download Văn bản đề nghị hoàn thuế Phiên bản doc

Văn bản đề nghị hoàn thuế

 Phiên bản doc

Download Văn bản đề nghị hoàn thuế - Văn bản yêu cầu trả lại tiền đóng thuế

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/08/2017

Nếu như các doanh nghiệp đã đóng thuế đầu vào nhưng chưa được khấu trừ hoặc thuộc diện không chịu thuế thì có thể sử dụng văn bản đề nghị hoàn thuế để yêu cầu các cơ quan thuế hoàn trả lại số tiền đóng thuế sau khi đã khấu trừ.


Để đảm bảo được quyền lợi của các doanh nghiệp khi tham gia đóng thuế nhưng chưa được khấu trừ hoặc hàng hóa, dịch vụ không thuộc diện phải chịu thuế, các doanh nghiệp sẽ sử dụng văn bản đề nghị hoàn thuế để ghi rõ nội dung đề nghị hoàn thuế. Hoàn thuế GTGT là việc mà Ngân sách Nhà nước sẽ trả lại cho các doanh nghiệp, các cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ đã thông qua khấu trự hoặc trường hợp các tổ chức, cá nhân đó không thuộc diện chịu thuế,... Bạn cần nắm rõ được nội dung văn bản đề nghị hoàn thuế để hoàn thanh được các nội dung có trong văn bản một cách đầy đủ, chính xác nhất.

Hiện có mẫu công văn đề nghị chuyển cơ quan thuế quản lý sử dụng cho các doanh nghiệp do công ty di chuyển địa điểm làm việc. Nội dung của mẫu công văn đề nghị chuyển cơ quan thuế quản lý cần nêu rõ thông tin của công ty cần thay đổi cơ quan thuế quản lý với tên doanh nghiệp, địa chỉ hiện tại, mã số thuế, giấy chứng nhận đầu tư.

van ban de nghi hoan thue

Văn bản đề nghị hoàn thuế yêu cầu người thực hiện kê khai rõ các nội dung liên quan đến cá nhân, tổ chức đề nghị hoàn thuế, ghi mã số thuế, quốc tịch, địa chỉ, các thông tin liên lạc khác, số tài khoản, lĩnh vực hoạt động, ghi nội dung đề nghị hoàn thuế, ghi loại thuế đề nghị hoàn, số tiền thuế phải nộp, số thuế đã nộp, số tiền thuế đề nghị hoàn, thời gian phát sinh đề nghị hoàn, lý do đề nghị hoàn thuế, cách thức hoàn thuế,...

Đối với các cá nhân thuộc đối tượng phải đóng thuế, các bạn phải có tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân và có nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước. Nội dung của tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân cần nêu rõ thông tin cá nhân, công việc và thu nhập hiện tại.

Văn bản đề nghị hoàn thuế giúp đảm bảo được lợi ích cho các doanh nghiệp, tổ chức khi tham gia đóng thuế, tuy nhiên, số thuế đó chưa được khấu trừ hoặc hàng hóa, dịch vụ không thuộc trường hợp nộp thuế, các bạn cần đọc kỹ nội dung của văn bản để hoàn thành thông tin được đầy đủ và chính xác nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn bản đề nghị hoàn thuế - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn bản đề nghị hoàn thuế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn bản đề nghị hoàn thuế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn bản đề nghị hoàn thuế Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm