Theo Thông tư 22 thì ghi nhận xét học bạ lớp 2 chia ra theo từng đối tượng học sinh Giỏi, Khá, Trung Bình, học sinh yếu. Căn cứ vào mẫu nhận xét học sinh tiểu học này, các giáo viên nhanh chóng nhận xét học bạ cho từng học sinh lớp 2 của mình.
Nhận xét học bạ theo thông tư 22
Ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 22
* Viết tắt
- TD CLGD: Theo dõi chất lượng giáo dục
- HS: Học sinh
- TB: Trung bình
* Mẫu nhận xét học bạ lớp 2
GỢI Ý MỘT SỐ LỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ HS LỚP 2 THEO THÔNG TƯ 22
(Ghi sổ TD CLGD mục Năng lực và Phẩm chất)
* Đối tượng HS Giỏi:
1. a. Nắm vững kiến thức các môn học trong tháng. Đọc to, rõ ràng, lưu loát. Vận dụng bài học vào làm tính và giải toán có lời văn tốt.
b. Có ý thức tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Chăm học, trung thực, tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
2. a. Nắm chắc kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tốt. Vận dụng kiến thức đã học vào làm tính và giải toán nhanh.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
3. a. Nắm chắc kiến thức các môn học trong tháng. Đọc lưu loát, chữ viết đẹp. Thuộc các bảng cộng, trừ và giải toán có lời văn nhanh.
b. Có ý thức tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c. Chăm học, tự tin, biết giúp đỡ mọi người.
4. a. Tiếp thu bài nhanh; vận dụng, thực hành các mạch kiến thức đã học tốt. Đọc to, lưu loát; chữ viết đẹp.
b. Biết tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c.Trung thực, tự tin, chấp hành tốt nội quy trường lớp.
5. a. Nắm vững kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tốt. Thuộc bảng cộng, trừ đã học. Vận dụng kiến thức đã học vào giải toán nhanh.
b. Biết thức tự phục vụ, tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c. Chăm học, tự tin, chấp hành tốt nội quy trường lớp..
* Đối tượng HS Khá:
6. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết, cộng trừ và giải toán có lời văn tương đối tốt. Đôi lúc đặt tính chưa thẳng hàng, thẳng cột.
- Rèn rèn đặt tính.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
7. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tương đối tốt. Tính toán nhanh, tuy nhiên đôi lúc chưa cẩn thận, viết chữ số chưa đẹp.
- Rèn viết chữ số và tính cẩn thận.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Chăm học, trung thực, chấp hành tốt nội quy trường lớp..
8. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Vận dụng kiến thức đã học vào giải toán tương đối tốt. Đọc to, rành mạch, tuy nhiên chữ viết chưa đẹp.
- Rèn chữ viết đẹp hơn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, đoàn kết với bạn.
9. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tính cộng, trừ và giải toán có lời văn. Viết đúng chính tả, tuy nhiên đọc còn nhỏ.
- Rèn đọc to hơn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, giao tiếp phù hợp với lứa tuổi.
c. Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
10. a. Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết tương đối tốt. Tính toán nhanh, tuy nhiên đôi lúc giải toán có lời văn ghi đơn vị tính chưa đúng.
- Rèn cách ghi đơn vị tính khi giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ, tự quản, hợp tác.
c. Chăm học, trung thực, đoàn kết.
* Đối tượng HS TB:
11.a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Đôi lúc đọc chưa lưu loát; cộng, trừ và giải toán có lời văn còn chậm.
- Rèn đọc, làm tính cộng, trừ và giải toán. Động viên HS làm bài nhanh hơn.
b. Biết tự phục vụ, giao tiếp .
c. Trung thực, đoàn kết với bạn.
12. a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Viết còn sai dấu thanh, chưa thuộc bảng trừ 13 trừ đi một số.
- Rèn viết đúng dấu thanh. Ôn lại bảng trừ 13 trừ đi một số .
b. Biết tự phục vụ, tự quản.
c. Trung thực, kỉ luật.
13. a. Nắm được kiến kiến thức môn học trong tháng. Đọc còn nhỏ, chữ viết còn sai lỗi; kĩ năng cộng, trừ và giải toán có lời văn còn chậm.
- Rèn đọc, viết, làm tính cộng, trừ và giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ, có sự tiến bộ khi giao tiếp .
c. Cởi mở, chăm làm.
* Đối tượng HS Yếu:
14. a. Đã biết đọc, viết và làm được các bài tập đơn giản. Tuy nhiên đọc còn chậm; tiếng, từ khó còn phải đánh vần. Chữ viết còn sai nhiều lỗi chính tả. Chưa thuộc bảng cộng, trừ đã học.
- Rèn đọc, viết chính tả; học thuộc bảng cộng, trừ .
b. Biết tự phục vụ.
c. Chưa mạnh dạn, tự tin.
15.a. Nắm kiến thức các môn học trong tháng còn hạn chế. Đọc còn đánh vần; viết chậm, sai nhiều lỗi chính tả. Tính cộng, trừ còn sai, chưa biết giải toán có lời văn.
- Rèn đọc, viết, học thuộc các bảng cộng, trừ đã học và giải toán có lời văn.
b. Biết tự phục vụ.
c. Đoàn kết với bạn bè
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 22 trên đây rất cụ thể, chi tiết nói về khả năng học tập và phẩm chất đạo đức. Các bạn đọc tham khảo để có thể ghi nhận xét cho học sinh nhanh chóng.
Nếu bạn là giáo viên dạy lớp 3 thì tham khảo ghi nhận xét học bạ lớp 3 theo thông tư 22 là điều cần thiết, giúp bạn nhận xét học sinh dễ dàng.