download Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động 2022

Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động

 2022

Download Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động - Biên bản xử lý người lao động vi phạm nội quy

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/12/2021

Taimienphi.vn xin gửi đến độc giả mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động. Đây là biểu mẫu được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, đơn vị để xử lý các trường hợp lao động vi phạm kỷ luật của doanh nghiệp. Các bạn có thể lưu lại biểu mẫu này để sử dụng ngay trong đơn vị của mình khi cần thiết.


Đối với trường hợp nhân viên vi phạm kỉ luật thì doanh nghiệp thường tổ chức một cuộc họp để xem xét xử lý kỉ luật nhân viên đó theo đúng quy định. Khi đó, các nội dung xử lý sẽ được kê khai theo mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động, bao gồm các thông tin về thành phần tham dự cuộc họp và các nội dung thảo luận trong cuộc họp đó.

Nội dung cụ thể của biểu mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động bao gồm các thông tin cá nhân của những người tham gia cuộc họp, bao gồm phía bên người sử dụng lao động, đại diện ban chấp hành đoàn cơ sở, các thông tin về đương sự, người bào chữa cho đương sự nếu có… Mọi người đều phải ghi rõ họ tên, chức vụ và đơn vị công tác của mình để làm căn cứ xác thực.

Luật xử lý vi phạm hành chính hiện nay có nhiều sửa đổi, bổ sung do vậy mỗi cá nhân cần phải nắm rõ luật xử lý vi phạm hành chính quy định rõ ràng về việc xử phạt vi phạt hành chính nhằm mục đích xử lý những vi phạm hành chính quản lý đến hoạt động quản lý về xử phạt vi phạm hành chính của nhà nước ta hiện nay. 

Bất cứ một doanh nghiệp công ty nào cũng phải có một mẫu nội quy lao động chung, trong đó đề cập đến những quy định mà tập thể đó cần thực hiện, tuy nhiên để hình thành được mẫu nội quy lao động công ty được thống nhất, có sự đồng tình nhất trí cao thì trước hết phải lấy ý kiến tập thế.


Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động
Download Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động - Phần mềm

 

Bên cạnh các thông tin về thành phần tham gia thì nội dung quan trọng nhất trong mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động là các thông tin về nội dung cuộc họp như tường trình sự việc, lỗi của người lao động, các dẫn chứng, người làm chứng, các hành vi vi phạm kỉ luật, mức độ vi phạm và hình thức kỉ luật… Tùy theo từng đơn vị mà các bạn có thể thêm bớt các nội dung sao cho phù hợp nhất.

Để hình thành được những nội quy lao động hay xử phạt  trước hết phải có biên bản lấy ý kiến tập thể lao động về nội dung thỏa ước lao động tập thể tập hợp những ý kiến thống nhất sau đó sẽ lấy những điều khoản nào có cùng ý kiến nhiều nhất, biên bản lấy ý kiến tập thể lao động về nội dung thỏa ước lao động tập thể được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn.

Ngoài mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động thì các doanh nghiệp, người lao động có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác phục vụ trong quá trình làm việc như mẫu đơn xin nghỉ phép hay hợp đồng lao động để tham khảo các nội dung của các biểu mẫu này. Mẫu đơn xin nghỉ phép được sử dụng trong trường hợp nhân viên muốn xin cấp trên cho nghỉ phép vì lý do nào đó. Còn hợp đồng lao động là thỏa thuận về việc hợp tác làm việc giữa người lao động và đơn vị sử dụng lao động.

Nội dung bộ luật lao động 2012 là tài liệu rất quan trọng, không chỉ có người lao động mà các đơn vị sử dụng lao động cũng cần nắm được để đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật và bảo đảm các quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp do nhà nước quy định. Các nội dung chính được đề cập trong bộ luật lao động 2012 bao gồm các vấn đề về hợp đồng lao động, tiền lương, việc làm, thời gian làm việc, chế độ của người lao động và lao động nữ...


Liên kết tải về - [31 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản xử lý vi phạm kỷ luật lao động 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm