: Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

 

Doan van ngan ve li do em thich hoac khong thich mot nhan vat trong cau chuyen da doc hoac da nghe

Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

 

I. Dàn ý Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe:

1. Mở đoạn: 

- Giới thiệu về một nhân vật trong câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe.

- Trình bày ý kiến của em: thích hoặc không thích nhân vật đó. 

2. Thân đoạn: 

- Nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật đó.

3. Kết đoạn: 

- Khẳng định suy nghĩ, tình cảm của bản thân đối với nhân vật đó. 

 

II. Đoạn văn mẫu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe:

1. Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - mẫu số 1: 

Nhân vật Cám trong chuyện cổ tích “Tấm Cám” gây cho em một ấn tượng xấu. Trong lần thi với Tấm, Cám mải gội đầu làm đẹp cho bản thân, còn Tấm chăm chỉ làm lụng. Thế nhưng sau đó Cám lại gian lận, trút hết cá tôm từ giỏ Tấm vào giỏ mình, nhờ đó giành được chiếc yếm từ mẹ. Qua đó, em thấy Cám là một người ích kỉ, tham lam, toan tính, không trung thực. Thực may mắn, sau đó Cám cũng phải trả giá cho những hành động xấu xa của mình. Từ nhân vật này, em đã rút ra bài học “Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo” trong cuộc sống.

 

2. Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - mẫu số 2: 

Trong bài tập đọc “Hai Bà Trưng”, em rất khâm phục ý chí lớn lao, tinh thần vì nước vì dân của hai bà. Sống trong cảnh đất nước bị giặc ngoại xâm dày xéo, nhân dân cực khổ, hai bà đã quyết định khởi nghĩa. Thậm chí, khi chồng mất vì mặc mưu quân địch, bà Trưng Trắc vẫn quyết định ăn mặc thật đẹp để đánh trận. Lí lẽ của bà đã thuyết phục tất cả mọi người, cho thấy bà là một người rất thông minh. Dù là phụ nữ nhưng hai vị chủ tướng đã dẫn dắt nhân dân ta đánh đuổi quân thù ra khỏi đất nước. Tấm gương trung nghĩa, dũng cảm của hai bà chính là điều để nhân dân đời sau học tập, noi theo. 

 

Doan van ngan ve li do em thich hoac khong thich mot nhan vat trong cau chuyen da doc hoac da nghe

Đoạn văn mẫu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

 

3. Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - mẫu số 3: 

Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên trong bài đọc “Cô gái nhỏ hóa “kình ngư”” là người mà em cực kì yêu thích. Chị đã mang về cho đất nước Việt Nam được tận 6 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc chỉ trong một kì đại hội. Lí do em thích vận động viên này là chị đã chăm chỉ tập luyện để có thành tích đáng nể như vậy. Chị cũng mang lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam và môn bơi lội. Chị Ánh Viên chính là tấm gương lớn cho các vận động viên khác cố gắng noi theo. 

 

4. Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - mẫu số 4: 

Từ bé, em đã được nghe câu chuyện “Thạch Sanh”. Nhân vật em yêu thích nhất truyện chính là chàng Thạch Sanh. Chàng là người chăm chỉ, trung thực, dũng cảm. Dù bị mẹ con Lí Thông lợi dụng nhưng chàng luôn tốt bụng bỏ qua, không tính toán với người xấu. Chàng còn dũng cảm giết chằn tinh, đại bàng cứu công chúa. Sau này, chàng cũng chính là người dùng bảo bối để đánh lui quân xâm lược. Sau tất cả những gì đã làm được, Thạch Sanh rất xứng đáng được cưới công chúa và lên làm vua. Em tin rằng với tài năng và những đức tính tốt của mình, chàng sẽ là một vị vua tốt, giúp cho muôn dân có cuộc sống an vui. 

 

5. Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - mẫu số 5: 

Sau khi đọc xong bài “Từ bản nhạc bị đánh rơi”, em đã rất thích nhân vật Mô-da. Đây là một cậu bé nhanh trí và giỏi giang. Khi đánh rơi bản nhạc cha đưa xuống sông, cậu đã nhanh trí viết một bản nhạc mới để thay thế. Tuy là con nhà nòi nhưng việc một cậu bé sáu tuổi tự sáng tác một bản nhạc là thật khó tin. Cậu chính là một tài năng nhí cần được mài giũa để tỏa sáng trong tương lai. Quả thực sau đó, Mô-da đã trở thành nhạc sĩ nổi tiếng khắp thế giới. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hi vọng Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe do Taimienphi.vn biên soạn sẽ giúp em có thêm một vài ý tưởng cho bài viết của mình. Ngoài ra, em có thể tham khảo thêm Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích để biết cách tả một đồ dùng học tập hoặc vật dụng nào đó em thường sử dụng nhé!

 


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm