download Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu File Doc

Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu

 File Doc

Download Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu - Quy trình thực hiện cấp giấy chuyển khẩu

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 17/10/2017

Trong trường hợp công dân chuyển địa chỉ thường trú của mình ra ngoài phạm vi xã, thị trấn của một huyện thuộc tỉnh hoặc chuyển ra một huyện khác thuộc thành phố trực thuộc trung ương đều phải tiến hành thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu để được các cơ quan có thẩm quyền xem xét và cấp giấy chuyển hộ khẩu theo quy định chung hiện nay. Các Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu được thực hiện dựa trên các văn bản pháp luật quy định như các Thông tư của bộ Tài chính quy định về đăng ký thường trú, căn cứ vào Luật cư trú, các Quyết định quản lý cư trú của Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.


Để có thể được cấp giấy chuyển hộ khẩu, người có nguyện vọng chuyển hộ khẩu để thay đổi về nơi thường trú của mình cần phải tiến hành Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu, trong đó, phải đảm bảo được các giấy tờ cần thiết như phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, sổ hộ khẩu,... Sau khi nhận được hồ sơ của người yêu cầu cấp giấy chuyển hộ khẩu, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành giải quyết không quá 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ để cấp giấy chuyển hộ khẩu cho công dân. Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu không quá rườm rà, tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ các nội dung hướng dẫn để có thể có cách điền thông tin chính xác và các bước thực hiện thủ tục theo đúng như yêu cầu.

Bên cạnh thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu, bạn đọc cũng nên tham khảo thêm mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu một biểu mẫu được áp dụng sử dụng trong các trường hợp cá nhân muốn thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu hoặc xin xác nhập hộ khẩu, nhân khẩu của gia đình người quen, mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu phải là mẫu phiếu báo được ban hành theo thông tư 36/2014 TT-BCA để đảm bảo hiệu lực thi hành và áp dụng. 

thu tuc cap giay chuyen ho khau

Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu

Cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết và cấp giấy chuyển hộ khẩu cho công dân sẽ là Công an huyện, quận, thị xã đối với thành phố trực thuộc Trung Ương hoặc có thể là Công an xã, thị trấn thuộc huyện, Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Bên cạnh đó, công dân có yêu cầu cấp giấy chuyển hộ khẩu cũng cần phải thực hiện các Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu chính xác để bên có thẩm quyền giải quyết có thể nắm bắt được các thông tin cụ thể và nguyện vọng chuyển khẩu của đối tượng yêu cầu.

Theo như Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu được quy định hiện nay, công dân sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ, bao gồm:

- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu: Ghi rõ thông tin liên quan đến người viết phiếu báo, thông tin về người có thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, ghi rõ thông tin bao gồm Họ tên, Ngày/tháng/năm sinh, Giới tính, Nơi sinh, Nghề nghiệp, Dân tộc, Quốc tịch, Số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu, Quan hệ với người thay đổi nhân khẩu,...của những người cùng thay đổi nhân khẩu với người yêu cầu vào bảng của phiếu báo.

- Cung cấp sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể đã được cấp.

Theo như thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu, sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân, nếu như xem xét hồ sơ thấy hợp lý thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành cấp giấy chuyển hộ khẩu. Người được cấp giấy chuyển hộ khẩu có thể sử dụng để đăng ký hộ khẩu tại địa phương mới theo thủ tục nhập hộ khẩu quy định.

Ngoài thông tin chi tiết về thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm nhiều thông tin tài liệu hữu ích khác có liên quan như bản khai nhân khẩu, hộ khẩu, bản khai về thông tin gia đình thành viên, nội dung bản khai nhân khẩu được quy định rất rõ ràng về mặt nội dung, do vậy mỗi cá nhân khi điền thông tin về thủ tục chuyển hộ khẩu này phải thật chính xác theo đúng nội dung yêu cầu. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm