download Đơn xin nghỉ phép cưới vợ (Doc)

Đơn xin nghỉ phép cưới vợ

 (Doc)

Download Đơn xin nghỉ phép cưới vợ - Mẫu đơn xin nghỉ phép để cưới vợ

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/10/2022

Đơn xin nghỉ phép cưới vợ dành cho những nhân viên nam tại các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu nghỉ phép ít ngày để lo việc trăm năm. Căn cứ vào tình hình chính sách cụ thể tại các cơ quan mà số ngày nghỉ hưởng nguyên lương sẽ khác nhau. Nhân viên cần dự định số ngày nghỉ của mình để lo chu đáo việc gia đình đồng thời tránh ảnh hưởng đến công việc chung.


 Đơn xin nghỉ phép công ty là mẫu Đơn xin nghỉ phép khá phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp do nhu cầu lập gia đình, cưới vợ, gả chồng của các nhân viên. Phần lớn những người trong độ tuổi lao động hiện nay cũng là những người đang trong thời kỳ sắp lập gia đình cho nên các doanh nghiệp cũng phải sẵn sàng đón nhận thiệp mời và đơn xin nghỉ phép từ những nhân viên này. Đây là lý do xin nghỉ phép chính đáng, được chấp nhận dễ dàng và được cho nghỉ hưởng lương ở hầu hết các doanh nghiệp.

Đơn xin nghỉ phép cưới vợ tất nhiên là lá đơn xin nghỉ phép của một nhân viên nam xin nghỉ để lấy vợ, cũng giống như nhiều lý do cá nhân khác như nghỉ phép vì có người nhà mất, vì ốm đau, tai nạn, vợ sinh con.... Thường thì tại các doanh nghiệp, quy định cho nhân viên nghỉ để cưới vợ, lấy chồng thường là từ 3-4 ngày còn trên thực tế, người lao động có thể nghỉ nhiều hơn hoặc ít hơn. Việc xin nghỉ số ngày dư ra có thể được tính lương hoặc không lương phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Nếu đây là một nhân viên tích cực, có ý thức trách nhiệm với công việc thì số ngày nghỉ tuy nhiên hơn ngày quy định nhưng vẫn được nghỉ hưởng lương. Hoặc tùy thuộc vào sự thỏa thuận ngày nghỉ và sự sắp xếp công việc ổn thỏa của nhân viên và quản lý trực tiếp.

Cũng có một số trường hợp những người khi có ý định cưới vợ sẽ viết đơn xin thôi việc luôn vì họ có ý định kinh doanh riêng, không muốn làm tại cơ quan đó nữa. Khi viết đơn xin thôi việc tại thời điểm đó, đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không được hưởng các chế độ khác nữa.

 

download don xin nghi phep cuoi vo



Đơn xin nghỉ phép cưới vợ cũng trình bày rõ những thông tin cá nhân như tên, vị trí công tác, phòng ban, nêu rõ lý do xin nghỉ, thời gian xin nghỉ, loại hình nghỉ phép (không lương hoặc có lương). Đơn cần được xác nhận và có chữ ký của giám đốc, quản lý trực tiếp, phòng Hành chính công ty. Trong trường hợp một trong những bộ phận này vắng mặt chưa thể xin được chữ ký, người lao động vẫn được quyền nghỉ và bổ sung sau. Nhân viên xin nghỉ cũng cần phải sắp xếp và bàn giao công việc chu đáo trước khi nghỉ để tránh ảnh hưởng tới công việc chung, cũng giống như đơn xin nghỉ học của học sinh, người xin nghỉ phải nhờ người chép bài hộ. Tuy nhiên, đơn xin nghỉ học gần như chỉ ảnh hưởng đến cá nhân chứ ít ảnh hưởng đến việc học của cả lớp.

Đơn xin nghỉ phép cưới vợ thường đi cùng với thiệp mời đám cưới của nhân viên gửi đến các thành viên còn lại của công ty và tùy thuộc và các chính sách, chế độ cho nhân viên mà công ty có thể sẽ phải nghỉ nửa ngày đến một ngày để tham dự đám cưới. Thường thì khi chấp nhận đơn xin việc của một ai đó, nếu cá nhân đó gắn bó được lâu dài với công việc, thì đồng thời cũng phải chấp nhận đến một lúc nào đó họ sẽ xin nghỉ để cưới vợ, lấy chồng. Trong đơn xin việc thường cũng sẽ nhắc tới ngày tháng năm sinh hoặc tình trạng hôn nhân để doanh nghiệp biết rõ hơn.

Cũng có một số người lấy vợ, lấy chồng đồng thời với xin nghỉ việc và họ phải viết đơn xin nghỉ việc đồng thời với sự kiện vui vẻ này vì sau khi lập gia đình vì một số điều kiện nào đó họ không thể tiếp tục công việc, ví dụ như chuyển đến nơi ở mới, chuyển công tác, thay đổi công việc.


Liên kết tải về - [503 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép cưới vợ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép cưới vợ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép cưới vợ (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm