Mẫu yêu cầu cơ quan bảo hiểm sửa đổi, điều chỉnh thông tin là biểu mẫu D01b-TS được ban hành kèm theo Quyết định 1111/QĐ-BHXH của bảo hiểm xã hội Việt Nam. Các bạn có thể lưu lại biểu mẫu này để sử dụng ngay khi cần thiết để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục đề nghị được sửa đổi, điều chỉnh thông tin đến cơ quan bảo hiểm xã hội.
Thủ tục điều chỉnh thông tin người tham gia đóng bảo hiểm
Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu yêu cầu cơ quan bảo hiểm sửa đổi, điều chỉnh thông tin:
- Tên đơn vị: Ghi rõ tên cơ quan, tổ chức cần đề nghị
- Mã số quản lý
- Địa chỉ đơn vị
- Nội dung đề nghị sửa đổi, điều chỉnh thông tin liên quan đến người lao động hay đơn vị quản lý.
- Trình bày lý do làm đơn yêu cầu cơ quan bảo hiểm sửa đổi, điều chỉnh thông tin.
- Hồ sơ gửi kèm bao gồm những giấy tờ gì các bạn cần ghi chi tiết để tránh thất lạc.
Trên đây là những thông tin cơ bản các bạn cần điền trong biểu mẫu yêu cầu cơ quan bảo hiểm sửa đổi, điều chỉnh thông tin. Việc chủ động tìm hiểu trước thông tin sẽ giúp các bạn chủ động hoàn thiện thủ tục đề nghị và nhanh chóng được hỗ trợ giải quyết theo đúng quy định, giúp đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như cơ quan, đơn vị.
Ngoài mẫu yêu cầu cơ quan bảo hiểm sửa đổi, điều chỉnh thông tin, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội để tiến hành làm thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động theo quy định của cơ quan BHXH, việc tìm hiểu trước mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như người lao động chủ động hơn trong việc hoàn thiện thông tin cũng như hiểu hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội.