download Mẫu hợp đồng mua bán xe Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng mua bán xe

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng mua bán xe - Thỏa thuận về mua bán xe ô tô, xe máy

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 07/09/2017

Để có thể soạn được hợp đồng mua bán xe để sử dụng khi có nhu cầu mua hoặc bán xe, bạn có thể tham khảo Mẫu hợp đồng mua bán xe để có được những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết các điều khoản cần có trong hợp đồng để đảm bảo được quyền lợi cho các bên tham gia và thực hiện đầy đủ những quy định của pháp luật. Mẫu hợp đồng mua bán xe được giới thiệu là mẫu mới nhất hiện nay, đáp ứng được toàn bộ nội dung thông tin cần thiết như thông tin về các bên tham gia hợp đồng, các điều khoản quy định thực hiện của các bên tham gia...


Nhằm những tranh chấp, mâu thuẫn về quyền lợi, mẫu hợp đồng mua bán xe được thiết lập nhằm xây dựng văn bản pháp lý buộc hai bên phải thực hiện những điều khoản đã thỏa thuận trong đó. Mẫu hợp đồng mua bán xe mới nhất quy định rõ các điều khoản liên quan đến quyền sở hữu đối với xe mua bán, các phương thức tranh chấp có thể xảy ra cũng được trình bày rõ trong mẫu hợp đồng mua bán, cam đoan thực hiện hợp đồng của các bên tham gia, quy định thời gian hợp đồng,...để hai bên thực hiện đầy đủ, tránh được những rủi ro về pháp lý khi tham gia hợp đồng.

mau hop dong mua ban xe

Mẫu hợp đồng mua bán xe có một số nội dung thông tin quan trọng như:

 

- Thông tin bên bán và bên mua xe, trong đó:

+ Thông tin về bên bán xe/mua xe là cá nhân: Cần phải ghi rõ các thông tin liên quan đến tên, tuổi, chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú...

+ Bên bán xe/mua xe là vợ chồng: Cần phải ghi rõ thông tin liên quan đến cả vợ, chồng.

+ Bên bán xe/mua xe là hộ gia đình: Cần xác nhận thông tin chủ hộ, các thành viên trong hộ gia đình.

+ Bên bán xe/mua xe có người đại diện: Cần cung cấp thông tin liên quan đến người đại diện.

+ Bên bán xe/mua xe là tổ chức: Cần cung cấp thông tin liên quan đến giấy chứng nhận kinh doanh, quyết định thành lập, thông tin người đại diện.

- Quy định rõ các điều khoản cần có trong hợp đồng, bao gồm:

+ Xe mua bán: Ghi rõ đặc điểm, biển số, nhãn hiệu, loại xe,...và các đặc điểm khác của xe, cung cấp giấy đăng ký xe.

+ Giá mua bán và phương thức thanh toán: Nêu rõ giá xe bao gồm cả thuế và phương thức thanh toán (trả một lần và thời gian trả, trả nhiều lần và thời gian trả từng lần).

+ Thời hạn, địa điểm và phương thức giao xe: Hai bên sẽ tự thỏa thuận.

+ Quyền sở hữu đối với xe mua bán: Bên bán xe nếu đăng ký xe với các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành chuyển quyền sở hữu sang cho bên mua xe.

+ Quy định việc nộp thuế và lệ phí công chứng cụ thể.

+ Phương thức giải quyết tranh chấp: Hai bên sẽ tiến hành tự thỏa thuận giải quyết tranh chấp, nếu hai bên không tự thỏa thuận, pháp luật sẽ dựa vào hợp đồng để đưa ra những giải quyết thỏa đáng nhất.

+ Hai bên cam đoan kê khai là đúng sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu có sai trái. Cam kết đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia.

- Điều khoản cuối cùng: Sau khi đọc hiểu hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành ký xác nhận hợp đồng và hợp đồng chính thức có giá trị pháp lý sau khi có sự chứng kiến của các công chứng viên.

Bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng mua bán xe máy để hiểu rõ hơn về nội dung cụ thể của một hợp đồng mua bán xe, xe máy tuy không có giá trị lớn bằng ô tô nhưng trong hợp đồng mua bán xe máy các điều khoản cũng cần chặt chẽ và chi tiết để tránh các tranh chấp trong quá trình mua bán.

Hay các bạn có thể tham khảo thêm mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở để sử dụng ngay khi cần. Với mục đích thỏa thuận về việc chuyển nhượng đất và quyền sở hữu nhà ở nên hợp đồng mua bán nhà đất cần phải được soạn thảo kỹ lưỡng và chi tiết từng điều khoản.

Bên cạnh đó nếu là mua bán hàng hóa thì các bạn có thể tham khảo thêm hợp đồng mua bán hàng hóa được sử dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại. Trong hợp đồng mua bán hàng hóa cần ghi rõ thông tin về hai bên tham gia thỏa thuận hợp đồng, số hàng hóa, giá cả, hình thức giao nhận, thanh toán, quyền và nghĩa vụ của các bên.

Có thể nói, Mẫu hợp đồng mua bán xe trên đầy đủ và đáp ứng được các yêu cầu pháp lý về mua bán xe hiện nay, vì vậy, bạn có thể sử dụng mẫu này để tiến hành hợp đồng mua bán xe theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, có rất nhiều mẫu mua bán xe mà bạn có thể sử dụng như mẫu hợp đồng mua bán xe gắn máy, mẫu hợp đồng mua bán xe máy mới nhất, hợp đồng mua bán xe ô tô giữa hai công ty,...bạn có thể tham khảo và lựa chọn mẫu hợp đồng phù hợp với mục đích sử dụng của mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng mua bán xe - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng mua bán xe được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng mua bán xe là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng mua bán xe Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm