download Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

 

Download Tả cảnh buổi sáng nơi em ở - Bài văn tả thành phố nơi em ở, cảnh quê hương, trên cánh đồng

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 18/11/2023

Buổi sớm mai, khi mặt trời vừa ló rạng ra khỏi đám mây là lúc mà con người, vạn vật mới thức dậy, tràn trề năng lượng và sức sống nhất. Taimienphi.vn gửi đến em bài mẫu Tả cảnh buổi sáng ở nơi em ở để giúp em tìm hiểu rõ hơn về khoảnh khắc bắt đầu một ngày mới nhé.


Đề bài: Viết bài văn tả cảnh buổi sáng nơi em ở

Ta canh buoi sang noi em o

Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

 

I. Dàn ý Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

1. Mở bài:

- Giới thiệu về nơi em ở.

- Giới thiệu cảnh buổi sáng nơi em ở.

2. Thân bài:

- Miêu tả không khí, mặt trời, thiên nhiên, thời tiết

- Miêu tả hành động của con người, con vật.

- Miêu tả hành động của em và mọi người trong gia đình.

- Cảm xúc, suy nghĩ của em khi ngắm nhìn một ngày mới bắt đầu.

3. Kết bài:

- Khái quát lại vẻ đẹp của buổi sáng nơi em ở.

 

II. Bài văn mẫu Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

1. Bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em ngắn gọn - mẫu số 1:

“Ò ó o…”, tiếng gà trống gáy vang báo hiệu ngày mới đã đến. Nghe tiếng gà, em chậm rãi thức dậy, mở cửa sổ ra chào đón một ngày thật tốt lành.

Ánh nắng mặt trời mắt đầu trải dài trên mặt đất, chiếu lên hàng lúa chín tạo ra bóng đổ dài. Cả bức tranh đều mang màu vàng tươi mới, rực rỡ đầy sức sống. Không khí mát mẻ và trong lành. Cây cỏ và hoa lá trong vườn trước nhà em vẫn còn hơi sương, giọt nước long lanh phát sáng dưới ánh bình minh. Một vài chú chim cất tiếng hót rộn ràng chào mừng ngày mới đang đến. Đám mây trắng xóa như miếng bông gòn trôi nhẹ nhàng, lững lờ trên bầu trời cao, rộng. 

Mọi người bắt đầu lục tục ra khỏi nhà đi làm đồng. Các bác trong xóm vừa mang liềm, mang cuốc đi cày vừa tụm lại nói cười rôm rả. Trông họ thật hào hứng và vui vẻ chào đón ngày mới. Em rời giường đi đánh răng rửa mặt. Trong bếp, mẹ đang thổi xôi. Mùi nếp thơm hóa thành làn khói bay đi khắp căn nhà. Ăn sáng xong, em và lũ bạn trong xóm cùng nhau đi học. Trên đường lúc này đã tấp nập người qua lại. Con đường làng nhỏ bé vừa được trải nhựa đen óng, phẳng lì trải đều tăm tắp. 

Buổi sáng ở quê em thật nhẹ nhàng, êm đềm. Cho dù mai sau có phải đi xa, em vẫn sẽ không bao giờ quên không khí tươi đẹp ở nơi này. 

 

Bai van mau ta canh buoi sang noi em o

Bài văn mẫu Tả cảnh buổi sáng nơi em ở

 

2. Viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 5 ngắn - mẫu số 2: 

Không biết rằng con người ở địa phương khác thích khoảnh khắc nào trong một ngày. Với em và đa số người dân quê em, buổi sáng sớm là thời gian mọi người yêu quý nhất. Nó thật nhẹ nhàng, yên bình mà cũng rất gần gũi, ấm áp.

Dưới những bóng cây cao, sương mù dần tan đi nhường chỗ cho tia nắng lên sưởi ấm bề mặt các phiến lá. Nắng ấm lan tỏa trên những con đường, hàng cây, mái nhà,... Mọi thứ trở nên lung linh, rạng rỡ dưới màu vàng của tự nhiên. Xa xa, bên kia con đường là dòng sông nhỏ đang trôi êm đềm, nhẹ nhàng. Nếu lắng tai chú ý, mọi người có thể nghe thấy tiếng nước róc rách khi chạy qua những viên sỏi trong lòng sông. Một vài chú chim cũng đã thức dậy, cất tiếng hót vui vẻ chào đón một ngày mới. Bầu trời xanh thăm thẳm, đám mây trắng xóa trên cao như đang tô điểm thêm khiến cho khung cảnh càng dịu dàng, yên bình hơn bao giờ hết.

Những mái nhà quê ba gian vẫn còn giữ nguyên nét cổ kính, nằm liên tiếp nhau phơi nắng. Trên mái nhà, có giàn hoa giấy nở rộ đang khoe vẻ tươi đẹp, đầy màu sắc của mình. Trong sân, gà mẹ cũng đang dẫn theo đám gà con đi dạo kiếm ăn. Chú trâu già trong bếp đang thong thả gặm cỏ, chờ được dắt ra đồng. Mấy chú chó năng động chạy qua chạy lại khắp sân, chơi đuổi bắt với tia nắng. 

Những cô bác nông dân đã lục tục ra đồng, họ mang trên người những bộ quần áo bình dị, đội nón tơi, tay cầm cuốc, liềm, tay dắt trâu. Tuy trông có vẻ vất vả nhưng khuôn mặt ai cũng sáng láng, nói cười vui vẻ náo động cả một góc trời. Mấy đứa trẻ mặc đồng phục, đeo cặp sách tung tăng tới trường. Trên tay chúng đứa thì cầm quyển sách, đứa thì cầm đồ ăn sáng mà bố mẹ vừa dúi cho. 

Em cũng hòa vào với đám trẻ con đến trường, ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường đi. Cánh đồng lúa như trải dài tít tắp đến chân trời xa xa. Làn gió nhẹ thổi khiến cho cây lúa nhẹ lay động, tạo ra làn sóng nhẹ chuyển động mãi trong không gian.

Ôi! Khung cảnh này thật yên bình quá. Em ước rằng ngày nào mình cũng được ngắm nhìn bức tranh này thật kĩ vì đó chính là động lực để em học tập thật tốt, sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, phát triển. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  Hết bài 2 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ở mỗi một vùng đất sẽ có những cách bắt đầu buổi sáng khác nhau. Em hãy xem thêm Bài văn Tả cảnh buổi sáng nơi em ở ngắn gọn để thấy được sự khác nhau giữa buổi sáng trên cánh đồng và một thành phố tấp nập khác nhau như thế nào hoặc nhận ra sự thú vị của một buổi sáng trên bãi biển nhé. 

 

3. Viết đoạn văn tả cảnh sáng sớm ở quê em - mẫu số 3: 

Sáu giờ sáng, tiếng chuông báo thức trên đầu giường reo lên. Em vội bật dậy, mở rèm cửa ra để chào đón một ngày mới. 

Em hiện đang ở trong một thành phố lớn, hiện đại. Nhà em nằm ở tầng 32 của tòa chung cư. Ở độ cao này, em có thể ngắm bình minh mỗi buổi sáng sớm từ chính phòng ngủ của mình. Vì vậy, sáng nào em cũng dậy sớm để chào mặt trời lên. Lúc này, quả cầu vàng đã nhô ra khỏi đám mây, những tia sáng đầu tiên của ngày dần dần hiện lên từng chút một. Ánh nắng chiếu vào những tòa nhà cao tầng vững chãi, cửa kính sáng lóa chói mắt, lấp lánh đại diện cho sự phồn vinh, giàu đẹp của thành phố này.

Trên đường, các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện nối đuôi nhau đưa người dân vào trung tâm thành phố, xe cộ và người đi lại tấp nập, tạo ra dòng người đông đúc. Tiếng còi xe, tiếng bước chân, tiếng rao hòa quyện vào nhau, tạo nên âm thanh rất đặc trưng cho nơi đây. Mọi người đều tất bật chuẩn bị cho một ngày bận rộn và hối hả. Ở xa xa, phía công viên còn náo nhiệt hơn vì âm thanh sôi động của tiếng nhạc aerobic, các nhóm tập thể dục tạo nên không khí đầy vui tươi, sôi động.

Buổi sáng cũng là thời điểm các khu chợ bắt đầu hoạt động. Các loại thực phẩm tươi ngon nhất được bày bán trên các quầy hàng. Tiếng người bán cất cao giọng chào mời khách, thuyết phục mọi người mua hàng ồn ào, náo động cả một khu chợ. Các hàng ăn sáng có nồi nước đang bốc khói nghi ngút, từng đợt khách nối tiếp nhau ra vào nhộn nhịp. 

Buổi sáng ở thành phố của em không hề yên bình mà thật náo nhiệt, rộn ràng. Khắp mọi nơi đều phát ra những thanh âm ồn ào mà quen thuộc. Đó là những âm thanh của cuộc sống bộn bề, nhộn nhịp thường nhật. Ra khỏi giường chuẩn bị đi học, em cũng hòa vào dòng người và bắt đầu một ngày mới của mình. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trong bài văn tả cảnh buổi sáng nơi em ở, em hãy miêu tả lần lượt các sự vật theo thứ tự: ánh sáng, thời tiết, thiên nhiên, các hoạt động của con người nhé. Ngoài ra, trên Taimienphi.vn còn có Bài văn kể về một chuyến thăm quê giúp em lưu lại kỉ niệm về những ngày hè được về quê thăm ông bà hoặc Bài dự thi viết về những kỷ niệm sây sắc về thầy cô và mái trường, em hãy tham khảo thêm nhé. 


Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả cảnh buổi sáng nơi em ở được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả cảnh buổi sáng nơi em ở là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả cảnh buổi sáng nơi em ở


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm