download Tux Paint  0.9.28

Tux Paint

  0.9.28

Download Tux Paint - Ứng dụng vẽ dành cho trẻ em

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 06/06/2022

Tux Paint là ứng dụng vẽ đồ họa dành cho các bé với khung toan rộng rãi và những công cụ vẽ rất đa dạng, giúp cac em thỏa sức sáng tạo với trí tưởng tượng của riêng mình. Đặc biệt Tux Paint có nhiều chức năng phù hợp cho tâm lý trẻ nhỏ như: hiệu ứng âm thanh vui nhộn, giao diện thân thiện, dễ dùng. Đây cũng là tiện ích để các bậc phụ huyanh hướng dẫn con trẻ mình học vẽ từ những năm tháng đầu đời.


1. Giới thiệu về Tux Paint

Ứng dụng vẽ miễn phí Tux Paint được thiết kế dành cho trẻ em từ 3-12 tuổi, thường được sử dụng trong nhiều trường học ở khắp nơi trên thế giới như một hoạt động giáo dục tin học. Tux Paint kết hợp giữa giao diện dễ sử dụng, bộ công cụ trực quan, hiệu ứng âm thanh vui nhộn và một linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh, người sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ khi chúng sử dụng chương trình. Tux Paint được xem là một trong những công cụ hữu ích nhất để trẻ em làm quen với các kỹ năng đồ họa máy tính cơ bản, đồng thời cung cấp một môi trường sáng tạo hấp dẫn hơn cho các bạn nhỏ so với cách vẽ bằng giấy, bút theo truyền thống.

tai tux paint phan mem ve tren pc

Download Tux Paint phần mềm vẽ trên máy tính

Sau khi download Tux Paint và mở chương trình, bạn sẽ tìm thấy các công cụ ở dọc 2 bên màn hình. Các biểu tượng được thiết kế với kích thước lớn và trực quan, do đó trẻ sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề gì trong việc sử dụng những công cụ đó. Hầu hết các nút ấn đều cung cấp hướng dẫn được hiển thị bên dưới màn hình. Một chú chim cánh cụt sẽ đưa ra gợi ý và thông tin thực sự hữu ích để giúp trải nghiệm sử dụng ứng dụng dễ dàng hơn.

Do được thiết kế cho trẻ nhỏ, việc load và lưu các tác phẩm sáng tạo trong Tux Paint cũng không giống với những chương trình khác. Thay vì hiển thị đường dẫn tới nơi file được lưu, Tux Paint chỉ hiển thị hình thu nhỏ của những bức tranh đã lưu trước đó. Ngoài ra, thao tác in ấn cũng được thực hiện dễ dàng chỉ với một vài cái click chuột đơn giản, để các họa sĩ nhí in bức họa của mình và trưng bày bất cứ lúc nào.

Khi tạo một bức tranh mới, bảng vẽ đã có kích thước cố định, vì vậy các bé không phải đặt bất cứ thứ gì mà có thể bắt tay vào vẽ ngay lập tức. Tương tự như các phần mềm vẽ, tô màu cho trẻ nhỏ khác, Tux Paint cũng cung cấp nhiều công cụ vẽ cần thiết như cọ vẽ, các loại hình dạng, đường thẳng, bảng màu, tẩy, tem dán, cũng như nhiều kiểu phông chữ và hiệu ứng đặc biệt để trẻ khám phá và thỏa sức sáng tạo theo cách chúng muốn.

Còn MSWLogo là phần mềm lập trình dành cho trẻ em độ tuổi tiểu học, với giao diện được thiết kế theo phong cách MS Basic cơ bản, giúp người dùng dễ dàng vẽ đồ thị và code nhanh chóng, ngoài ra tải MSWLogo còn giúp trẻ em nắm được những kỹ năng lập trình quan trọng bước đầu, tạo ra game hoặc ứng dụng cho máy tính.

2. Tính năng chính của Tux Paint

- Giao diện đơn giản, thân thiện với trẻ nhỏ.
- Có sẵn nhiều loại cọ vẽ và bảng màu.
- Hàng trăm tem dán và clip art để thêm vào tranh vẽ như cây, hoa, động vật, kỳ nghỉ, hành tinh...
- Công cụ đặc biệt được gọi là Magic Tools để thêm nhiều hiệu ứng vào tranh vẽ như cầu vồng, lấp lánh, mờ và hơn thế nữa.
- Các chữ viết, hình dạng, đường kẻ, tem dán đều có thể thay đổi kích thước.
- Hoàn tác các thao tác bằng nút Undo và Redo.
- Lưu và in tác phẩm một cách dễ dàng.
- Cung cấp thông tin và mẹo sử dụng hữu ích.
- Hỗ trợ 129 ngôn ngữ.

Ngoài Tux Paint ra bạn cũng có thể tham khảo thêm top phần mềm vẽ tốt nhất trên máy tính tại đây để tải về và sử dụng nhé.

Xem thêm: Top phần mềm vẽ trên máy tính tốt nhất.

Liên kết tải về - [13.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Viết chữ lên ảnh trong Paint như thế nào?
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Cách viết chữ lên ảnh trong Paint như thế nào là câu hỏi của rất nhiều độc giả đã gửi tới Taimienphi.vn trong thời gian vừa qua. Chúng tôi xin có câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết này để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc của độc giả.
  • Lấy Paint trên Windows XP, 7, 8.1, 10 ở đâu?
    Tôi được người bạn mách về việc sử dụng Paint để vẽ hình trên Windows nhanh hơn nhưng tôi tìm mãi rồi mà không thấy ứng dụng Paint trên Windows nằm ở đâu, xin Taimienphi.vn có thể tìm giúp và hướng
  • Top ứng dụng vẽ tranh tốt nhất trên iPad
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Những ứng dụng vẽ tranh là công cụ quan trọng, sẽ gắn bó với người họa sĩ hay người thiết kế trong thời gian dài làm việc, chính vì vậy mỗi người sẽ lựa chọn rất kỹ lượng để tìm được cho mình một công cụ phù hợp với thói quen làm việc hay mục đích sáng tác của mình.
  • Top ứng dụng chăm sóc bé
    Các ứng dụng chăm sóc bé là công cụ hữu ích trên điện thoại cho các ông bố, bà mẹ đang chăm con nhỏ, bên cạnh các tính năng theo dõi hoạt động sinh hoạt trong ngày của bé, các ứng dụng này còn nhắc
  • Top phần mềm vẽ trên máy tính tốt nhất
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm vẽ trên máy tính, đặc biệt là các phần mềm vẽ kỹ thuật được, chúng được tích hợp các tính năng, công cụ, và hiệu quả bản vẽ khác nhau. Để tìm ra phần mềm trực quan và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • Top ứng dụng ru ngủ tốt nhất
    Sở hữu một ứng dụng ru ngủ trên điện thoại, bạn sẽ dễ dàng đưa bé vào cõi mộng với những bài hát ru hay âm thanh êm dịu, Top ứng dụng ru ngủ sau đây sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho những các bậc
  • Top phần mềm vẽ trên iPad tốt nhất
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Apple Pencil làm một trong những công cụ siêu tiện ích trên iPad Pro vì thế các phần mềm vẽ tranh, vẽ phác thảo, viết ghi chú,... giành cho iPad đã được cho ra mắt rất nhiều đặc biệt là các phần mềm vẽ. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình phần mềm vẽ tốt nhất trên iPad thì bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm tốt nhất.
  • Thêm hiệu ứng vẽ tranh với brush
    Brush là một trong những phương tiện hỗ trợ người dùng biến các thiết kế phức tạp trở nên đơn giản hơn, đồng thời tăng tốc quá trình thiết kế. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn
  • Top 4 ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy (mindmap) cho Mac
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bằng cách sử dụng các ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy (mindmap) giúp bạn có thể dễ dàng vạch ra các ý tưởng và bắt đầu triển khai. Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu chi tiết danh sách các ứng dụng này nhé.
  • Phần mềm vẽ kỹ thuật đơn giản và hiệu quả nhất trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Phần mềm vẽ kỹ thuật là một trong những công cụ không thể thiếu được nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thiết kế bản vẽ cơ khí, bản vẽ chi tiết sản phẩm,... Dưới đây là top phần mềm vẽ kỹ thuật đơn giản trên máy tính giúp bạn đọc có thể sử dụng để thiết kế các dự án kỹ thuật
  • Top ứng dụng cắt và ghép nối video miễn phí
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Các ứng dụng cắt video trên điện thoại là những công cụ nhỏ bé nhưng mạnh mẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tự mình chỉnh sửa các thước pihim trên thiết bị của mình thành những tác phẩm nghệ thuật đúng theo ý muốn và chia sẻ lên mạng xã hội hay bạn bè một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất.
  • Cách sử dụng bảng trắng trong Zoom
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bài viết sau đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bảng trắng trong Zoom, như đã biết thì Zoom Whiteboard là một tính năng cho phép bạn tạo bảng trắng kỹ thuật số trong cuộc họp Zoom, trong đó bạn có thể ghi chú, vẽ và tạo các loại chú thích khác.
  • 11 ứng dụng nên cài khi dùng iPhone, iPad
    Việc có quá nhiều ứng dụng hay cho iPhone đôi khi làm cho người sử dụng khó khăn trong việc tìm ra những công cụ hữu ích và hiệu quả nhất cho thiết bị của họ. Với những ứng dụng cần cho iPhone mà
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tux Paint được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tux paint là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm