download Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động Phiên bản zip

Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động

 Phiên bản zip

Download Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động - Quy trình xử phạt người lao động

Nguyễn Sang  cập nhật: 28/08/2017

Việc xử lý kỷ luật người lao động phải có một văn bản quy định cụ thể nhằm chứng minh quyết định xử phạt minh bạch và phù hợp với quy định của doanh nghiệp và của pháp luật, mời các bạn theo dõi thủ tục xử lý kỷ luật người lao động sau đây.


Tùy theo đối tượng người lao động là viên chức hoặc người làm việc theo hợp đồng mà thủ tục xử lý kỷ luật người lao động sẽ có chút ít sự khác biệt. Xử lý kỷ luật khi người lao động vi phạm các điều khoản quy định trong hợp đồng lao động, vi phạm các nội quy, quy định của đơn vị hoặc có các hành vi ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đơn vị làm việc là một việc làm cần thiết nhằm tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh, công bằng.

Nếu người lao động vi phạm các quy định đã được ban hành trong mẫu nội quy công ty, lúc đó sẽ có những hình thức xử phạt thỏa đáng. Còn nếu trong mẫu nội quy công ty không nói tới nhưng luật lao động có đề cập, người lao động phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

thu tuc xu ly ky luat nguoi lao dong

Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động sẽ hướng dẫn các bạn trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với từng đối tượng bị xử lý vi phạm cụ thể. Mức xử phạt sẽ tùy thuộc vào mức độ vi phạm của người lao động, vì vậy, trong biên bản xử phạt, các đơn vị cần nêu rõ lý do vi phạm và mức độ ảnh hưởng của hành vi đó đến môi trường chung.

Bên cạnh đó hợp đồng lao động tại các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ đề cập đến một số hình thức xử phạt đối với người lao động tuy không đi sâu cụ thể vào từng hình phạt, đặc biệt trong hợp đồng lao động với các công ty nước ngoài sẽ đề cập nhiều đến vấn đề này. Để tìm hiểu kỹ hơn, mọi người có thể tham khảo nội dung bộ luật lao động 2012 đang được áp dụng hiện nay đối với người lao động và đơn vị sử dụng lao động để tìm hiểu chi tiết hơn các nội dung liên quan đến các vấn đề cần thiết. Việc chủ động cập nhật các thông tin về bộ luật lao động 2012 sẽ giúp người lao động bảo vệ được các quyền lợi chính đáng của mình trong quá trình làm việc ở bất cứ đơn vị nào.

Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động là những thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp hoàn thiện thêm các quyết định kỷ luật người lao động của mình, giúp hợp pháp hóa các quyết định kỷ luật để răn đe và đưa hoạt động làm việc đi vào khuôn khổ.

Cùng với thủ tục này, các cá nhân vi phạm kỷ luật sẽ phải làm biên bản về việc vi phạm kỷ luật trong đó trình bày chi tiết về việc vi phạm, đồng thời biên bản về việc vi phạm kỷ luật cần có cam kết và chữ ký xác nhận của người vi phạm.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục xử lý kỷ luật người lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục xử lý kỷ luật người lao động Phiên bản zip


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm