download Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định 2022

Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định

 2022

Download Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định - Đăng ký sử dụng phương pháp trích khấu hao

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định là biểu mẫu cần làm của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, đưa tài sản cố định đó vào tài sản khấu hao, các doanh nghiệp có quyền lựa chọn phương pháp trích khấu hao theo thông tư mới của Bộ Tài Chính nhưng chưa phải làm đăng ký với cơ quan quản lý trực tiếp.


Mẫu đăng ký phương pháp tài sản khấu hao được ban hành theo quy định tại khoản 3 điêu 13 thông tư 45/2013/TT-BTC ngày 25/14/2013 của Bộ Tài Chính về việc ban hành các chế độ quản lý sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định.

Có thể nói mẫu đăng ký phương pháp tài sản khấu hao tài sản cố định là mẫu biểu mà mỗi doanh nghiệp khi đi vào hoạt động, hoặc có phát sinh mới tài sản cố định cần đưa vào sử dụng. Quá trình đăng ký tài sản khấu hao tài sản cố định phải tuân thủ theo đúng những hướng dẫn của thông tư và bắt buộc phải ổn định trong suốt thời gian dài sử dụng tài sản của từng loại tài sản.

Về tài sản cố định, các bạn xem thêm thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định để biết thêm giá trị cũng như cách quản lý loại tài sản này, trong thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định sẽ trình bày rõ các loại hình tài sản cố định, giá trị và cách thức quản lý tài sản.


Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định
Download Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định

 

Việc trích hoặc thôi trích khấu hao tài sản cố định được thực hiện bắt đầu từ ngày mà tài sản cố định tăng hoặc giảm. Doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện hạch toán tăng hoặc giảm tài sản cố định theo quy định hiện hành về chế độ kế toán của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bảng tính hao mòn tài sản cố định cũng cần thiết cho những cá nhân, đơn vị cần tính hao mòn tài sản cố định, bảng tính hao mòn tài sản cố định giúp các bạn có thể kê khai chi tiết mức độ hao mòn của các tài sản cố định.

Việc đăng ký phương pháp trích khấu hai tài sản cố định ban đầu có thể đăng ký 1 trong 3 phương pháp hoặc gồm cả 3 phương pháp :

+ Phương pháp khấu hao đường thẳng

+ Phương pháp khấu hao theo số dư giảm dần có điều chỉnh

+ Phương pháp khấu hai theo số lượng, khối lượng sản phẩm.

Để giúp bạn đọc dễ dàng hình dung về biểu thức mẫu đăng ký phương pháp tài sản khấu hao được ban hành theo quy đinh mới của Bộ Tài Chính Tải Miễn Phí đã cập nhật cụ thể nội dung của biểu mẫu mời bạn đọc cùng tham khảo và theo dõi.

Bạn tham khảo thêm tài liệu đố vui về con vật là những câu đố vui chủ đề về các con vật dành cho trẻ em và cả người lớn cũng có thể thử sức mình với bộ câu hỏi đồ sộ trong tuyển tập đố vui về con vật để giải trí trong những lúc rảnh rỗi.


Liên kết tải về - [203 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm