download Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh Phiên bản doc

Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh

 Phiên bản doc

Download Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh - Hướng dẫn đăng ký con dấu, nhận con dấu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 27/10/2017

Con dấu được sử dụng trong các các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị nhằm khẳng định giá trị pháp lý của các văn bản mà đơn vị ban hành, vì vậy, bài viết sẽ sẽ giúp bạn biết thêm được thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh để bạn có thể đăng ký con dấu theo đúng quy định của pháp luật. Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh sẽ quy định cụ thể thành phần hồ sơ, các bước thực hiện đối với từng đối tượng đăng ký con dấu, vì vậy, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để tìm được những thông tin đúng với trường hợp của mình để thực hiện.


Cơ quan thực hiện Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh sẽ là Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi xem xét hồ sơ của người có yêu cầu cấp con dấu phù hợp với quy định chung của pháp luật, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký con dấu cho cơ quan, tổ chức có yêu cầu. Tuy nhiên, hồ sơ cần chuẩn bị của từng loại cơ quan, tổ chức sẽ khác nhau.

thu tuc khac con dau va cap giay chung nhan dang ky mau dau tai cong an cap tinh

Download tài liệu Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh

1. Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh, hồ sơ cần chuẩn bị

Bạn sẽ phải nộp bản sao công chứng các giấy tờ sau:

- Đối với các cơ quan được sử dụng con dấu có hình Quốc huy: Phải có văn bản thành lập, sáp nhập, chia tách đơn vị hành chính các cấp của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định chung của pháp luật.

- Đối với các cơ quan chuyên môn, tổ chức sự nghiệp: Quyết định thành lập, được cho phép sử dụng con dấu của các cơ quan có thẩm quyền.

- Đối với các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp: Quyết định hoặc giấy phép thành lập, được phép sử dụng con dấu do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

+ Các tổ chức tôn giáo: Cần phải có Điều lệ hoặc Hiến chương bằng văn bản do Ban Tôn giáo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.

+ Các tổ chức khoa học: Cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký khoa học do Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp.

+ Tạp chí, nhà xuất bản: Giấy phép hoạt động do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp.

- Đối với các tổ chức kinh tế trừ Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động Luật Doanh nghiệp đều phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Đối với tổ chức kinh tế hoạt động theo Luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ phải có Giấy phép đầu tư, Giấy phép điều chỉnh. Đối với các doanh nghiệp nhà nước phải có Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,....

2. Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh

Sau khi thực hiện bước chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ theo quy định trên xong, cán bộ có thẩm quyền giải quyết sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính pháp lý của các giấy tờ được nộp, nếu thấy đầy đủ và hợp lệ sẽ tiến hành biên nhận giao cho người nộp, nếu xét thấy hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ sẽ hướng dẫn người có yêu cầu để người đó hoàn thành lại hồ sơ trong thời gian sớm nhất. Sau khi thời gian giải quyết kết thúc, cơ quan cấp dấu sẽ cấp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu tại trụ sở Công an tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung Ương.

Trên đây là hồ sơ và Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh để bạn đọc có thể tham khảo và nếu như đang có nhu cầu sử dụng con dấu bạn có thể thực hiện các bước thủ tục theo đúng như trình tự của pháp luật. Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh được xây dựng dựa trên các cơ sở pháp luật cụ thể, do vậy, người thực hiện phải đảm bảo đúng các quy trình, tránh được những rủi ro về pháp lý.

Đối với các cơ quan, doanh nghiệp sau khi đăng ký con dấu nhưng có nhu cầu muốn đổi, khắc lại con dấu thì các bạn có thể tham khảo ngay thủ tục đổi lại con dấu để nắm được các bước cần chuẩn bị và các nội hành chính cần làm theo đúng quy định. Việc tìm hiểu trước thủ tục đổi con dấu sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được quy trình thực hiện và các hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị để chủ động hoàn thiện trước, giúp bạn nhanh chóng được tiếp nhận xử lý.

Bên cạnh đó mọi người có thể tham khảo thêm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân để tìm hiểu quy trình làm thẻ căn cước công dân theo quy định hiện nay được áp dụng đối với tất cả công dân từ 14 tuổi trở lại, thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ chia sẻ đầy đủ các nội dung cần chuẩn bị để mọi người chủ động hơn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu tại công an cấp tỉnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu Tại công an cấp tỉnh Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm