download Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản Doc

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản

 Doc

Download Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản - Đơn xin nghỉ việc hưởng thai sản

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 31/05/2016

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản là mẫu đơn xin nghỉ việc được gửi tới cơ quan hoặc công ty nơi bạn đang làm việc với mục đích xin nghỉ việc để nghỉ sinh con hưởng chế độ thai sản theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản chỉ được sử dụng cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang bầu chuẩn bị chờ ngày sinh con.


Chế độ thai sản là một trong những chính sách của nhà nước dành cho chị em phụ nữ sinh con nhỏ, mỗi một phụ nữ khi sinh con sẽ được phép nghỉ 6 tháng có lương do bảo hiểm xã hội chi trả, với một số quy định theo pháp luật chị em phải tuân thủ theo như không được nghỉ trước sinh quá 2 tháng, thời gian nghỉ sinh dài nhất là 6 tháng, sau khi nghỉ hết 6 tháng lao động có thể được nghỉ tiếp và không được hưởng lương.

Còn với các chị em đang trong chế độ nuôi con nhỏ sẽ phải làm đơn xin phép về sớm 30 phút để được cơ quan cho phép về sớm vì việc gia đình, trong đơn xin phép về sớm 30 phút cũng cần có những cam kết về tiến độ, đảm bảo công việc cơ quan.

download don xin nghi viec huong che do thai san

Chế độ thai sản nhằm đảm bảo quyền lợi của phụ nữ, đảm bảo về mặt sức khỏe cho chị em trong thời gian sinh nở, do đó khi sức khỏe đã yếu gần tới thời gian sinh con theo dự kiến chị em phụ nữ có thể gửi đơn xin nghỉ việc để hưởng chế độ thai sản tới công ty hoặc cơ quan mình đang làm. Có một số người viết đơn xin nghỉ việc tạm thời sau khi hết thời gian nghỉ thai sản sẽ đi làm lại, hoặc cũng có những người xin nghỉ không đi làm lại nữa.

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản cần ghi rõ thông tin của bản thân như họ tên, ngày sinh, số chứng minh thư, địa chỉ, chức vụ tại công ty, và vị trí công tác hiện tại với lý do về sức khỏe gần tới thời gian sinh con, chị em làm đơn này gửi lên ban giám đốc, hoặc thủ trưởng đơn vị xin được nghỉ hưởng chế độ thai sản.

Mẫu đơn xin hưởng chế độ thai sản dành cho trường hợp đã nghỉ việc sẽ được sử dụng khi các lao động nữ tham gia đóng bảo hiểm xã hội và đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản nhưng các bạn đã nghỉ việc, nội dung của mẫu đơn xin hưởng chế độ thai sản dành cho trường hợp đã nghỉ việc cần ghi rõ thông tin cá nhân, thông tin về sổ bảo hiểm, thời gian bắt đầu nghỉ việc...

Trong đơn xin nghỉ thai sản này người viết đơn cần ghi rõ thời gian xin nghỉ thai sản là bao nhiêu từ thời gian nào đến thời gian nào, số thời gian nghỉ không được quá 6 tháng, trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản và viết đơn xin nghỉ thai sản người nghỉ cần phải bàn giao công việc đang làm hiện tại cho ai.

Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định của nhà nước, người nghỉ thai sản cần quay trở lại công ty hoặc cơ quan làm việc, bạn đọc có thể tải mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hoặc download mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản về sử dụng hoặc tham khảo thêm một số mẫu đơn khác như đơn xin nghỉ việc, đơn xin nghỉ phép, đơn xin nghỉ phép đi du lịch.

Những đặc điểm chính của đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản:

- Xin nghỉ việc chờ sinh nở

- Thủ tục nghỉ việc hưởng chế độ thai sản


Liên kết tải về - [122 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm