download Luật lao động Mới nhất

Luật lao động

 Mới nhất

Download Luật lao động - Bộ luật lao động mới nhất, số 10/2012/QH13

Thu Hà  cập nhật: 21/03/2018

Việc tìm hiểu nội dung bộ luật lao động là rất cần thiết đối với cá nhân người lao động và cả các cơ quan, tổ chức sử dụng lao động và có liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động. Mời các bạn tham khảo ngay toàn bộ các điều khoản của luật lao động mới nhất năm 2018 được Taimienphi.vn chia sẻ đầy đủ dưới đây.


Đối với người lao động và các đơn vị lao động thì việc tìm hiểu về bộ luật lao động là rất cần thiết vì đây là bộ luật quy định chung tất cả các vấn đề từ quyền lợi, nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động cho đến các mối quan hệ lao động trên pháp luật. Các bạn có thể lưu lại bộ luật này để tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề cần quan tâm, liên quan đến cá nhân, đơn vị mình để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

bo luat lao dong 2012

Download Bộ luật lao động 2012

Bộ luật lao động 2012 quy định tiêu chuẩn lao động, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, quản lý nhà nước về lao động. Bên cạnh đó, bộ luật lao động 2012 còn đưa ra các điều khoản về việc làm, hợp đồng lao động, học nghề, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ tay nghề của người lao động... Các điều khoản này được áp dụng cho các đối tượng bao gồm người lao động Việt Nam, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, các cơ quan tổ chức có liên quan đến quan hệ lao động. Các bạn có thể tham khảo ngay mẫu hợp đồng lao động chuẩn theo quy định của bộ LĐ-TBXH tại đây để sử dụng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, bộ luật lao động 2012 đề cập đến các vấn đề cơ bản trong lao động như việc làm, hợp đồng lao động, tiền lương, thời gian làm việc, nghỉ ngơi và những quy định riêng đối với lao động nữ, chủ yếu về chế độ thai sản, thời gian nghỉ sinh đẻ, đảm bảo bình đẳng giới. Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động cũng được trình bày rất cụ thể và rõ ràng. Đây sẽ là kim chỉ nam dành cho tất cả mọi người, từ đơn vị sử dụng lao động cho đến chính những người lao động để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Bộ luật lao động được xây dựng bao gồm 17 chương với 242 điều, đưa ra các quy định về việc làm, hợp đồng lao động, học nghề, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề, các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

Để hiểu chính xác các quy định của bộ luật lao động, các bạn cần tham khảo trước phần giải thích từ ngữ để hiểu các từ ngữ chuyên ngành được sử dụng trong bộ luật này như định nghĩa về quan hệ lao động là gì, thế nào là tranh chấp lao động, cưỡng bức lao động... Tùy theo vấn đề cần quan tâm mà các bạn có thể tìm hiểu chi tiết các điều khoản tương ứng và áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc.

Ngoài bộ luật lao động thì hiện nay bộ luật doanh nghiệp cũng đang được rất nhiều đơn vị quan tâm tìm hiểu. Các bạn có thể cập nhật toàn bộ các nội dung chính của luật doanh nghiệp mới nhất ngay tại đây từ các quy định về việc thành lập, tổ chức cho đến các hoạt động của doanh nghiệp.

Các tính năng chính của Bộ luật lao động 2012:

- Luật lao động mới nhất, được sửa đổi bổ sung
- Quy định nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động
- Áp dụng cho nhiều đối tượng lao động
- Những quy định chung về lao động



Liên kết tải về - [819 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật lao động Mới nhất


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm