download Đơn xin học bán trú 2022

Đơn xin học bán trú

 2022

Download Đơn xin học bán trú - Mẫu đơn xin học bán trú dành cho học sinh

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Đơn xin học bán trú được sử dụng đối với các gia đình muốn xin cho con học bán trú tại trường, ăn trưa, ngủ trưa tại trường vì không có điều kiện đưa đón con vào buổi trưa. Trong đơn xin học bán trú, phụ huynh phải trình bày cụ thể lý do hợp lý để được xét duyệt, đồng thời cam kết chấp hành các quy định của nhà trường.


Hiện nay, nhu cầu học bán trú rất phổ biến tại tất cả các cấp học, từ nông thôn đến thành phố, bởi rất nhiều gia đình bố mẹ phải đi làm, khá bận rộn và không thể đưa đón con về vào buổi trưa, nên muốn cho con ăn ngủ trưa tại nhà trường. Đơn xin học bán trú mà taimienphi cung cấp dành cho các phụ huynh muốn đăng ký học bán trú cho con để viết mẫu đơn gửi lên nhà trường nơi con theo học. Nội dung của đơn xin học bán trú khá đơn giản, các phụ huynh chỉ cần điền các thông tin được yêu cầu kèm theo chữ ký xác nhận của mình.


Đơn xin học bán trú
Download Đơn xin học bán trú - Phần mềm Mẫu đơn xin học bán trú dành cho học sinh

Học bán trú là nhu cầu thiết yếu nhưng hiện nay rất nhiều cơ sở trường học ở Việt Nam còn khá bị động trong việc tổ chức học bán trú cho học sinh khiến chất lượng phục vụ và chăm sóc học sinh cũng chưa được tốt. Điều này cũng là hệ quả của nhiều lý do khác nhau, phần vì học sinh đăng ký quá đông, phần vì cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo. Đối với hệ học mầm non và cấp tiểu học, công tác học bán trú có vẻ được tổ chức tốt hơn so với các cấp học cao hơn bởi lãnh đạo nhà trường đã chú tâm từ đầu. Tuy nhiên xét về mặt bằng chung thì việc học bán trú vẫn chưa được đồng đều về chất lượng và còn tồn tại khá nhiều vấn đề. Qua thời gian, hy vọng việc này sẽ được cải thiện, giúp các phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con học bán trú.

Bên cạnh đó, mức phí học bán trú cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nơi thu phí cao nhưng phụ huynh vẫn phải chấp nhận vì không có điều kiện đưa đón con vào giữa ngày, phía nhà trường cũng có những cái khó chưa thể cân bằng được.

Khi có nguyện vọng cho con học bán trú, các phụ huynh có thể tham khảo mẫu đơn xin học bán trú, hoàn thiện các nội dung thông tin có trong mẫu và gửi lên nhà trường nơi con em mình đang theo học, nhà trường sẽ xem xét tính hợp lý của đơn để đưa ra những sắp xếp phù hợp.

Do điều kiện gia đình ở xa hoặc do một điều kiện khách quan nào đó, nhiều gia đình có nguyện vọng cho con em mình học bán trú để an toàn và thuận tiện hơn cho việc học tập, khi đó, các phụ huynh có thể làm đơn xin học bán trú để gửi lên nhà trường để nhà trường có thể nắm bắt được chính xác thông tin học sinh có nguyện vọng học bán trú. Việc nắm bắt được thông tin học sinh học bán trú sẽ giúp nhà trường có thể đưa ra những sắp xếp về chỗ ăn ở sao cho hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, trong quá trình học nếu các em học sinh có nhu cầu đăng ký học thêm môn học nào đó để bổ sung kiến thức thì các em có thể viết mẫu đơn xin học thêm để gửi lên giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu đơn xin học thêm bao gồm thông tin về học sinh, môn học đăng ký học thêm, lý do đăng ký học.

Trong đơn xin học bán trú, có một số nội dung quan trọng mà người viết đơn cần trình bày như sau:

- Thông tin phụ huynh học sinh, ghi rõ họ tên, địa chỉ.

- Thông tin học sinh: Ghi rõ tên, ngày sinh.

- Trình bày lý do xin cho con học bán trú, tên nhà trường, nguyện vọng cho con em học bán trú.

- Cam kết học sinh đó thực hiện đúng những nội quy, quy định của nhà trường và tham gia đóng quỹ đầy đủ theo quy định.

- Người làm đơn ký vào đơn xin học bán trú.

Ngoài đơn xin học bán trú, các phụ huynh còn quan tâm đơn xin vào học nội trú nhằm hoàn thiện được hồ sơ, thủ tục để giúp con em mình có cơ hội được học tại các trường nội trú. Việc học tại các trường nội trú sẽ giúp các em học sinh rèn luyện được tính tự lập khi xa gia đình, được nhà trường quản lý và hỗ trợ ăn ở tại trường,... Điều đó sẽ giúp các phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn khi cho con em mình học tại các trường nội trú. Vì vậy, các bạn có thể tham khảo đơn xin vào học nội trú để nhanh chóng hoàn thiện được hồ sơ theo đúng yêu cầu.

Với các em học sinh có nhu cầu xin đăng ký học hè để học thêm tại trường trong thời gian nghỉ hè thì các em có thể tham khảo ngay đơn xin học hè để tìm hiểu cách viết đơn đăng ký học cho đầy đủ và chính xác nhất. Tùy theo quy định của từng trường mà đơn xin học hè có thể do học sinh hoặc các bậc phụ huynh viết.

Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm đơn xin đi học trong nước dành cho tất cả các học viên có nhu cầu đăng ký học nâng cao trình độ ngay trong nước. Đơn xin đi học trong nước cần nêu rõ các thông tin về học viên, đơn vị công tác, chức danh và số giấy báo nhập học.



Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin học bán trú - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin học bán trú được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin học bán trú là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin học bán trú 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm