download Biên bản về việc vi phạm kỷ luật Phiên bản doc

Biên bản về việc vi phạm kỷ luật

 Phiên bản doc

Download Biên bản về việc vi phạm kỷ luật - Biên bản xử lý kỷ luật trong doanh nghiệp

Thu Hà  cập nhật: 20/11/2018

Biên bản về việc vi phạm kỷ luật là mẫu văn bản được sử dụng phổ biến ở các đơn vị, doanh nghiệp nhằm quản lý cán bộ nhân viên. Trong các trường hợp vi phạm quy định ở mức độ nặng hay nhẹ, nhân viên phải làm biên bản về việc vi phạm kỷ luật, tự nhận sai phạm về bản thân và nộp lên hội đồng kỷ luật. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, cấp trên sẽ áp dụng mức xử phạt thích đáng.


Biên bản về việc vi phạm kỷ luật được lập ra phải có sự chứng kiến của người khác, trình bày chi tiết hành vi sai phạm, có thời gian địa điểm rõ ràng. Nếu bạn đang băn khoăn về nội dung cũng như cách thức tiến hành loại văn bản này có thể tham khảo trên Taimienphi.vn để biết thêm chi tiết.

bien ban ve viec vi pham ky luat

Nội dung biên bản về việc vi phạm kỷ luật

Một biên bản về việc vi phạm kỷ luật phải được thiết lập với đầy đủ nội dung về thời gian, địa điểm, vụ việc vi phạm. Các thông tin về họ tên, đơn vị làm việc của người trực tiếp liên quan, mức độ ảnh hưởng về tài sản vật chất và tinh thần.

Thông thường, biên bản về việc vi phạm kỷ luật được cấu trúc gồm 3 phần rõ ràng: Mở đầu, nội dung và kết luận. Để đảm bảo tính chất trang trọng của văn bản, người viết bắt buộc phải sử dụng câu quốc hiệu tiêu ngữ ở phần mở đầu. “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Phần nội dung đảm bảo các thông tin: Thời gian, địa điểm xảy ra sự việc sai phạm

Cùng với biên bản này, các cá nhân vi phạm có thể phải làm thêm bản kiểm điểm cá nhân để tự kiểm điểm lại hành vi sai trái của bản thân, trong bản kiểm điểm cá nhân cũng nêu rõ những hành vi vi phạm một cách chi tiết cùng với lời hứa không tái phạm.

Tường thuật chi tiết diễn biến sự việc.

Mức độ thiệt hại, tang chứng vật chứng nếu có.

Nội dung biên bản cũng nên có phần ý kiến cá nhân của người lập biên bản để đảm bảo tính khách quan.

Phần kết luận là phần ký xác nhận, đóng dấu của các thành phần liên quan để biên bản có hiệu lực. Ngoài ra, hành văn sử dụng trong biên bản về việc vi phạm kỷ luật phải ngắn gọn, xúc tích, rõ ràng để người xem nắm được trọng tâm vấn đề. Biên bản phải được thiết lập thành nhiều bản khác nhau, mỗi bên liên quan giữ một bản để làm cơ sở chứng minh khi cần thiết.

Biên bản về việc vi phạm kỷ luật chỉ là thủ tục hành chính lưu hành nội bộ, sử dụng để làm cơ sở chứng minh chứ bản thân nó không có tính chất pháp lý, do đó không được pháp luật bảo vệ.

Nội dung của biên bản này giống với bản tường trình vi phạm trong đó tường thuật lại chi tiết các sự việc đã diễn ra, hiện nay bản tường trình vi phạm được sử dụng rất phổ biến trong các cơ quan, trường học, đơn vị, tổ chức...

Cách thức xử phạt vi phạm kỷ luật

Căn cứ vào mức độ vi phạm được đề cập trong biên bản, hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành xem xét, đánh giá để có hình thức xử phạm hợp lý.

Thông thường, các công ty, đơn vị sẽ đề ra quy định cụ thể trong bản nội quy của công ty. Trường hợp nhân viên vi phạm sẽ phải chịu các hình thức xử phạt thích đáng như nhắc nhở, phạt hành chính, nếu nghiêm trọng có thể bị đình chỉ công tác hoặc truy tố trách nhiệm hình sự.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần nắm rõ thủ tục xử lý kỷ luật người lao động và tùy thuộc vào mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật, thủ tục xử lý kỷ luật người lao động là cần thiết để việc xử lý vi phạm được thỏa đáng, thuyết phục đối với những người vi phạm, qua đó rút ra những bài học cho bản thân.

Tại sao phải sử dụng biên bản về việc vi phạm kỷ luật

Tại sao phải sử dụng biên bản về việc vi phạm kỷ luật là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên thực tế đây là nguyên tắc bắt buộc đối với tất cả các đơn vị hoạt động ở quy mô lớn và nhỏ. Căn cứ vào các nội dung được trình bày chi tiết, rõ ràng trong văn bản, mỗi cá nhân sẽ có ý thức, trách nhiệm thực hiện nghiêm túc để tránh xảy ra sai phạm. Trong các trường hợp vi phạm biên bản về việc vi phạm kỷ luật sẽ tạo điều kiện cho các cá nhân tự giác nhận lỗi cũng như làm cơ sở xử phạt thích đáng.

Luật xử lý vi phạm hành chính hiện nay đã có nhiều sửa đổi và bổ sung, do vậy việc nắm được luật xử lý vi phạm hành chính là vô cùng cần thiết để mỗi cá nhân có thể tránh những lỗi vi phạm, sống học tập làm việc theo đúng quy định của pháp luật. 

Bản kiểm điểm vi phạm nội quy công ty chính là mẫu bản kiểm điểm được cá nhân tiến hành lập ra khi có hành vi vi phạm vào nội quy của công ty, nếu bạn đang vi phạm quy định của công ty và đang tìm mẫu bản kiểm điểm thì có thể tải mẫu bản kiểm điểm vi phạm nội quy công ty của Taimienphi.vn về và viết theo.

Trên đây là những nội dung liên quan đến văn bản xử phạt vi phạm, thiết nghĩ mỗi cá nhân nên tìm hiểu về nội dung của văn bản này để sử dụng trong các trường hợp cần thiết, đồng thời nắm bắt được các nội dung để có ý thức tuân thủ cũng như ý thức về trách nhiệm của bản thân đối với các nội quy được quy định cụ thể trong từng đơn vị. Đối với những người làm việc trong các bộ phận liên quan hoặc cán bộ quản lý có thể tải mẫu văn bản này để tham khảo và sử dụng cho đơn vị trực thuộc.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Biên bản về việc vi phạm kỷ luật - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản về việc vi phạm kỷ luật được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản về việc vi phạm kỷ luật là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản về việc vi phạm kỷ luật Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm