download Mẫu nội quy lao động File DOC

Mẫu nội quy lao động

 File DOC

Download Mẫu nội quy lao động - Những quy định chung về lao động

Thu Hà  cập nhật: 31/12/2018

Mẫu nội quy lao động là biểu mẫu giấy tờ hành chính không thể thiếu trong hồ sơ đăng ký nội quy lao động công ty để từ đó hình thành các quy định chung về nội quy lao động để toàn thể nhân viên công ty thực hiện trong quá trình làm việc.


Để thuận tiện cho các doanh nghiệp trong việc soạn thảo và ban hành mẫu nội quy lao động thì các bạn có thể tham khảo ngay biểu mẫu dưới đây để sử dụng. Các nội dung trong biểu mẫu được chia thành từng chương, từng điều, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc ban bố nội quy quy định công ty một cách hoàn chỉnh, đầy đủ và chi tiết nhất.

Mẫu nội quy lao động bao gồm 3 nội dung chính cần hoàn thiện. Thứ nhất là các quy định chung về đối tượng cần tuân thủ nội quy của công ty và thời hạn hiệu lực của các nội quy này. Nội dung thứ hai là các khái niệm và định nghĩa liên quan đến nhân viên hoc việc, nhân viên chính thức, nhân viên tạm thời hay các nhân viên hợp đồng. Nội dung cuối cùng là các quy định về tuyển dụng, bổ nhiệm và các đề bạt liên quan đến các vấn đề nhân sự trong doanh nghiệp.

Bất cứ một doanh nghiệp công ty nào cũng phải có một mẫu nội quy lao động chung, và để hình thành được những nội quy này trước hết phải có biên bản lấy ý kiến tập thể lao động về nội dung thỏa ước lao động tập thể tập hợp những ý kiến thống nhất sau đó sẽ lấy những điều khoản nào có cùng ý kiến nhiều nhất, biên bản lấy ý kiến tập thể lao động về nội dung thỏa ước lao động tập thể được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn.


Mẫu nội quy lao động
Download Mẫu nội quy lao động - Phần mềm Hồ sơ đăng ký nội quy lao động công ty

 

Các quy định trong mẫu nội quy lao động của các doanh nghiệp thông thường sẽ có những nội dung giống nhau, các bạn có thể lựa chọn sử dụng ngay biểu nội quy lao động dưới đây để hoàn thiện hồ sơ đăng ký quy định công ty. Ngoài ra tùy theo đặc thù công việc của đơn vị mình mà các bạn có thể điều chỉnh, thêm bớt một số nội dung cho chính xác đều được.

Khi đã thống nhất được các nội quy, những cá nhân nào vi phạm nội quy sẽ phải nhận mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động trong đó sẽ xử lý theo các mức độ vi phạm nặng nhẹ khác nhau, mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động sẽ do bên công ty lập trong đó lấy lời tường trình cụ thể của người lao động.

Trong các doanh nghiệp hiện nay không chỉ có mẫu nội quy lao động là các biểu mẫu liên quan đến mẫu hợp đồng lao động, mẫu hợp đồng thử việc cũng là các biểu mẫu rất quan trọng mà bộ phận nhân sự cần phải chuẩn bị trước. Mẫu hợp đồng lao động là cam kết ràng buộc trách nhiệm, nghĩa vụ giữa người lao động với doanh nghiệp trong quá trình làm việc. Mẫu hợp đồng thử việc được sử dụng đối với các nhân viên mới tuyển dụng và bắt đầu thử việc tại doanh nghiệp. Khi hết thời gian thử việc nếu các bạn được tiếp tục làm việc sẽ ký kết hợp đồng lao động chính thức.

Đối với quá trình viết bản tường trình về vi phạm nội quy thì người lập cần viết theo mẫu bản tường trình về việc vi phạm nội quy để có đầy đủ nội dung như thông tin cá nhân, diễn biến sự việc, nguyên nhân để lãnh đạo cơ quan có thể hiểu được và đưa ra quyết định phù hợp nhất.


Liên kết tải về - [217 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu nội quy lao động - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu nội quy lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu nội quy lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu nội quy lao động File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm