download Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ File PDF

Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ - Sơ đồ tư duy Ngữ văn lớp 12

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Khi đón đọc Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ, một bài thơ hay của nhà thơ Hàn Mặc Tử, các em sẽ có được cái nhìn khái quát nhất về nội dung tư tưởng cũng như những đặc sắc nghệ thuật mà nhà thơ đã vận dụng trong tác phẩm.



so do tu duy day thon vi da

Bài thơ "Đây thôn Vĩ Dạ" là một kiệt tác của thi sĩ Hàn Mặc Tử và cũng được coi như một thi phẩm tiêu biểu xuất sắc cho nền thơ ca hiện đại Việt Nam. Hàn Mặc Tử đã lấy cảm hứng từ chính mối tình của mình với cô gái ở Vĩ Dạ để sáng tác nên bài thơ này. Bài thơ không chỉ cho người đọc cảm nhận một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp về thôn quê Vĩ Dạ mà hơn thế còn là cảm nhận vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng của mảnh đất sông Hương - xứ Huế. Thông qua những bức tranh tuyệt đẹp đó, nhà thơ đã bộc lộ tâm tư tình cảm và tình yêu của mình với thiên nhiên, cuộc sống và con người, bày tỏ nỗi lòng về một mối tình vô vọng.

Như vậy, có thể thấy hai nội dung chính của bài thơ xoay quanh bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của nhân vật trữ tình. Xây dựng sơ đồ tư duy bài thơ "Đây thôn Vĩ Dạ" chính là hệ thống hóa kiến thức trọng tâm của bài thơ, khái quát hóa toàn bộ nội dung liên quan đến trọng tâm của bài.

Dưới đây là các mẫu sơ đồ tư duy về bài thơ "Đây thôn Vĩ Dạ", các em có thể tham khảo để tự xây dựng cho mình một sơ đồ tư duy trực quan nhất, phục vụ việc học tập của bản thân.

1. Sơ đồ tư duy tổng quát:

2. Sơ đồ tư duy bức tranh thiên nhiên:

3. Sơ đồ tư duy tâm trạng nhân vật trữ tình:

Bằng việc xây dựng và học tập theo sơ đồ tư duy, các em sẽ tiết kiệm được quỹ thời gian cũng như công sức của mình. Ôn tập theo sơ đồ tư duy sẽ giúp các em dễ nhìn, dễ học và dễ ghi nhớ hơn bởi kiến thức được trình bày mạch lạc, rõ ràng và chi tiết. Đặc biệt các em sẽ không bị hổng kiến thức bởi ở mỗi phần sẽ đầy đủ ý lớn ý nhỏ.

Trên đây là Sơ đồ tư duy bài Đây thôn Vĩ Dạ, để có thêm những kiến thức về bài thơ, các em học sinh có thể tham khảo thêm: Phân tích bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ, Hình ảnh thiên nhiên và con người xứ Huế qua bài Đây thôn Vĩ Dạ, Bình giảng bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ, Cảm nhận bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ.

 
 

Liên kết tải về - [215,9 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy đây thôn vĩ dạ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Đây thôn Vĩ Dạ File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm