download Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích Ngắn gọn

Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

 Ngắn gọn

Download Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - Đoạn văn miêu tả lớp lớp 2

Thu Hà  cập nhật: 07/12/2023

Trong ngôi nhà của mình, chắc hẳn sẽ có một vài đồ vật em thường xuyên dùng. Nó đem lại lợi ích gì cho em, em có yêu quý, giữ gìn nó không? Em hãy Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích để kể về điều ấy cho các bạn và Taimienphi.vn nghe với nhé.


Đề bài: Viết Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

 

Doan van ta mot do vat em yeu thich

Viết Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

 

I. Dàn ý Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích:

1. Mở đoạn: 

- Giới thiệu về món đồ vật em yêu thích

2. Thân đoạn: 

- Miêu tả đặc điểm, hình dáng, kích thước, màu sắc,... của đồ vật.

- Nêu lên công dụng của món đồ ấy.

3. Kết đoạn: 

- Nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về món đồ ấy.

 

II. Đoạn văn mẫu tả một đồ vật em yêu thích:

1. Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - mẫu số 1: 

Trong phòng riêng của em có một chiếc bàn học màu hồng rất xinh xắn. Chiếc bàn này đã được bố mẹ mua từ khi em bắt đầu học lớp 1. Phía bên trên bàn học được gắn liền một chiếc giá sách có ba tầng. Mỗi tầng lại có vài ngăn để em cất sách vở, đồ dùng học tập và một vài món quà lưu niệm. Trên mặt bàn được gắn cố định một chiếc đèn học, tuy nhỏ nhưng rất sáng. Ở chân bàn và chân ghế có thước để điều chỉnh chiều cao của đồ dùng, sau này em có cao hơn thì vẫn có thể sử dụng được chiếc bàn học này. Em vô cùng yêu thích đồ vật này vì nó chính là người bạn thân thiết đồng hạn cùng em trên con đường học tập.

 

2. Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - mẫu số 2: 

Cuối tháng trước, mẹ đi công tác về và mua cho em một đôi giày búp bê rất xinh đẹp. Đôi giày có màu đỏ đô, làm bằng chất da bóng, phía trên mũi giày có một chiếc nơ nhỏ rất đáng yêu. Những đường may bên trong và ngoài của giày rất chắc chắn. Khi mang giày, em không hề có cảm giác khó chịu mà rất êm ái vì nó có miếng lót đêm bằng cao su mềm, co dãn. Mỗi khi có dịp được đi chơi, em thường đeo đôi giày này với những bộ váy của mình. Màu đỏ bóng của đôi giày giúp em trở nên nổi bật giữa chốn đông người. Khi đó, em thường được khen là cô công chúa nhỏ của bố mẹ.

 

Doan van ta mot do vat em yeu thich

Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

 

3. Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - mẫu số 3: 

Sinh nhật vừa rồi của em, bố đã mua tặng em mô hình của người anh hùng Iron man. Mô hình này chỉ to bằng lòng bàn tay người lớn nhưng các chi tiết y hệt như thật. Bên ngoài Iron man được sơn một lớp đỏ, vàng cực kì bắt mắt. Các khớp nối có thiết kế cực nhỏ để xoay chuyển, điều chỉnh cổ, chân, tay tùy ý. Đặc biệt, ở phần ngực và bàn tay của mô hình cũng phát sáng giống trên phim. Em rất hâm mộ Iron man nên cũng rất yêu thích món quà này. Em đã trưng bày nó ở góc phòng học của em. Em sẽ giữ gìn chú Iron man của riêng em thật cẩn thận. 

 

4. Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - mẫu số 4: 

Em đang phải tập viết bút máy, chiếc bút máy mài mẹ mua cho đã đồng hành cùng em vài tháng nay. Chiếc bút dài khoảng 15 cm, được làm bằng kim loại khá nặng. Toàn thân bút có màu xanh ngọc cực kì đẹp mắt, phần đầu nắp và đuôi màu bạc làm chiếc bút thêm nổi bật. Trên thân bút có dòng chữ “Nét chữ nết người” để nhắc nhở các bạn học sinh luôn phải rèn luyện chữ viết của mình cho thật đẹp. Ngòi bút khá nhọn, được mài nhẹ ở một bên để em viết chữ được dễ hơn. Tháo phần vỏ bút ra, ở bên trong có ống mực và cần bơm mực cực kì tiện dụng. Em rất yêu chiếc bút này, em mong nó sẽ là một người bạn đồng hành với em trong suốt năm tháng tiểu học. 

 

5. Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích - mẫu số 5: 

Em rất yêu thích những vật dụng gắn bó với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của em, nhưng đồ vật em thích nhất là chiếc giường trong phòng của em. Chiếc giường được làm bằng gỗ ép màu trắng sữa rất đẹp. Đầu giường có vài bông hoa nổi, sắp xếp giống như một bức tranh cánh hoa bay theo gió. Chiếc giường rất rộng so với em, mẹ bảo mua giường rộng sau này em lớn vẫn dùng được. Mẹ cũng đặt cho em một chiếc đệm lò xo cực kì êm ái. Em còn chọn thêm bộ chăn gối có nền trắng hình khủng long xanh khá đáng yêu để tô điểm cho chiếc giường của mình. Đây thực sự là “tiểu vương quốc” của riêng em. Mỗi khi nằm ngủ trên chiếc giường xinh đẹp, êm ái của mình thì bao nhiêu buồn phiền, mệt mỏi đều tan biến đi hết. Đây chính là đồ vật em yêu thích nhất trong căn phòng. Em sẽ luôn dọn dẹp chiếc giường của mình thật sạch sẽ, gọn gàng. 

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích không hề khó vi, em cần quan sát, lựa chọn ra những hình ảnh tiêu biểu, nổi bật của đồ vật và sắp xếp nó theo một trình tự hợp lí để ghi vào bài. Ngoài ra, em có thể luyện tập thêm một vài đề văn miêu tả khác mà Taimienphi.vn có ở đây như: Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp, Đoạn văn tả về một người thân yêu của em

 

Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm