download Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 (Doc)

Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7

 (Doc)

Download Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 - Văn cúng gia tiên ngày rằm tháng 7

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 11/08/2022

Rằm tháng 7 đã gần đến, bạn đã chuẩn bị văn cúng gia tiên ngày rằm tháng 7, lễ cúng đến đâu rồi. Đối với ngày ngày, văn cúng có rất nhiều như văn cúng thần linh, văn khấn tổ tiên.... Do đó, bạn nhớ chuẩn bị đúng chuẩn để dễ dàng cầu khấn, thể hiện lòng thành đến tổ tiên.


Ngày rằm tháng 7 là ngày lễ Vu lan báo hiếu 

Theo quan niệm của Phật giáo thì ngày rằm tháng 7 là ngày lễ Vu lan báo hiếu để con cháu trong gia đình thể hiện sự tưởng nhớ đến tổ tiên, những người đã mất và cha mẹ mình. Trong ngày này các gia đình đều chuẩn bị mâm lễ cúng tổ tiên và đọc văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7, nội dung bài văn cúng rằm được đăng tải đầy đủ dưới đây, các bạn có thể lưu lại để tham khảo và sử dụng ngay khi cần thiết.

van khan to tien ngay ram thang 7

Bài cúng tổ tiên rằm tháng 7

Theo phong tục, cứ đến ngày 15/7 hay còn gọi là ngày rằm tháng 7 hàng năm, người Việt lại chuẩn bị lễ vật lên chùa hoặc tại nhà để cúng gia tiên, cầu mong cho mọi người trong gia đình được khoẻ mạnh, bình an, may mắn, thành đạt cùng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thân nhân của mình.

Không chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị đồ lễ, bày biện bàn thờ mà việc chuẩn bị bài cúng rằm tháng 7 cũng rất quan trọng và có ý nghĩa lớn lao trong ngày lễ này. Với bài cúng rằm tháng 7 được Taimienphi.vn tổng hợp và chia sẻ tại đây, các bạn có thể lưu lại ngay để sử dụng. Dù bạn đã có kinh nghiệm làm lễ cúng rằm tháng 7 hay chưa thì với bài cúng rằm tháng 7 các bạn vẫn có thể tiến hành làm lễ thuận lợi, trang nghiêm nhất theo đúng phong tục của dân tộc ta.

Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Kính lạy tổ tiên nội ngoại và chư vị hương linh.

Hôm nay ngày rằm tháng bảy năm ……………….

Gặp tiết Vu Lan vào dịp Trung nguyên, nhớ đến Tổ tiên ông bà cha mẹ đã sinh thành, gây dựng cơ nghiệp, xây đắp nền nhân, kiến này chúng con được hưởng âm đức, do vậy nên: : Nghĩa đức cù lao khôn báo, cảm công trời biển khó đền..

Chúng con sửa sang lễ vật, hương, hoa, quả oản, phẩm vật, kim ngân, phù lưu, thanh tước, và các thứ lễ nghi cụ soạn bầy trước linh tọa.

Thành tâm kính dâng cúng tiến, chúng con kính mời:

Các cụ Cao Tăng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Bá Thúc, huynh đệ, Cô, Di, Tỷ Muội, Á thân liệt thích, nội ngoại thân sơ Đẳng chư hương linh.

Nhủ lòng xót thương con cháu, linh thiêng giáng về linh sang, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì cho con cháu mạnh khỏe bình an, học hành tiến tới, thăng chức, tăng lương, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, hướng về chính đạo. Bốn mùa không hạn ách tai ương.

Chúng con lại thỉnh mời: Các vị vong linh Y, thảo, phụ, mộc, phảng phất ở trong đất này, Nhân tiết Vu lan giáng tới linh tọa, chiêm ngưỡng Tôn thần, hâm hưởng lễ vật. Báo đáp ân thâm, Tỏ lòng hiếu kính.

Cúi xin chư vị Tôn thần phù thùy doãn hứa. Âm dương cách trở, nén hương bát nước cơm canh.

Dãi tỏ tấc thành, Cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo.

Theo truyền thống của người Việt, trong năm có những ngày lễ tết khá quan trọng phải chuẩn bị cả đồ lễ và các bài cúng cùng các nghi lễ bắt buộc. Ví dụ ngày tết Đoan Ngọ là ngày 5 tháng 5 âm lịch, hay còn gọi là ngày giết sâu bọ, ngày rằm tháng giêng - Tết Nguyên Tiêu, khởi đầu cho một năm. Các bạn tham khảo bài Văn khấn Tết Đoan Ngọ của chúng tôi.

Văn khấn là một phần không thể thiếu

download van khan to tien ngay ram thang 7

Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7

Ngoài các lễ vật như rượu, hoa tươi, trầu cau, xôi thịt... thì văn khấn là một phần không thể thiếu. Tùy theo quan điểm khác nhau ở các địa phương mà các lễ vật, ngày cúng lễ có sự khác nhau nhưng đều có điểm chung là phải thành tâm cầu mong và tâm nguyện những điều tốt đẹp đến với gia đình. Các bạn xem thêm bài cúng Tết Nguyên Tiêu là bài cúng vào ngày rằng tháng giêng âm lịch hằng năm.

Ngoài lễ cúng thì vào ngày Rằm tháng Giêng nói riêng, ngày lễ, Tết nói chung, bạn cần chuẩn bị thêm bài văn khấn để có thể cầu khấn đúng chuẩn. Đối với văn khấn Rằm tháng Riêng sẽ gồm có tại nhà, tại chùa, ở ngoài trời, tùy vào nơi bạn cúng mà bạn chuẩn bị văn cúng phù hợp.

Cùng với các bài văn khấn thần linh hay cúng cô hồn thì văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 cũng rất quan trọng vì những ngày tháng 7 còn gắn liền với sự kiện lễ Vu lan báo hiệu tổ tiên, cha mẹ. Nội dung của văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 là nhằm ghi nhớ công lao trời biển của ông cha mình, mời tổ tiên về thụ hưởng lễ vật và phù hộ cho con cháu mạnh khỏe, bình an, lộc vượng đầy nhà, gia đạo hưng thịnh.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn tổ tiên ngày rằm tháng 7 (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm