download Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng 2022

Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng

 2022

Download Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng - Đơn chứng minh tài sản thuộc sở hữu cá nhân

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Sử dụng đơn xin cam kết tài sản riêng khi một cá nhân nào đó cần xác minh tài sản nào đó là do mình làm chủ sở hữu, để tránh các tranh chấp về sau. Mục đích của mẫu đơn này là để cơ quan có thẩm quyển cấp các chứng nhận về sở hữu tài sản nhằm bảo vệ quyền sở hữu của mình.


Một số lưu ý về tài sản riêng

Luật hôn nhân và gia đình có quy định về các loại tài sản riêng của vợ hoặc chồng, chẳng hạn như tài sản trước khi kết hôn, tài sản được thừa kế riêng, tài sản được chia...đặc biệt là vợ hoặc chồng có quyền sử dụng, định đoạt các loại tài sản này mà không nhập vào tài sản chung. Trong một số trường hợp, vợ hoặc chồng có tài sản riêng nhưng không rõ nguồn gốc thì phải có trách nhiệm chứng minh đó là tài sản riêng của mình, hoặc làm đơn xin cam kết tài sản riêng để tránh các tranh chấp.

don xin cam ket tai san rieng

Rất nhiều vụ ly hôn gia đình diễn ra vô cùng phức tạp vì vấn đề phân chia tài sản riêng do vợ hoặc chồng không chứng minh và cam kết được quyền sở hữu của mình, vợ hoặc chồng do tính tham lam muốn phân chia tài sản là sở hữu riêng của người kia. 

Bạn sẽ thực hiện đơn xin cam kết tài sản riêng để gửi tới UBND nơi bạn đang sinh sống để được xác nhận quyền sở hữu đối với một tài sản nhất định, qua đó, bạn sẽ được cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đó theo quy định của pháp luật. Đơn xin cam kết tài sản riêng là một nội dung quan trọng giúp bạn có thể chứng minh quyền sở hữu của mình, vì vậy, bạn đừng bỏ qua để tránh những tranh chấp về sau.

Đơn xin cam kết tài sản riêng giúp giải quyết thủ tục ly hôn nhanh chóng

Trong trường hợp 2 vợ chồng ly hôn, người vợ hoặc người chồng có tài sản riêng thì cần làm đơn xác nhận tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân, đồng thời kèm theo các biên bản thỏa thuận chia tài sản chung vợ chồng để tránh những tranh chấp gây căng thẳng. Thường thì trong biên bản thỏa thuận chia tài sản chung vợ chồng sẽ ưu tiên tài sản lớn hơn cho người nào nhận nuôi con và người còn lại cũng phải đóng góp vào tiền nuôi con hàng tháng.

Trong đơn xin cam kết tài sản riêng sẽ có một số nội dung quan trọng như thông tin người làm đơn, tài sản cam kết quyền sở hữu, nguyện vọng cấp các giấy tờ pháp luật chứng minh quyền sở hữu tài sản đó. Bên cạnh đơn xin cam kết tài sản riêng, bạn cũng cần gửi kèm một số giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đó để các cơ quan có căn cứ quyết định.

Còn với những ai đã kết hôn muốn nhập tài sản riêng vào tài sản chung vợ chồng thì cần làm biên bản thỏa thuận nhập tài sản riêng vào khối tài sản chung vợ chồng để thay đổi quyền sở hữu từ sở hữu riêng thành sở hữu chung. Nội dung của biên bản thỏa thuận nhập tài sản riêng vào khối tài sản chung vợ chồng cần được người làm chứng, công chứng hợp pháp để giấy tờ đó có hiệu lực trước pháp luật.

Đơn xin cam kết tài sản riêng là một mẫu đơn khá đơn giản, ngắn gọn, bạn có thể tự viết bằng tay theo mẫu đơn vừa cung cấp hoặc tải trực tiếp mẫu đơn về máy để hoàn tất các nội dung thông tin có trong đó, giúp bạn có thể giải quyết được nguyện vọng của mình một cách nhanh chóng.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định để tiến hành đưa tài sản cố định mới phát sinh của doanh nghiệp mình vào tài khoản khấu hao. Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản chuẩn nhất là biểu mẫu được dăng tải tại đây do chính bộ Tài chính ban hành.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin cam kết tài sản riêng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm