download Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở - Thỏa thuận về việc mua bán nhà

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/08/2017

Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở mới nhất hiện nay đảm bảo được đầy đủ những thông tin liên quan đến thông tin các bên tham gia, quyền lợi, trách nhiệm của các bên tham gia mua - bán nhà ở để xây dựng, thiết lập cơ sở pháp lý dùng để quy kết trách nhiệm khi xảy ra những vi phạm. Những điều được thỏa thuận trong Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở phải dựa trên sự thống nhất, đồng tình của các bên tham gia, đảm bảo thực hiện đúng theo những quy định của pháp luật.


Để hạn chế những tranh chấp, mâu thuẫn khi mua bán nhà ở, giữa bên mua và bên bán cần phải thực hiện một bản hợp đồng để văn bản hóa chi tiết những thỏa thuận về quyền lợi, trách nhiệm của các bên liên quan, vì vậy, Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở sẽ là một nội dung tham khảo quan trọng giúp bạn có thể soạn được một mẫu hợp đồng mua bán với đầy đủ các thông tin cần thiết, đảm bảo được các yêu cầu của pháp luật.

mau hop dong mua ban nha o

Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở gồm có một số thông tin quan trọng sau:

- Ghi rõ thời gian thành lập hợp đồng.

- Thông tin bên bán và bên mua nhà ở.

- Nội dung hợp đồng:

+ Thỏa thuận ký kết hợp đồng mua bán nhà ở.

+ Đặc điểm chi tiết về căn hộ (diện tích, tầng, địa chỉ căn hộ, năm xây dựng...).

+ Đặc điểm đất chứa nhà ở (Nêu cụ thể nhà ở thuộc thửa đất, tở bản đồ nào, diện tích đất sử dụng chung,...).

- Gián bán nhà ở, phương thức và thời hạn thanh toán:

+ Viết rõ giá bán nhà ở cả bằng chữ và bằng số (Giá bán phải bao gồm toàn bộ những giá trị quyền sử dụng đất, thuế, kinh phí bảo trì,...). Ghi rõ mức giá bán, mức thuế, kinh phí bảo trì.

+ Phương thức thanh toán: Nếu như cả hai bên thỏa thuận trả 1 lần thì cần phải ghi rõ thời gian trả, nếu hai bên thỏa thuận trả nhiều lần (trả góp), cần ghi rõ thời gian cho các lần trả một cách chi tiết để đảm bảo được quyền lợi cho bên bán nhà ở.

- Chất lượng công trình nhà ở: Đảm bảo nhà ở đáp ứng được đúng yêu cầu về thiết kế công trình và đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

- Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở, bán căn hộ chung cư nêu rõ được quyền lợi, nghĩa vụ của bên mua và bên bán nhà ở. Trong đó, bên bán nhà ở có quyền yêu cầu bên mua trả chi phí theo thỏa thuận, đồng thời phải có nghĩa vụ đảm bảo quyền sử dụng nhà ở cho bên mua nhà. Bên mua nhà có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí mua nhà cho bên bán nhà theo đúng thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng, đồng thời, bên mua sẽ có quyền sử dụng nhà ở trong quyền hạn sử dụng đã thỏa thuận.

Cùng với mẫu hợp đồng mua bán nhà thì mẫu hợp đồng mua bán xe cũng được sử dụng khá phổ biến do nhu cầu mua bán, sang nhượng xe máy, xe ô tô hiện nay, nội dung của mẫu hợp đồng mua bán xe cần nêu rõ đặc điểm của tài sản đưa ra trao đổi cùng với giá cả đã được thống nhất.

Với mẫu hợp đồng mua bán nhà ở trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để soạn thảo một hợp đồng với những thông tin đầy đủ, đáp ứng được quy định của pháp luật. Hợp đồng mua bán nhà ở chính thức có hiệu lực khi có xác nhận của các bên tham gia hợp đồng, sau đó, hợp đồng sẽ được in thành hai bản, có giá trị pháp lý tương đương nhà do hai bên giữ.

Liên quan đến nhà ở, đất đai thì các bạn có thể tham khảo thêm ngay mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở để sử dụng ngay khi cần thiết. Các nội dung chính cần trình bày trong hợp đồng mua bán nhà đất cần trình bày thành các điều khoản rõ ràng và phải được sự đồng ý tự nguyện của cả hai bên.

Ngoài ra các biểu mẫu hợp đồng mua bán được quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến hợp đồng mua bán hàng hóa được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, thương mại. Việc soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa sẽ là cơ sở bảo đảm để các bên tuân thủ đúng các điều khoản đã được thỏa thuận trong hợp đồng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng mua bán nhà ở là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm