download Mẫu đơn khởi kiện ly hôn Mẫu số 23-DS

Mẫu đơn khởi kiện ly hôn

 Mẫu số 23-DS

Download Mẫu đơn khởi kiện ly hôn - Đơn khởi kiện vụ án ly hôn

Diệu Hương Giang  cập nhật: 28/10/2022

Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn là mẫu đơn được sử dụng để nộp lên tòa án nhân dân nơi có thẩm quyền tiếp nhận để thụ lý, giải quyết cho người khởi kiện. Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn phải đảm bảo thực hiện theo đúng nội dung quy định, đúng ban ngành đúng thẩm quyền, về nội dung, cam kết và xác nhận của người khởi kiện.


Mẫu đơn khởi kiện ly hôn được sử dụng khi mâu thuẫn vợ chồng không thể giải quyết được, cuộc sống hôn nhân không thể tiếp tục duy trì. Tuy nhiên khác với mẫu đơn thuận tình ly hôn, đơn khởi kiện ly hôn phát sinh khi một bên muốn ly hôn mà bên còn lại không muốn, hoặc người vợ hoặc người chồng khởi kiện bên còn lại đề nghị ly hôn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường trong những gia đình tồn tại các mâu thuẫn đến mức quá nặng nề, bạo lực gia đình hay ngoại tình thì sẽ dẫn đến vấn đề khởi kiện ly hôn.

Dành cho các đối tương chưa kết hôn, bạn cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh tình trạng độc thân của mình để làm tờ khai đăng ký kết hôn. Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần nên rõ thông tin cá nhân và xin xác nhân của cơ quan địa phương nơi cư trú.

 mau don khoi kien ly hon

Đơn khởi kiện vụ án ly hôn mới nhất 

Đơn khởi kiện ly hôn cũng có nội dung giống với mẫu đơn ly hôn đơn phương, đều xuất phát từ ý muốn ly hôn của riêng người vợ hoặc người chồng. Điểm khác biệt là trong nội dung, vợ hoặc chồng được đổi thành người khởi kiện và người bị kiện. Các nội dung khác như qua hệ hôn nhân, lý do ly hôn, con chung, tài sản, nhà ở, công nợ chung... đều giống với mẫu đơn ly hôn khác. Ngoài ra, đơn ly hôn còn phải kèm theo các tài liệu, chứng từ khởi kiện để làm bằng chứng giải quyết trước toàn án.

Mẫu đơn khởi kiện ly hôn cũng có thể viết tay hay đánh máy tùy theo ý muốn của người viết đơn. Cho dù là đơn ly hôn viết tay hay đánh máy thì người viết cũng phải tuân thủ các nguyên tắc về nội dung và hình thức đơn, nhằm tạo thuận lợi cho tòa án khi giải quyết. Thường thì đối với những đơn khởi kiện ly hôn sau khi được gửi lên Phường, cũng sẽ có các hoạt động hòa giải, nếu hòa giải không thành công thì mới tiếp tục giải quyết.

Đơn khởi kiện ly hôn hay thuận tình ly hôn đều là hình thức của đơn ly hôn, là những hậu quả đáng tiếc của cuộc sống hôn nhân, khi không thể cứu vãn tình hình. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, đó lại là cách giải quyết tốt nhất để vợ chồng thoát khỏi cảnh sống không có tiếng nói chung. Cùng với việc tải về đơn ly hôn, các cặp vợ chồng khi muốn ly hôn cũng nên tìm hiểu đầy đủ các thủ tục ly hôn, giúp đỡ các tổ chức, cơ quan liên quan giải quyết việc ly hôn được ổn thỏa nhất.

Viết sớn xin ly hôn không phải là điều mà bất kỳ một cặp vợ chồng nào mong muốn, tuy nhiên khi cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, xuất phát nhiều mâu thuẫn khiến cho cuộc sống vợ chồng không được hạnh phúc, chỉ mang lại cho nhau những khổ đau thì việc làm đơn xin ly hôn gửi lên tòa án để chấm dứt mối quan hệ vợ chồng là việc cần thiết, giúp cho các cặp vợ chồng có thể tìm đến một cuộc sống mới, hạnh phúc hơn. 


Liên kết tải về - [445 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn khởi kiện ly hôn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn khởi kiện ly hôn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn khởi kiện ly hôn Mẫu số 23-DS


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đơn ly hôn
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm