download Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp Phiên bản zip

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

 Phiên bản zip

Download Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp - Hướng dẫn báo tăng lao động đăng ký bảo hiểm

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 01/07/2019

Trong một doanh nghiệp, công ty, nếu có thêm hợp đồng lao động sẽ phải thực hiện Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo được quyền lợi cho người lao động theo quy định của công ty. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện tuần tự theo các bước, vì vậy, bạn cần có những hiểu biết cụ thể để có thể thực hiện được yêu cầu của mình một cách nhanh chóng, đúng quy trình.


Thời hạn giải quyết cấp thẻ BHXH, BHYT không quá 10 ngày làm việc nếu như bạn hoàn thành tốt các khâu Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp đã quy định. Theo đó, Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp sẽ bao gồm các bước như bước người lao động chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ, các đơn vị sử dụng lao động sẽ có trách nhiệm hướng dẫn người lao động hoàn thành các thủ tục cần thiết và bước để các cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết, xử lý các trường hợp yêu cầu cấp bảo hiểm,...

Các bạn có thể tìm hiểu trước mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất để tìm hiểu các quy định chi tiết về chi phí đóng bảo hiểm đối với từng loại bảo hiểm cụ thể, mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất ở mỗi vùng, mỗi đối tượng sẽ có sự khác nhau vì vậy việc tìm hiểu trước sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất.

thu tuc bao tang lao dong tham gia bhxh bhyt va bao hiem that nghiep

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

1. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp, thành phần hồ sơ

Đối với người lao động:

- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, kèm theo 02 ảnh màu cở 3x4.

- Đối với người đã hưởng BHXH một lần nhưng chưa hưởng BHTN sẽ phải có thêm giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN.

- Đối với những người có công được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn sẽ phải có thể bản sao và bản chính xác minh các giấy tờ liên quan để chứng minh.

Đối với đơn vị sử dụng người lao động:

- 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT.

- 01 bản Công văn gửi BHXH mẫu D01b-TS

2. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

- Sau khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ theo quy định, người lao động sẽ nộp lại hồ sơ cho bên đơn vị lao động của mình.

- Đơn vị sử dụng lao động sẽ hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT kê khai tờ khai, đối chiếu và ký tờ khai. Nộp hồ sơ của người lao động tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.

- Bộ phận một cửa của các cơ quan BHXH sẽ nhận hồ sơ, dữ liệu điện tử của đơn vị sử dụng lao động, kiểm đếm các thành phần và số lượng, nếu các thủ tục đã đầy đủ thì ghi rõ và trả lại, chuyển hồ sơ cho phòng Thu. Phòng Thu sẽ kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nếu thấy số liệu đã khớp sẽ tiến hành nhập dữ liệu vào chương trình quản lý, chuyển hồ sơ giải quyết cho bên Phòng cấp sổ, thẻ bảo hiểm. Phòng cấp sổ thẻ sẽ kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, cấp sổ BHXH đối với những trường hợp chưa có ổ BHXH, thẻ BHYT và chuyển kết quả giải quyết cho bộ phận một cửa.

Không chỉ riêng người lao động mà các đơn vị sử dụng lao động và các các bộ phụ trách của cơ quan Bảo hiểm cũng cần phải nắm bắt được những Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp để có được những hướng dẫn cụ thể đối với người thực hiện đồng thời thực hiện đúng nhiệm vụ và vai trò của mình trong thủ tục liên quan đến Bảo hiểm hiện nay.

Bên cạnh đó thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng là nội dung được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu khi tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nêu rõ các quy định về đối tượng được hưởng bảo hiểm, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp để mọi người nắm được các quyền lợi chính đáng mình được hưởng theo đúng quy định.

Trường hợp làm lại bảo hiểm xã hội, các bạn cần điền đầy đủ vào Bảng kê hồ sơ Bảo hiểm theo mẫu với đầy đủ các hạng mục chi tiết nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục báo tăng lao động tham gia bhxh, bhyt và bảo hiểm thất nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp Phiên bản zip


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm