download Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ Phiên bản doc

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ

 Phiên bản doc

Download Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ - Văn khấn xin dọn bàn thờ

Diệu Hương Giang  cập nhật: 11/01/2020

Vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, người dân Việt Nam lại có tục lệ lau dọn bàn thờ, rút chân nhan, trang trí lại ban thờ để chuẩn bị cúng lễ Tết. Tuy nhiên trước khi dọn dẹp ban thờ thì gia chủ cũng cần phải thắp hương và khấn xin dọn ban thờ. Do vậy bạn không nên bỏ lỡ bài văn khấn xin dọn bàn thờ trong bài viết này.


Trong các gia đình, gia đình nào cũng có một bàn thờ để thờ tổ tiên, thờ thần linh hoặc để thờ cả hai, nếu như bàn thờ bị bẩn và bạn muốn lau chùi, bạn sẽ phải sử dụng đến văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để xin phép ông, bà, tổ tiên của mình. Việc bạn sử dụng văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để xin phép thần linh, tổ tiên sẽ thể hiện được sự kính trọng của gia đình bạn dành cho họ, do vậy, bạn sẽ không còn lo việc đụng vào những điều cấm kỵ theo tâm linh.

van khan truoc khi lau don ban tho

Tải Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ cũng như văn khấn sửa chữa nhà cửa hay văn khấn lễ động thổ, các bạn đều cần nêu rõ những thông tin về bản thân, gia đình của mình để thần linh có thể biết chính xác vị trí của người dâng lễ, khấn vái để phù hộ. Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ khá ngắn gọn, dễ thuộc, vì vậy, bạn có thể ghi các nội dung ra giấy để học thuộc, giúp cho việc khấn vái được diễn ra trơn tru và lưu loát nhất. Ngoài ra các bạn có thể lưu lại ngay bài văn khấn sửa chữa nhà cửa được đăng tải tại đây về sử dụng ngay khi cần thực hiện việc sửa chữa nhà ở.

Trên đây là bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để các gia đình có thể sử dụng khi muốn dọn dẹp bàn thờ để tăng sự trang nghiêm, linh thiêng của nơi này. Các bạn cần tuân thủ đúng trình tự trình bày trong văn khấn nhằm giúp nguyện vọng của bạn đến được với thần linh nhanh nhất.

Ngoài ra một trong những bài văn khấn được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay có thể kể đến là văn khấn thần tài, thường được sử dụng vào các ngày rằm, ngày mồng 1 hàng tháng với những người làm nghề kinh doanh, buôn bán, văn khấn thần tài cùng đỗ lễ hoa quả, nước, hương hoa sẽ giúp gia chủ gửi lời cầu mong đến thần tài xin được làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc.

Bàn thờ là chốn linh thiêng, là nơi thần linh, tổ tiên ngồi để bảo vệ, phù hộ cho một gia đình, vì vậy, khi muốn lau dọn bàn thờ, bạn không nên bỏ qua bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để xin phép ông bà, tổ tiên, các vị thần linh có trong ngôi nhà của mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Kích thước bàn thờ chuẩn cho chung cư, nhà ở
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Kích thước bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên như thế nào là chuẩn, hợp phong thủy? Cần chú ý những gì khi thiết kế? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình đồng thời tìm được mẹo lựa chọn được loại bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng, hỗ trợ tốt cho âm phần, đất cát của gia tiên.
  • Cách rút chân nhang bàn thờ Thần Tài, Gia Tiên
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Việc rút chân nhang trong bát hương trên bàn thờ Tổ tiên, bàn thờ Thần Tài thường được làm vào những dịp cuối năm từ ngày 23 đến 30 tháng Chạp âm lịch, tuy nhiên việc lau dọn bàn thờ, rút chân nhang không phải là đơn giản như chúng ta lau dọn bình thường vì thế để biết cách lau dọn, rút chân nhang bàn thờ Thần Tài, Gia Tiên đúng cách mời bạn theo dõi bài viết đưới đây của Taimienphi.vn.
  • Văn khấn Thần Tài, Thổ Địa ngày rằm 15 hàng tháng
    Sửa soạn lễ vật, đọc văn khấn Thần tài, Thổ địa vào mùng 1, ngày rằm là nghi lễ không thể thiếu tại các gia đình, tổ chức, công ty có bàn thờ Thần Tài. Việc cúng lễ sẽ giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn
  • Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào?
    Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào? cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Việc lau dọn bàn thờ sai, phạm vào điều kiêng kị sẽ làm gia đình làm ăn không thuận lợi, gia đình lục đục. Do
  • Mẫu bàn thờ thần tài đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Đối với các cửa hàng, công ty kinh doanh, để làm ăn thuận lợi, gặp may mắn và tài lộc thì không thể thiếu được bàn thờ thần tài. Do đó, hôm nay, Taimienphi.vn xin giới thiệu với các bạn mẫu bàn thờ Thần Tài đẹp nhất, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.
  • Cách dọn và bày bàn thờ năm mới 2021 để đón tài lộc
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Thông thường cứ vào dịp cuối năm 23 tháng Chạp âm lịch trước thềm Tết Nguyên Đán là thời điểm để mọi người lau dọn và bày biện lại ban thờ. Việc lau dọn bàn thờ, rút chân nhang cũng rất quan trọng bởi đây là nơi thờ cúng linh thiêng của mọi nhà. Vậy lau dọn bàn thờ và bày bàn thờ năm mới 2021 như nào cho đúng thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé!
  • Mẫu án gian bàn thờ đẹp
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Theo tín ngưỡng, tâm linh thì không gian thờ cúng gia tiên và thần linh được rất nhiều người quan tâm và đắn đo, nhất là việc chọn án gian bàn thờ, bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin gợi ý những mẫu án gian thờ đẹp, đang được nhiều gia đình lựa chọn sẽ giúp bạn chọn được mẫu bàn thờ ưng ý nhất.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Cách đặt bàn thờ thần tài đúng theo phong thủy
    Việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp việc kinh doanh buôn bán của bạn trở nên thuận lợi, tài lộc và may mắn hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết
  • Bài khấn khi đốt vàng mã
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Hóa vàng là một phong tục, tín ngưỡng truyền thống của người dân Việt Nam, được truyền từ đời này sang đời khác, tuy nhiên, không phải cứ xin vàng mã trên bàn thờ xuống và đốt là xong mà còn phải có bài khấn khi đốt vàng mã nữa nhé.
  • Bài văn khấn Giao thừa trong, ngoài nhà
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, thần linh trong đêm Giao thừa có thể coi là một nét đẹp của người Việt. Vậy khấn như nào là đúng cách?. Hãy xem ngay bài Văn khấn giao thừa trong, ngoài nhà để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán, Âm Lịch.
  • Cách vệ sinh bàn thờ, lau dọn bàn thờ đúng cách
    Thường thường vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch người dân Việt Nam chúng ta lại tất bật với công việc vệ sinh, lau dọn bàn thờ tổ tiên để năm mới mang lại may mắn và rước lộc về nhà. Cách dọn dẹp, vệ
  • Những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình người Việt chúng ta lại quây quần bên mâm cỗ tất niên cùng nhau ôn lại những gì đã trải qua trong năm cũ và đón một năm mới trần đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng rất vẫn là văn cúng tất niên để tỏ lòng thành kính, sự tưởng nhớ của con cháu đến ông bà, tổ tiên của mình. Tuy nhiên theo tục lệ thờ cúng, sẽ có những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm