download Protocol Converter  1.3.0.0

Protocol Converter

  1.3.0.0

Download Protocol Converter - Chuyển đổi giao thức, kết nối ứng dụng

Trần Văn Việt  cập nhật: 20/03/2019

Phần mềm Protocol Converter được sử dụng để chuyển đổi giao thức chuẩn hay riêng biệt của một thiết bị sang giao thức thích hợp cho các thiết bị hoặc công cụ khác nhằm tạo ra sự thống nhất trong giao tiếp. Với Protocol Converter, người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau để giao tiếp với nhau mà không cần phải thực hiện các cách thức chuyển đổi nào khác.


Giao thức là gì?

Giao thức là một tập hợp các quy tắc chuẩn dành cho việc biểu diễn dữ liệu, phát tín hiệu, chứng thực và phát hiện lỗi dữ liệu - những việc cần thiết để gửi thông tin qua các kênh truyền thông, nhờ đó mà các máy tính (và các thiết bị) có thể kết nối và trao đổi thông tin với nhau. Có nhiều loại giao thức được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Phát điện, Truyền tải và Phân phối, Dầu khí, Tự động hóa, Tiện ích, AMR và Các ứng dụng Giám sát từ xa...

Tính năng của bộ chuyển đổi giao thức:

Trong mạng, một bộ chuyển đổi giao thức là thiết bị hoặc một phần mềm đống vai trò chuyển đổi từ giao thức này sang giao thức khác nhằm tạo sự tương thích giữa các thiết bị hoặc hệ thống khi sử dụng các giao thức không đồng bộ. Các giao thức truyền thông chủ yếu là các quy tắc xác định dữ liệu đi qua thiết bị như thế nào để được xử lý và truyền đi, vì vậy nếu 2 thiết bị không sử dụng cùng một giao thức thì không giao tiếp với nhau, do đó cần một bộ chuyển đổi giao thức. Các bộ chuyển đổi giao thức thường thực hiện công việc chuyển đổi các thông tin dữ liệu, sự kiện, lệnh và đồng bộ hóa thời gian.

protocol converter

Phương thức hoạt động của một bộ chuyển đổi giao thức bao gồm một bộ giao thức chủ giao tiếp với các thiết bị đi kèm bên ngoài. Dữ liệu thu thập được sử dụng để cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ của bộ chuyển đổi. Khi người dùng yêu cầu dữ liệu, các tiện ích đi kèm thu thập dữ liệu từ cơ sở dữ liệu và gửi ra bên ngoài. Có nhiều phương thức để xử lý các báo cáo, sự kiện và các lệnh. Bên cạnh đó cũng có nhiều phương pháp để truyền thông trên giao thức như X & Y, RS-232, Ethernet...

Tìm hiểu về cổng nối tiếp RS-232

Công giao tiếp RS-232 phát triển đã khá lâu kể từ thời các máy tính IBM xuất hiện (1981). Mặc dù đã dần được thay thế bởi các công hiện đại hơn như các cổng USB, nhưng cổng nối tiếp này vẫn thường được sử dụng trong môi trường tự động hóa, công nghiệp, dụng cụ khoa học cũng như các sản phẩm tiêu dùng. Cổng nối tiếp vẫn được sử dụng trong các khu vực này nhờ những lợi thế về giá thành, tính giản đơn và các chức năng điều khiển được tiêu chuẩn hóa cao và phổ biến rộng rãi, bên cạnh đó cổng nối tiếp RS-232 yêu cầu rất ít phần mềm hỗ trợ từ hệ thống máy chủ lưu trữ.

Cổng nối tiếp RS-232 có những ưu điểm gì?

Chiều dài tối đa của cáp RS-232 là khoảng 15 mét, tuy nhiên trên lý thuyết là vậy nhưng thực tế việc đạt được chiều dài tối đa như vậy là không hoàn toàn thực hiện được. Bởi lý do có rất nhiều yếu tố bên ngoài có thể tác động đến chiều dài tín hiệu tối đa. Chiều dài tối đa cho thiết bị chuyển đổi USB sang cổng nối tiếp thậm chí còn ngắn hơn do điện thế xoay chiều là 5V/3V/. Bên cạnh đó, một thiết bị mô phỏng cổng nối tiếp bằng cách sử dụng cổng USB để chuyển đổi nối tiếp luôn gây nhầm lẫn cho người sử dụng vì hệ điều hành (đặc biệt là Windows) sẽ tự động gán cổng nối tiếp khi thiết bị được kết nối với cổng USB. Cổng được chỉ định cho thiết bị cụ thể sau đó được thay đổi khi người dùng kết nối thiết bị với cổng khác. Hơn nữa, khi người dùng có nhiều thiết bị cổng nối tiếp USB được kết nối với máy tính sẽ hiển thị nhiều danh sách thiết bị dẫn đến việc quản lý gặp nhiều khó khăn.

Vì sao nên download và sử dụng Protocol Converter ?

Hãy thử hình dung rằng, bạn đang cần phải triển khai một hoặc nhiều bộ cảm biến dựa trên RS-232, mỗi cảm biến được dự định lắp đặt ở các khu vực khác nhau, chiều dài cáp sẽ là một thách thức lớn. Để khắc phục hạn chế này mà không cần phải thay thế phần mềm hiện có của thiết bị, lúc này download và sử dụng Protocol Converter là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn có thể mở rộng chiều dài thiết bị RS-232 thông qua TCP/IP trong khi vẫn cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn thiết bị từ phần mềm theo dõi.

protocol converter 2

Protocol Converter nhằm tạo thuận lợi cho khả năng tương tác giữa hai ứng dụng sử dụng các giao thức truyền thông khác nhau nhưng cần trao đổi dữ liệu. Ưu điểm của tiện ích này là không đòi hỏi bất kỳ phần cứng nào để làm việc, mà nó đóng vai trò như một thiết bị chuyển đổi giao thức. Protocol Converter cung cấp hỗ trợ cho cổng tiếp nối RS-232 và TCP (máy chủ hoặc máy khách), cho phép chuyển đổi một chiều từ ứng dụng chính sang một máy chủ lệ thuộc.

Cách chuyển đổi giao thức thông qua Protocol Converter.

Để bắt đầu chuyển đổi, người dùng cần phải cấu hình bộ điều khiển mới cho Protocol Converter. Mỗi bộ điều khiển được hiển thị trong một tab riêng, đồng nghĩa với việc bạn có thể tạo các chuyển đổi 2 chiều. Đối với TCP, người dùng có thể cấu hình cổng máy chủ và tên máy chủ của khách hàng và số cổng của nó. Việc quản lý cổng nối tiếp trở nên khá dễ dàng vì bạn có thể chọn cổng và thay thế được tốc độ đường truyền, số bit dữ liệu, điều khiển luồng và các cài đặt tương tự khác. Máy chủ có thể được cấu hình để chờ trả lời hoặc tạm dừng việc đọc dữ liệu với khoảng thời gian do người dùng thiết lập.

Sự ra đời của Protocol Converter đã xóa bỏ mọi rào cản giao tiếp giữa các giao thức. Tính năng của ứng dụng này là sắp xếp trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng mà không cần thay đổi giao diện của giao thức hoặc bộ lệnh của bất kỳ tệp tin nào. Với sự trợ giúp của Protocol Converter, bạn có thể kết nối các ứng dụng RS-232 và chia sẻ các thiết bị cổng nối tiếp với các ứng dụng khác thông qua một máy chủ TCP.

Các tính năng chính của Protocol Converter:

- Chuyển đổi giao thức

- Kết nối 2 hoặc nhiều ứng dụng sử dụng bộ lệnh khác nhau

- Kết nối các ứng dụng RS232 sử dụng Baud Rate, Data Size và Stop Bits.

- Chia sẻ một thiết bị / thiết bị RS232 với nhiều ứng dụng bằng cách sử dụng TCP Server.


Liên kết tải về - [840 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Protocol Converter được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat protocol converter là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Protocol Converter 1.3.0.0


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • SuperPuTTY 4,1/5 Quản lý giao thức, kết nối mạng
  • IFTTT 3/5 Dịch vụ kết nối ứng dụng trên thiết bị di động
  • Ministro IICài đặt, chia sẻ ứng dụng Android
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm