download Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam Phiên bản doc

Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam

 Phiên bản doc

Download Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam - Đơn xin từ bỏ quốc tịch Việt Nam

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/05/2016

Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam là một giấy tờ bắt buộc giúp các bạn có thể hoàn thiện được thủ tục xin thôi quốc tịch Việt Nam. Trong đơn, các bạn cần phải trình bày rõ những thông tin về bản thân, lý do xin thôi quốc tịch Việt Nam để các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết cho bạn.


Tại Điều 27, Khoản 1 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, sửa đổi, bổ sung 2014 "Công dân Việt Nam có đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài thì có thể được thôi quốc tịch Việt Nam", tuy nhiên, người có nguyện vọng sẽ phải làm đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam để được xem xét tính hợp pháp của nguyện vọng đó. Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam là quyền của mỗi công dân, vì vậy, nếu như các bạn muốn thôi quốc tịch Việt Nam để nhập tịch tại nước ngoài, các bạn có thể sử dụng đơn để hoàn tất thủ tục của mình một cách nhanh chóng.

Trái lại với việc xin thôi quốc tịch là việc xin trở lại quốc tịch Việt và đơn xin trở lại quốc tịch Việt Nam sẽ giúp bạn thực hiện điều này,  trong đơn xin trở lại quốc tịch Việt Nam công dân phải trình bày nguyện vọng và lý do chính đáng muốn quay lại quốc tịch cũ.


Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam
Download Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam

 

Người xin thôi quốc tịch Việt Nam sẽ nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi đang cư trú, nếu như đang cư trú tại nước ngoài sẽ thực hiện việc nộp cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại. Trong đó, các bạn sẽ phải hoàn thiện hết những nội dung theo yêu cầu của mẫu đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam, gửi kèm các giấy tờ bắt buộc bao gồm bản khai lý lịch, bản sao hộ chiếu Việt Nam, chứng minh nhân dân, phiếu lý lịch tư pháp, giấy xác nhận người đó đang hoàn tất thủ tục nhập tịch tại nước ngoài, giấy xác nhận không nợ Thuế,...trong đó bản khai lý lịch là quan trọng nhất và bắt buộc phải có.

Những thông tin điền trong đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam, bản khai lý lịch và các giấy tờ chứng minh khác phải chính xác, có xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền,...

Trong đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam, các bạn cần trình bày rõ ràng thông tin về người làm đơn, nơi đăng ký khai sinh, quốc tịch hiện nay, số hộ chiếu hoặc số CMND (ghi rõ thời gian, địa điểm cấp), ngày, tháng, năm xuất cảnh khỏi Việt Nam, địa chỉ cư trú tại Việt Nam, địa chỉ cư trú hiện nay, nghề nghiệp, nơi làm việc, nêu rõ lý do xin thôi quốc tịch Việt Nam,...


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin thôi quốc tịch việt nam là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm