download Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay File DOC

Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay

 File DOC

Download Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay - Bài văn mẫu hay lớp 9

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 01/02/2019

Dựa vào những hiểu biết và vốn kiến thức đã được trau dồi của bản thân, các em Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay, từ đó giúp người đọc nhận thức được tác hại ghê gớm khi chúng ta sử dụng quá nhiều Internet vào những mục đích không đúng đắn.




Đề bài: Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay

 

 

hay neu suy nghi ve hien tuong lam dung internet cua hoc sinh sinh vien thoi nay

Bài văn mẫu Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay

 

Bài mẫu: Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay

 

Gõ một cụm từ "Nghiện Internet" khi tìm kiếm trên mạng, bạn có thể thu được tới 4.930.000 kết quả. Những tiêu đề bài viết như "Nghiện Internet, sống ảo và quên sống thật", "Nghiện Internet và tác hại khôn lường" hay "Địa ngục trần gian trong trại cai nghiện Internet"... khiến chúng ta không khỏi bất ngờ về thực trạng nghiện Internet trong bộ phận giới trẻ ngày nay, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Điều này gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với thực trạng nghiện Internet hiện nay.

Internet trong thời đại hiện đại hóa, công nghệ hóa đã phát huy những mặt tích cực đáng kể. Nhờ có Internet, chúng ta có thể tiếp cận với thế giới muôn màu trong từng phút, từng giây. Thế nhưng Internet ở một mặt khác lại là sự hạn chế, tiêu cực đối với việc lạm dụng quá mức. Nghiện Internet là hiện tượng con người dành quá nhiều thời gian của mình để sử dụng Internet. Có nhiều người "nghiện nặng" khi họ coi Internet là thứ không thể thiếu trong cuộc sống, là quan trọng nhất. Họ coi Internet hơn cả những nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ, làm việc của bản thân. Biểu hiện của những người này là họ quên đi thời gian, không quan trọng những nhu cầu cá nhân. Họ luôn có trạng thái tinh thần bất an hay căng thẳng khi không thể lên Internet. Họ cũng không quan tâm nhiều đến thế giới xung quanh bao gồm cả gia đình, bạn bè. Họ luôn muốn tách biệt với thế giới thực tại. Các bạn học sinh, sinh viên sao nhãng học tập, các hoạt động vui chơi thưc tế mà chỉ chăm chăm "ôm" những thiết bị thông minh để "lướt Internet". Nghiện Internet đang là một hiểm họa đối với giới trẻ ngày nay, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên. Các bạn thường bỏ bê việc học tập, bỏ qua những tác động của thầy cô hay gia đình. Các bạn luôn trong tình trạng thiếu ngủ, chán ăn, tâm trạng, cảm xúc không ổn định. Đa phần các bạn nghiện Internet trong độ tuổi học sinh, sinh viên thường nghiện game hay nghiện mạng xã hội.

Nghiện Internet gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Trước hết, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, làm giảm sút kết quả, chất lượng học tập. Việc mất tập trung trong các nhiệm vụ, hoạt động trong và ngoài giờ lên lớp khiến các bạn không có đủ kiến thức và kĩ năng để lĩnh hội tri thức. Bên cạnh đó, nó còn có tác hại vô cùng tiêu cực đối với sức khỏe. Việc dành hàng giờ đồng hồ ngồi trước màn hình máy tính hay điện thoại sẽ gây tác hại trực tiếp đến mắt...Thêm vào đó, việc nghiện Internet khiến dễ mắc bệnh trầm cảm, tự kỉ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, sinh viên đang có sự biến đổi liên tục về cảm xúc. Việc nghiện Internet không chỉ khiến bạn mất đi quỹ thời gian tích cực mà còn tiêu hao đáng kể kinh tế của bạn. Bạn sẽ phải mất một khoản tiền thậm chí là khá lớn để đầu tư cho những thú vui trên Internet hàng giờ. Hội chứng "sống ảo" khiến cho rất nhiều những bạn học sinh, sinh viên tìm đến với những nơi được gọi là "trại cai nghiện Internet". Tại đây, dường như sẽ giúp cho các bạn thoát khỏi tình trạng nghiện Internet nhưng có những khoảng tối để lại hậu quả khôn lường. Một bài báo của Trung Quốc là People's Daily đã có bài viết về sự thực trong các trại cai nghiện Internet tại đất nước này. Theo đó, để con được chữa bệnh trong trại cai nghiện Internet, các phụ huynh phải đóng một khoản tiền tương đương khoảng 103 triệu đồng Việt Nam trong vòng nửa năm. Trong bài viết có nêu học viên tại đây bị đánh bằng thước sắt và sợi dây thép dài gấp 30 lần, nhốt trong căn phòng kín không có cửa sổ trong suốt một tuần...Bài báo ví trại cai nghiện này như "nấm mồ" chôn "thây" thanh thiếu niên. "Liu, một nam thanh niên 18 tuổi đã chết sau khi được đưa vào trại cai nghiện Internet ở tỉnh An Huy vài ngày. Trường hợp khác vào cuối tháng 7 tại trại cai nghiện ở Tây An, một cậu bé 16 tuổi tự tử bằng cách nhày từ tầng 5 xuống hay câu chuyện cô bé 16 tuổi tỉnh Hắc long Giang đã giết mẹ đẻ và treo cổ tự vẫn khi bị đưa vào trại ca nghiện Internet 4 tháng". Tại Anh, hội chứng nghiện Internet được xem như một chứng "nghiện cờ bạc". Theo đó, nghiện Internet cũng giống như việc nghiện heroin. Hậu quả lớn nhất của Internet khiến cho con người ngày càng xa rời với lối sống thực tế, yêu thích việc "sống ảo". Các bạn học sinh, sinh viên luôn tìm kiếm những hình mẫu lí tưởng, thậm chí bạn trai, bạn gái trên những trò chơi ảo. Họ tìm kiếm những thú vui, thậm chí là những văn hóa phẩm đồi trụy trên các trang mạng tiêu cực. Điều này khiến họ xa rời thực tế, tách biệt với thế giới và đặc biệt mất niềm tin vào cuộc sống. Trong cuốn Alone Together, nhà tâm lý học Sherre Turkle đã viết "Một dòng mô tả trên facebook hoặc một chiếc avatar trong game cũng khiến chúng ta phân tâm trong cuộc sống thật". Trong cuốn sách cũng nêu rõ hội chứng nghiện Internet khiến "Họ không có khả năng tìm kiếm một người ngoài đời thật để bạn chia sẻ khi bạn cô đơn".

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng nghiện Internet. Có thể từ tác động bên ngoài như những sự lôi kéo, dụ dỗ của bạn bè, người khác nhưng phần lớn là do chính bản thân mỗi con người. Biết được hậu quả, tác hại vô cùng to lớn của việc nghiện Internet, mỗi chúng ta cần có những giải pháp tích cực để hạn chế cũng như chấm dứt tình trạng này trong giới trẻ, đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên. Giải pháp cần được thực hiện đồng bộ, đặc biệt là cần sự hỗ trợ và hợp tác từ nhiều phía liên quan như gia đình, nhà trường, bạn bè...Việc giáo dục cũng như tuyên truyền về việc sử dụng Internet là điều cần thiết. Những buổi học ngoại khóa hay những khóa học kĩ năng về vấn đề này tại nhà trường góp phần lớn giúp học sinh, sinh viên định hướng việc sử dụng Internet của mình. Bên cạnh đó, nhà trường và gia đình cũng cần sát sao hơn với tình hình học tập và vui chơi của con em, tránh tình trạng sao nhãng để dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng sau này. Rộng hơn là sự can thiệp của các cơ quan chức năng trong việc quản lý mạng lưới các trung tâm tư vấn hay các trại cai nghiện Internet cùng với đó là những biện pháp điều trị về thể chất và tâm lí phù hợp. Có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã thành công với những phác đồ, giải pháp điều trị việc nghiện Internet. Ở Trung Quốc, những người nghiện Internet sẽ tìm cách cai nghiện bằng cách ghi danh vào các lớp học quân sự. Ở Anh, họ tìm đến các tu viện như việc điều trị tinh thần hữu hiệu. Tại Mỹ, họ đến sa mạc, sống ở nơi hoang dã và tách biệt với mọi công nghệ. Tại Hàn Quốc, chính phủ đã cho mở 140 trung tâm tư vấn cai nghiện và 100 bệnh viện điều trị hội chứng này...Tại Việt Nam, việc cai nghiện Internet đang dần dần được chú trọng hơn rất nhiều, điển hình là các trung tâm tư vấn tâm lý ngày càng phát triển, mở rộng.

Xã hội ngày càng phát triển. Sống, học tập, lao động, cống hiến...là quyền và nghĩa vụ của riêng mỗi con người. Con người có quyền tự lựa chọn cho mình cách sống. Tôi, bạn và chúng ta sẽ tự quyết định về cuộc sống của chính bản thân mình. Vậy tại sao chúng ta không chọn cho mình một lối sống văn minh, lành mạnh và tích cực? Hãy trở thành những người sử dụng Internet thông minh và hãy để Internet phát huy hết được những mặt tích cực của nó, biến nó trở thành công cụ, phương tiện để hỗ trợ, phục vụ con người trong công việc, cuộc sống. Và xin đừng trở thành nô lệ của Internet!

Xem thêm các bài văn mẫu về nêu suy nghĩ của em về các hiện tượng, sự kiện:

 

- Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế
- Hãy nêu suy nghĩ của em về Bác Hồ kính yêu
- Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng


Liên kết tải về - [114 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng internet của học sinh, sinh viên thời nay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng lạm dụng Internet của học sinh, sinh viên thời nay File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm