download Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học File PDF

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

 File PDF

Download Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học - Mẫu bài văn tự sự lớp 8

Diệu Hương Giang  cập nhật: 28/03/2018

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học là đề bài tập làm văn trong chương trình học Ngữ văn dành cho các em học sinh lớp 8. Để làm tốt bài tập làm văn này, các em học sinh lớp 8 có thể tham khảo ngay những bài văn mẫu kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học hay nhất được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng viết bài tập làm văn tự sự kể chuyện.


Đối với những bài làm văn mẫu kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học là hình thức làm văn tự sự, các bạn học sinh cần tiến hành làm bài với những phương pháp kể và thuật lại những gì đã diễn ra trong ngày đầu tiên đi học. Đối với các bạn học sinh thì ngày đầu tiên đi học chắc hẳn là ngày mà không thể quên với bao sự lạ lẫm cũng như tò mò cùng với sự hân hoan bước vào năm học mới, bắt đầu những bài học đầu đời sẽ để lại dấu ấn cho cả cuộc đời của mỗi người. 

Đề bài kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học cũng giống như các bài tập làm văn khác trong chương trình học Ngữ văn 8. Các em học sinh phải trình bày bài viết thành 3 phần là mở bài, thân bài và kết bài. Để đảm bảo nội dung đầy đủ, các em học sinh cần lập dàn ý chi tiết bài văn kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học để đảm bảo không thiếu sót các luận điểm quan trọng, giúp các em sắp xếp nội dung trình bày sao cho mạch lạc và khoa học nhất.

ke lai ky niem ngay dau tien di hoc

Bài văn mẫu kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

Để có thể hoàn thiện tốt bài văn kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học đòi hỏi các bạn học sinh cần hồi tưởng và nhở lại chính xác ngày đầu tiên đi học của mình, cùng với đó là  những hình ảnh, những cảm xúc diễn ra như thế nào được các bạn trình bày lại, kể lại theo đúng với cảm xúc của mình tạo được cảm giác chân thực cũng như lời văn sinh động, hấp dẫn thu hút người đọc. 

Nội dung trọng tâm mà các bạn học sinh cần phải xây dựng trong bài văn kể lại kỷ niệm ngày đầu tiên đi học như cảm xúc của các em vào ngày khai giảng như thế nào, những hoạt động được diễn ra vào buổi lễ ngày đầu tiên đi học của các em là gì, ai là người dẫn em đi học vào buổi đầu tiên đó, khung cảnh xung quanh có gì thay đổi và mới mẻ, tiết học đầu tiên trong cảm nhận của em thế nào, có đúng như trí tưởng tưởng của các em không. Sau khi đã tái hiện lại cảm xúc của buổi đầu tiên đi học của em, chúng ta sẽ đi vào dàn bài chi tiết, triển khai nội dung thành 3 phần mở bài, thân bài, kết bài. Nội dung mỗi phần nội dung đều quan trọng, do đó các em cần tập trung khai thác nội dung đề tài.

Ngoài yếu tố tự sự là yếu tố quan trọng nhất trong bài văn kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học thì các em học sinh cần sự dụng kết hợp thêm các yếu tố miêu tả, biểu cảm để bài tập làm văn của mình trở nên phong phú và sinh động nhất. Điều này sẽ giúp người đọc dễ dàng hình dung được quang cảnh mà các em muốn kể lại một cách chân thật, rõ nét nhất. Qua đó các em học sinh cũng đạt được điểm số cao hơn cho bài viết của mình.

Tải Miễn Phí đã cập nhật tới các bạn đọc giả nhiều mẫu bài văn kể lại kỷ niệm ngày đầu tiên đi học, nếu các em học sinh muốn tham khảo thêm nhiều ý tưởng, nhiều bài văn mẫu để quá trình hoàn thiện bài văn của mình được tốt hơn, các em học sinh có thể tham khảo hoặc có thể tải về nhé. 

Ngoài ra tài liệu Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học còn giúp cho các bạn học sinh có thêm vốn kiến thức làm văn cơ bản, cũng như hỗ trợ việc học tập trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn nữa những tài liệu hay những bài văn mẫu lớp 6 được chúng tôi cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tải trực tiếp các tài liệu trên Taimienphi.vn để ứng dụng cho nhu cầu học tập dễ dàng hơn.


Liên kết tải về - [115,7 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm